Bồi Linh, Hiệp Nguyện Khu Vực Thành Phố Hồ Chí Minh Quý I/2011

665

     HTTLVN.ORG – Ngày 25/3/2011 Ban Đại diện Tin Lành TP. HCM đã tổ chức ngày Bồi Linh, Hiệp nguyện Quý I năm 2011 tại nhà thờ TL Thủ Thiêm, Quận 2 – TP. HCM.

 

Chủ đề: CHU TOÀN THÁNH CHỨC

II Ti-mô-thê 4:5

"Nhưng con, phải có tiết độ trong mọi sự, hãy chịu cực khổ, làm việc của người giảng Tin lành, mọi phận sự về chức vụ con phải làm cho đầy đủ.”

 

     Cảm tạ Chúa, cơ sở nhà Chúa tại Thủ Thiêm thật khang trang, đẹp đẽ, đầy đủ tiện nghi. Ông bà MS Quản Nhiệm và con cái Chúa tại HTTL Thủ Thiêm thật hiếu khách. Một ngày được bồi bổ phần tâm linh cũng như được bồi dưỡng phần thể xác thật no nê.

 

     Xin được nêu ra đây những điều chúng tôi ĐƯỢC:

 

     1. Được Ca Ngợi Chúa. MS Nguyễn Thế Hiển đã hướng dẫn thì giờ ca ngợi Chúa thật mạnh mẽ, nhất là bài hát cao trào để bước vào giờ thờ phượng “Tình yêu Vững Bền” đã đem lại những khích lệ và ấm lòng trước tình yêu không bao giờ đổi thay của Chúa.

 

     2. Được nghe thầy Đỗ Ngọc Chương nói câu chuyện đức tin liên quan đến vấn đề động đất, sóng thần và sự cố hạt nhân, câu chuyện có nhắc đến 50 người tình nguyện “cảm tử” để hoàn thành sứ mạng bảo trì lò hạt nhân, họ chấp nhận hy sinh nếu có sự cố gì xảy ra… Trong khi đó trở về với niềm tin Cơ Đốc, mạng lịnh của Chúa Giê-xu sai phái môn đồ đi khắp thế gian giảng Tin Lành cho mọi người. Sứ mạng Chúa giao cho môn đồ của Ngài còn quan trọng hơn sứ mạng của 50 người tình nguyện ở lò hạt nhân. Thế thì mỗi tôi con Chúa có chu tòan thánh chức Chúa giao thác không ?

 

     3. Được dâng hiến cho Chúa những số tiền chắt chiu để BĐD lo công việc Chúa chung.

     4. Được nghe Lời Chúa thật ngọt ngào, Qua sự giảng dạy của MS Trương Văn Ngành – Ủy viên Mục vụ TP. HCM, ai nấy được phấn khởi vì Lời Chúa nhắc nhở mỗi tôi con Chúa phải Chu Tòan Thánh Chức Chúa giao  trên nền tảng II Tim 4.1-5 gồm 3 điều:

          I. Khẳng định nhận lãnh Thánh Chức từ Chúa:  (1) Từ tổ chức, giáo hội. (2) Từ Đức Chúa Trời.

          II. Biết rõ công việc của Thánh Chức:

               (1) Công việc của Thầy tế lễ: – Chức vụ cầu nguyện, là người thuộc linh, yêu Chúa, phải đến gần Chúa. Người cầu nguyện phải có đức tin, cần sức mới, và cầu thay cho mọi người.

Bí quyết thành công trong chức vụ là: Thứ nhất cầu nguyện; Thứ hai cầu nguyện; thứ ba cầu nguyện.

               (2) Khuyên bảo và dạy dỗ: Người khuyên dạy người khác phải:  – Đứng vững trên chân lý.  – Thấu triệt chân lý.

               (3) Rao giảng Tin Lành: Người rao giảng Tin Lành và phát triển Hội Thánh là người:  – Có mục tiêu. – Phải đầu tư thời gian. – Có kế hoạch cụ thể.

          III. Năng lực để chu toàn Thánh chức:

            (1) Xác định tình yêu đối với Chúa.

            (2) Có ơn Chúa – khơi cao ngọn lửa Thánh Linh trong đời sống, trong chức vụ.

            (3) Chịu khổ vì Tin Lành.

Sau giờ giảng dạy, hết thảy đã cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa và ông Nguyễn Quốc Oai – thư ký HT Gia Định đã thay mặt mọi người cầu nguyện tha thiết với Chúa, xin Ngài ban cho ai nầy hòan thành nhiệm vụ Chúa giao phó.

    

     5. Được giải lao, thông công giữa các tôi tớ Chúa và các Chấp sự với nhau, thật vui vẻ chân thật cảm thông trong chức vụ.

 

     6. Được nghe Bác sĩ Lê Hoàng Sơn thuyết trình với chủ đề: Sức khỏe cho người hầu việc Chúa. Thật là thú vị khi nghe về sự quân bình trong đời sống của người hầu việc Chúa. Căn cứ trong Lu-ca 2;52 “Đức Chúa Jêsus khôn ngoan càng thêm, thân hình càng lớn, càng được đẹp lòng Đức Chúa Trời và người ta.” Những câu hỏi được đặc ra: (1) Quân bình mọi mặt là thế nào? (2) Mất quân bình là thế nào? (3) Làm sao để lập lại sự quân bình? Lời giải đáp từ hình Thập tự giá có 4 chiều: – Quan hệ với Chúa – Học hỏi càng thêm. – Tinh thần cho và nhận. – Làm việc quân bình. Bài học thật là sâu sắc, cần thiết cho những người hầu việc Chúa.

 

     7. Được MS Nguyễn Hữu Bình – Tổng Thủ quỹ TLH thông báo những tin tức trong ba tháng vừa qua (một phần thông tin có trên web của TLH và Bản tin Mục vụ). Ngoài ra còn có những tin tức vui mừng cảm tạ Chúa, những công tác sắp đến như Phong chức Mục sư, cơ sở vật chất của Giáo Hội đang xây dựng, đã cảm tạ và sắp cảm tạ… Các MSNC chuẩn bị tấn phong, thông tin về việc chuẩn bị 100 năm Tin Lành đến VN. Thông tin về các tôi tớ Chúa vừa qua đời trong tháng vừa qua. Thông tin đã được nhiều tôi con Chúa ghi nhận để những thì giờ cầu thay.

     Sau đó, quý tôi con Chúa được chia làm 6 tổ để cầu nguyện cho những vấn đề được nêu lên. Tinh thần hiệp nhất trong giờ cầu nguyện, cầu thay thật ngọt ngào, tươi mới với Chúa.

 

     8. Được dự bữa tiệc thông công do ông bà MS Quản nhiệm và Ban Chấp sự HT Thủ Thiêm đứng ra nấu dọn, bữa tiệc thật ngon, thật vui, thật đúng lúc vì cũng đã đến 12 giờ 30 rồi!

 

     Cảm tạ Chúa vì sự ban cho của Ngài không xiết kể! Cảm ơn Ban Đại diện Tin Lành TP. HCM đã có một chương trình phong phú, thực tế. Cảm ơn MSQN và Ban Chấp sự quí con cái Chúa HTTL Thủ Thiêm đã phục vụ hết lòng.

     Mọi người ra về trong sự vui mừng, thỏa lòng và không quên trở về với tinh thần Chu Toàn Thánh Chức Chúa giao.

 

     Hình ảnh ghi nhận từ chương trình bồi linh, hiệp nguyện:

 

2

Quang cảnh buổi hiệp nguyện

 

 

3

Mục sư, truyền đạo tôn vinh Chúa

 

 

4

Chấp sự tôn Vinh Chúa

 

 

5

Thiên Lý tôn vinh Chúa

 

 

6

Mục sư Trương Văn Ngành, Uỷ viên TLH  giảng Lời Chúa

 

 

 7

Cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa

 

 

8

Mục sư Nguyễn Hữu Bình, Tổng Thủ quỹ TLH chúc phước

 

 

     TTV – HCM

 

Bài trướcBài 85: Giây Phút Định Mệnh
Bài tiếp theoBài 86: Đối Diện Với Thất Bại