Bình Thuận: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 8/2023

22579

HTTLVN.ORG – Chi Hội Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, là một Chi Hội nhỏ, non trẻ ở địa đầu cực Bắc của tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết 110km. Từ Chi Hội Tà Pứa thuộc huyện Đức Linh của tỉnh, cực Tây Nam, thì cách Chi hội Vĩnh Tân đến 240km. Trong tinh thần thông công với tôi con Chúa ở các Chi Hội, ngày 09/08/2023, Giáo phẩm Bình Thuận hân hoan được về Vĩnh Tân tham dự kỳ hiệp nguyện hàng tháng của tỉnh, dù có người phải khởi hành từ lúc 3 – 4g sáng mới đến kịp giờ.


Nhà thờ Tin Lành Vĩnh Tân


TĐ Lưu Quốc Phong, Quản nhiệm Chi Hội Vĩnh Tân, chia sẻ Lời Chúa trong Công vụ 15:36-41 với đề tài: Cuộc Xung Đột Trung Thực.

Ba-na-ba và Phao-lô là hai tôi tớ Chúa đầy ơn trong công tác truyền giáo, thế nhưng họ có bất đồng quan điểm về việc tiếp nhận Mác vào đoàn truyền giáo nên đã cãi lẫy nhau, nhưng không vì động cơ cá nhân, tiêu cực mà tất cả chỉ vì lợi ích chung. Kết quả trong sự tể trị của Chúa: Có hai đoàn truyền giáo được thành lập: Ba-na-ba với Mác, Phao-lô với Si-la và công việc Chúa được mở rộng. Tôi tớ Chúa không tránh khỏi bất đồng quan điểm với nhau, với Ban Chấp sự hay nhân sự Hội Thánh, nhưng trên hết hãy vì lợi ích chung của công việc nhà Chúa mà tương nhượng nhau. Tránh thái độ tiêu cực và phải biết thuận phục ý muốn Chúa.


MS Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng ban Đại diện Tin Lành tỉnh, thông báo công việc Chúa trong tháng.


MS Đinh Thuận thông báo công việc Chúa trong tháng.


MS Lưu Thuận An thông báo công việc Chúa trong tháng.

Cảm tạ Chúa về lễ bổ nhiệm Truyền đạo Nròng Nguyn, Quản nhiệm Chi hội Tà Pứa, chương trình trại hè thiếu niên tỉnh, khóa Thánh Kinh Căn Bản (Khóa 5, năm 1) được tổ chức kết quả tốt đẹp.


TĐ Nòng Nguyn chào ra mắt Ban Hiệp nguyện…


MS Phạm Văn Tính trao tặng tập bài hát thiếu nhi “Vui Hát Cho Chúa” cho các tôi tớ Chúa…

Các Chi Hội làm chứng cảm tạ Chúa và xin được cầu nguyện các vấn đề như sau:
– Phúc Âm 2: Cơ sở Cơ Đốc Giáo Dục đã xây xong, sẽ cảm tạ vào ngày 15/09/2023, còn thiếu 200 triệu đồng.
– Sông Dinh: Cảm tạ Chúa có 25 thiếu nhi ngoại tham dự học Thánh Kinh hè, số tin Chúa tính đến nay được 20 người/35 người (kế hoạch năm 2023). Xin Chúa cho kết quả vượt chỉ tiêu đề ra.
– Tân Lập: Xin Chúa cho có tài chánh tháo dỡ nhà kho cũ, cải tạo lại thành nhà tiền chế để sinh hoạt.
– Phúc Âm: Cảm tạ Chúa trong tháng có 4 người tin Chúa.
– ĐN Ân Điển: Xin Chúa bắt phục vợ anh Quý, một tân tín hữu hay đến Điểm Nhóm la lối, quậy phá, gây mất an ninh trật tự…
– Phan Thiết: Cảm tạ Chúa, Chúa nhật 06/08/2023 có thánh lễ báp-têm cho 10 người, trong đó có 7 tân tín hữu. Xin cầu nguyện cho họ được đứng vững.
– Ma Lâm: Xin Chúa cho Hội Thánh sớm lấy lại được cơ sở để sinh hoạt.
– Thuận Hòa: Xin Chúa cho việc giấy tờ 2 sào đất của tín hữu dâng hiến cho Hội Thánh được hoàn tất.
– Phan Sơn: Xin Chúa chữa lành vết thương gãy tay của TĐ Nguyễn Quốc Khánh, Đặc trách Điểm Nhóm, sau tai nạn giao thông trong tháng 6/2023. Xin Chúa mở đường cho Hội Thánh có tài chánh mua thêm 400m2 đất để mở rộng cơ sở nhà Chúa.
– Bình Tân: Cảm tạ Chúa đã hoàn tất công trình trùng tu cơ sở nhà Chúa, và sẽ tổ chức lễ cảm tạ vào ngày 15/09/2023.
– Võ Xu: Dự kiến xây dựng nhà bếp và nhà ăn cho Hội Thánh, chi phí 250 triệu đồng, xin Chúa tiếp trợ.
– Gia Huynh 2: Xin Chúa tiếp trợ tài chánh để xây bờ kè, đổ đất ngăn chặn sạt lở khuôn viên nhà thờ và xin Chúa cảm động chính quyền sớm công nhận Chi Hội.

Sau khi chia tổ cầu nguyện, chương trình hiệp nguyện Giáo phẩm Bình Thuận kết thúc lúc 11g30 cùng ngày.

TTV. MS Đinh Thuận

Bài trướcTây Ninh: Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Chi Hội Trảng Bàng
Bài tiếp theoHiệp Nguyện Giáo Phẩm Tỉnh Khánh Hòa Tháng 8/2023