Quảng Nam: Khám Bệnh Phát Thuốc Miễn Phí Cho Người Dân Xã Đại Hưng, Đại Lộc

1583

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 15/04/2023, đoàn Y tế của Ban Y tế – Xã hội Tin Lành tỉnh Quảng Nam (YTXH TL QN) đã tổ chức chuyến Khám bệnh Phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Đại Hưng, Đại Lộc, cũng là nơi có HT Yều của người Kơtu đang sinh hoạt.

Chương trình khám bệnh, phát thuốc được tổ chức bên trong hội trường UBND xã Đại Hưng

Do đường sá xa xôi, hơn 100km, nên đoàn đã tập trung rất sớm tại nhà thờ Tin Lành Phương Hòa để sau hơn 2g đồng hồ mới đến được trụ sở xã Đại Hưng, là địa điểm tổ chức. Tổng số người dân được khám bệnh, phát thuốc là khoảng 250 người.

Đoàn có 30 thành viên, gồm: 6 bác sĩ, 7 dược sĩ, 3 điều dưỡng, 1 thợ cắt tóc, 2 nhân viên cấp kính lão và một số tình nguyện viên.

Ms Ông Văn Tín, Trưởng Ban YTXH TL QN đã giới thiệu các thành viên đoàn, nói rõ mục đích của chuyến khám bệnh, phát thuốc là bày tỏ tình yêu Chúa cho tất cả mọi người, không phân biệt tôn giáo, sắc tộc, độ tuổi, hoàn cảnh… đồng thời góp một phần nhỏ vào việc khắc phục đời sống khó khăn một bộ phận người dân nơi đây, nơi có các hội thánh Tin Lành đang sinh hoạt.

Bà Nguyễn Thị Thu Thanh – Phó Chủ tịch UBND xã Đại Hưng – thay mặt cho chính quyền và người dân tại địa phương bày tỏ sự vui mừng khi được đoàn YTXH TL QN quan tâm đến.

Bà Phạm Thị Huyền Trâm – Phó Chủ tịch Hội Từ thiện tỉnh – đã có lời chân thành cảm ơn đoàn đã vượt đường sá xa xôi để thực hiện công tác từ thiện này, ghi nhận những nỗ lực của các thành viên trong đoàn đồng thời nhận xét Ban YTXH TL QN là một trong những đơn vị làm công tác từ thiện tốt và hiệu quả nhất trong tỉnh.

Đại Hưng là xã vùng cao của huyện Đại Lộc, địa bàn rộng, dân cư thưa thớt, chỉ khoảng 7.000 người, đời sống người dân vẫn còn nhiều khó khăn, do trước đây là vùng chiến sự ác liệt.

Đo huyết áp

Khám bệnh

Phát thuốc

  Cấp kính lão

Hớt tóc miễn phí

Tặng quà

Đoàn YTXH TL QN chụp hình lưu niệm với đại diện chính quyền địa phương

Chương trình khám bệnh phát thuốc kết thúc vào lúc 12g cùng ngày. Sau đó, đoàn đã đến thăm và cầu nguyện cho HT Yều, hiện nay do MSNC Kỳ Xuân Ninh – phụ tá Quản nhiệm Chi Hội A Chôm 2, đặc trách. Hiện tại HT vẫn chưa xây dựng được nhà thờ và đang nhóm tạm tại nhà của một tín hữu.

Đoàn đến thăm và cầu nguyện tại HT Yều

Đoàn chụp hình lưu niệm tại HT Yều

Được biết, để tổ chức được chuyến đi này là một sự nỗ lực rất lớn của Ban YTXH TL QN cũng như quí ân nhân, bởi thời gian qua, các chương trình từ thiện đều gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Ban YTXH TL QN vẫn luôn cố gắng vận động mọi nguồn lực để thực hiện các chương trình tự thiện. Trong Hội đồng Bồi linh tỉnh vừa qua, Ban YTXH TL QN cũng đã cấp hơn 2.300 suất ăn miễn phí cho các tín hữu ở xa về dự hội đồng, và tổ chức công tác chăm sóc y tế cho các tín hữu người Kơtu, Cadong một cách rất chu đáo.

 

CTV. Hồ Tuyết Hoa

Bài trướcChức Tế Lễ Toàn Hảo – 15/4/2023
Bài tiếp theoTxhob Quav Cawv – 16/4/2023