Tường Thuật Chương Trình CHẶNG ĐƯỜNG 100 NĂM – Lễ Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Truyền Đến Việt Nam Tại Tp. HCM 24-6-2011.

746

HTTLVN.ORG – Chương trình Lễ Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Truyền đến Việt Nam với chủ đề CHẶNG ĐƯỜNG 100 NĂM được tổ chức tại Trung Tâm triển lãm Sài gòn đã bắt đầu vào lúc 8h00 sáng ngày 24/6/2011. MS Trương Văn Ngành hướng dẫn chương trình, MS Thái Phước Trường là diễn giả chính trong chương trình sáng nay.

 

1

 

Chủ đề chung VIỆC CHÚA LÀM của chương trình cũng là nội dung của bài hát đầu tiên được ca đoàn với nhiều trang phục của các sắc tộc khác nhau trên đất nước Việt Nam cùng tôn vinh Chúa, mở màn cho chương trình Lễ CHẶNG ĐƯỜNG 100 NĂM

 1

 

Phía bên ngoài, đoàn người vẫn tiến vào phía trong Hội trường.

 

1

 

2

 

2

 

 

8h15:  MS Phan Vĩnh Cự, Trưởng Ban tổ chức chào mừng và giới thiệu quý khách mời bao gồm đại diện chính quyền các cấp từ Trung ương đến địa phương, tôi con Chúa đại diện cho các phái đoàn trong cộng đồng dân sự Chúa người Việt từ khắp nơi trên thế giới, các giáo sĩ đã từng hầu việc Chúa tại Việt Nam từ trước năm 1975 và những thế hệ sau của họ, đại diện các hệ phái Tin Lành anh em khác…cũng có mặt để tham dự chương trình..

 

1

 

1

 

1

 

2

 

4

Đại diện các cấp Chính quyền có mặt trong chương trình

 

Sau đó MS Hội trưởng Thái Phước Trường đọc diễn văn khai mạc chương trình. MS nhấn mạnh đến Việc Chúa Làm cho đất nước và dân tộc Việt Nam. Bởi sự thương xót của Chúa Ngài đã sai phái các giáo sĩ đem Tin Lành đến Việt Nam, thành lập Hội Thánh Ngài, bảo vệ và chăm sóc để Hội Thánh được tồn tại và phát triển đến bây giờ, để tiếp tục đại mạng lệnh của Chúa rao giảng Tin Lành cứu người. MS bày tỏ lòng biết ơn những tôi con Chúa là những giáo sĩ, những vị tôi con Chúa đầu tiên tại Việt Nam đã tận tụy hầu việc Chúa. Đồng thời MS cũng cảm ơn các cấp chính quyền Trung ương cũng như tại Tp HCM đã hướng dẫn và cho phép tổ chức chương trình lễ. Với tư cách là MS hội trưởng HTTLVN(MN), chủ lễ chương trình, nhân danh Đức Chúa Trời Ba Ngôi, MS hội trưởng tuyên bố khai mạc chương trình.

 

 

8h30: MS Châu Văn Sáng, UVMV TLH cầu nguyện dâng chương trình lên cho Chúa.

 

5

 

Tiếp sau đó, MS Phạm Trọng Huy cùng Ban hát dẫn đã hướng dẫn hội chúng cùng ngợi khen chúc tán Chúa qua bài hát NGỢI KHEN TÌNH YÊU THIÊN CHÚA, NGÀI DÌU DẮT TÔI. Tất cả mọi người đã đứng dậy và cùng hòa lòng với Ban hát dẫn tôn vinh Chúa cách hết lòng.

 

 4

 

 

Ca đoàn HTTL Khánh Hội với nhiều độ tuổi khác nhau, đặc biệt trong đó với nhiều em thiếu nhi đã cùng hòa chung trong bài hát ƠN CHÚA VIẾNG THĂM VIỆT NAM tôn vinh Chúa cách mạnh mẽ. Từng lời bài hát thấu vào tấm lòng mỗi tôi con Chúa tham dự cũng như đi vào lòng của những khách mời để ai nấy đều biết VIỆC CHÚA LÀM trên đất nước hình chữ "S" thân yêu này.

 

 1

 

Sau Video Clip NHỮNG BƯỚC CHÂN ĐẦU TIÊN tái hiện lại những năm tháng phôi thai cho việc truyền bá Tin Lành đến Việt Nam bởi các giáo sĩ Hội Phước Âm Liên Hiệp, Ban tôn giáo Chính phủ có lời chúc mừng. Sau đó lần lượt tiếp tục đại diện Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc, Bộ Công An, UBND Tp HCM, Ban tôn giáo TP, các Hệ phái Tin Lành…. có những lẵng hoa chúc mừng.

1

2

Đại diện Ban tôn giáo Chính phủ có lời chúc mừng và trao tặng lẵng hoa

 

9h15: MS Hội trưởng Thái Phước Trường thuyết trình "CHẶNG ĐƯỜNG 100 NĂM" với 7 giai đoạn.

 

1

 1

Siu Y Kao tôn vinh Chúa với bài hát NHỮNG CHẶNG ĐƯỜNG NHÌN LẠI

 

Trong khi đó, phía bên ngoài, đoàn xe chở các tín hữu sắc tộc từ Lâm Đồng cũng vừa đến nơi. Trong Hội trường không còn một chỗ trống, Ban tổ chức đã đưa một loa âm thanh ra khu vực bên ngoài để các tín hữu có thể nghe được chương trình. Ban tổ chức cho biết hiện nhiều đoàn xe khác vẫn đang tiếp tục hướng về Trung Tâm Triễn Lãm Sài Gòn để tham dự Lễ Kỷ Niệm 100 năm Tin Lành truyền đến Việt Nam.

 

 

1

 

2

 

3

 

1

Rất đông tín hữu phải ngồi bên ngoài và nghe chương trình thông qua 1 loa âm thanh

 

1

Ban Tiếp tân, trật tự, phiên dịch đang làm nhiệm vụ

 

10h50: Sau bài hát ĐƯƠNG TÔI ĐI do ca sĩ Linh Năng trình bày với chất giọng Huế cùng trang phục áo dài truyền thống, MS Phan Quang Thiệu, Phó Viện trưởng Viện Thánh Kinh thần học thuyết trình tiếp tục với đề tài về Trường Kinh Thánh. 

  

2

Linh Năng trong trang phục áo dài truyền thống tôn vinh Chúa

 1

Ms. Phan Quang Thiệu thuyết trình về Viện Thánh Kinh Thần Học

 

11h15: Với bài hát CHÚA CÁC CHÚA – VUA MUÔN VUA,  Ca đoàn Hội Thánh Sài Gòn tôn vinh Chúa vang lên cách mạnh mẽ và hùng tráng, bày tỏ sự oai nghi cả thể của Đức Chúa Trời, là Chúa các chúa, Vua muôn vua.

 

1 

 

Sau khi MS Phan Quang Vũ cầu nguyện đáp ứng lời Chúa, Hội Thánh hiệp chung trong bài cầu nguyện chung, hát Thánh Ca 26 và tạm chia tay chương trình sáng 24/6 trong sự phước hạnh.

 

2

 

 

Sau phần cầu nguyện Tất lễ là thông báo của Ban tổ chức Lễ về Chươngg trình buổi chiều và buổi tối truyền giảng 24-6-2011.

 

Tường thuật: Lê Tuấn

Hình ảnh: Phạm Cường – Phi Long

 

BBT – HTTLVN.ORG

 

 

Xin thông báo thêm với quí vị: Buổi tối hôm qua Chương trình truyền giảng Tin Lành 23-6-2011 có gần 10.000 người phải quay về vì không thể vào Khu trung tâm triển lãm. 

Bài trướcTường Thuật Chương Trình Truyền Giảng LỜI MỜI QUÝ NHẤT Đêm 24/6/2011
Bài tiếp theoKết Quả Bầu cử Ban Đại Diện Tin Lành Tỉnh Bến Tre