Lâm Đồng: Lễ Cảm Tạ Dâng Nhà Nguyện Mới

1790

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9g ngày 17/06/2023 tại Thôn 1, Đinh Trang Thượng, Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, đã diễn ra buổi lễ cảm tạ dâng nhà nguyện mới lên cho Chúa của Điểm Nhóm Kềnh Dạ.
Về tham dự buổi lễ có Mục sư K’ Brọp – Mục vụ Nam Lâm Đồng làm chủ lễ, cùng hơn 350 tôi con Chúa gần xa tham dự. Bên cạnh đó có đại diện Công an huyện đến dự và tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng.

Điểm Nhóm Kềnh DạQuang cảnh chương trìnhBan hát HT Kềnh Dạ tôn vinh ChúaBan hát HT Mbung Dạ Gle tôn vinh ChúaTrong buổi lễ, MS K’ Brọp đã giảng Lời Chúa với chủ đề: “Chúa Biết”, nương trên nền tảng Kinh Thánh Thi Thiên 139:1-6, câu gốc: “Chúa biết khi tôi ngồi, lúc tôi đứng dậy; Từ xa Chúa hiểu biết ý tưởng tôi” (c.2)

Qua sự giảng luận, Mục sư đã tâm tình, khích lệ tôi con Chúa trong công tác phục vụ và hầu việc Chúa trong thời đại mới này. Vì: “Chúa biết mọi điều, Chúa biết nếp sống của chúng ta, Chúa biết từng lời nói của chúng ta”. Dù trải qua nhiều khó khăn nhất định nhưng phước hạnh và sự thương xót của Ngài vẫn dõi theo Hội Thánh cùng tôi con Chúa như trước giả Thi Thiên kinh nghiệm rằng: “Quả thật, trọn đời tôi Phước hạnh sự thương xót sẽ theo tôi; Tôi sẽ ở trong nhà Đức Giê-hô-va cho đến lâu dài” (Thi Thiên 23:6). Hãy nhờ cậy ơn Chúa mà tấn tới trong sự hiểu biết Chúa càng hơn.

Cầu nguyện dâng nhà nguyện cho ChúaTri ân các bậc tiền nhiệm

Buổi lễ khép lại lúc 11g30 sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư K’ Tốp. Ai nấy đều vui mừng về việc Chúa làm quá điều suy tưởng của tôi con Chúa tại Kềnh Dạ. “Chúng tôi không thể nín lặng trước ơn lành của Chúa. Cảm tạ ơn Chúa vô cùng” (Chấp sự K’ Lâm).

TTV. Roong Samuen

SƠ LƯỢC SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỂM NHÓM KỀNH DẠ

Năm 1975, dù đất nước Việt Nam hoàn toàn giải phóng nhưng hạt giống Tin Lành vẫn chưa được gieo ra tại mảnh đất Cao nguyên Di Linh: Kềnh Dạ. Mãi cho đến năm 1996, ông K’ Dô đã làm chứng và chinh phục gia đình ông K’ Lồng với 5 đứa con: 3 con trai và 2 con gái đã tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của cuộc đời mình.
Từ hạt giống Tin Lành đầu tiên được gieo ra, tiếp tục nảy mầm và kết quả cho Chúa, Hội Thánh được hình thành.

– Năm 1996-2000, do tình hình chung, các Hội Thánh Tin Lành trong tỉnh gặp nhiều khó khăn về việc sinh hoạt và thờ phượng Chúa. Tại nơi đây, gia đình ông K’ Lồng vẫn chưa có ai hướng dẫn học hay giảng dạy Lời Chúa nên họ phải băng rừng lội suối đến tận Se-sàng (hiện nay là thị trấn Lộc Thắng, Bảo Lâm) để thờ phượng Chúa, hoặc có khi đến nhóm chung với Hội Thánh Nhiăng, xã Tân Thượng, Di Linh.
– Năm 2000-2005, Mục sư K’Tốp, quản nhiệm Chi Hội Djrah, xã Liên Đầm, Di Linh, kiêm nhiệm Điểm Nhóm Kòn-Jàn, nên ông bà K’ Lồng và các con đến nhóm thờ phượng Chúa tại nơi đây, một địa điểm gần hơn. Do khoảng cách địa lý từ xã Liên Đầm đến xã Đinh Trang Thượng quá xa nên Mục sư K’ Tốp không thể đến thường xuyên để chăm sóc, gây dựng Hội Thánh để đức tin ngày càng trưởng thành.
– Năm 2006, Tổng Liên Hội cử Truyền đạo K’ Bối (nay là Mục sư K’ Bối) đến giảng dạy Lời Chúa và thực hiện các mục vụ giúp Hội Thánh Kòn-Jàn ổn định và phát triển hơn. Số tín đồ mỗi ngày càng đông hơn.
– Năm 2014, Điểm Nhóm Kòn-Jàn chia tách và thành lập Điểm Nhóm Kềnh Dạ, với số tín đồ là 24 người, nhóm thờ phượng Chúa tại nhà riêng của ông K’ Lồng. Con trai út của ông K’ Lồng là anh K’ Lâm, Thư ký Hội Thánh hướng dẫn gia đình học Lời Chúa mỗi Chúa nhật hàng tuần. Bên cạnh đó cũng có anh K’ Brel – Chấp sự Điểm Nhóm Mbung Dạ – Gle, xã Tân Lâm và ông K’ Tiểu, ban Chứng đạo Chi Hội Kòn Teh, xã Tân Châu đến giúp gây dựng đức tin cho Hội Thánh.
– Năm 2014-2022, Mục sư Võ Văn An, quản nhiệm Chi Hội Di Linh, kiêm nhiệm Điểm Nhóm Kềnh Dạ, để giảng dạy Lời Chúa và thực hiện các nghi thức, nghi lễ trong Hội Thánh.
– Tháng 06/2022, Tổng Liên Hội bổ nhiệm Truyền đạo  K’ Ni làm đặc trách để gây dựng và phát triển công việc Chúa tại nơi đây. Số tín đồ hiện tại là 60 người, nơi thờ phượng Chúa chật hẹp, vỏn vẹn 30m­2, không đủ chỗ ngồi, vả lại căn nhà đang xuống cấp. Đặc trách và ban chấp sự lên kế hoạch xây dựng nhà nguyện (nhà cấp 4), để đáp ứng chỗ ngồi thờ phượng của tôi con Chúa cũng như chỗ ngủ nghỉ cho Thầy cô Đặc trách.

Quả thật Chúa đã đáp lời, Ngài cảm động chính quyền cho phép xây dựng và khởi công ngày 07/02/2023, và hoàn công ngày 17/06/2023. Vậy, Hội Thánh được Chúa đáp lời cầu xin và ban cho một địa điểm mới khang trang, thoáng mát, chỗ ngồi rộng rãi hơn, với các hạng mục: Nhà nguyện 6mx12m; tư thất 6mx7m; và các công trình phụ trợ khác. Tổng diện tích xây dựng là 147m2, tổng chi công trình: 700.000.000đ (bảy trăm triệu). Còn nợ: 480.000.000đ (bốn trăm tám mươi triệu).

Xin quý vị tôi con Chúa khắp nơi thêm lời cầu nguyện để Hội Thánh sớm hoàn trả khoản còn nợ trên./.

Bài trướcĐi Theo Đường Lối Mắt Mình Muốn – 19/6/2023
Bài tiếp theoCần Thơ: Bồi Dưỡng Chức Vụ Chấp Sự