Thừa Thiên – Huế: Bồi Dưỡng Kỹ Năng Đứng Lớp Cho Giáo Viên Trường Chúa Nhật

810

HTTLVN.ORG – Nhằm trang bị kỹ năng đứng lớp cho giáo viên Trường Chúa nhật của các Hội Thánh trong tỉnh, Nhân sự Đại diện Tin Lành tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phối hợp với Ủy ban Cơ Đốc Giáo Dục TLH dành hai ngày 22-23/9/2022 để tổ chức lớp bồi dưỡng Giáo viên Trường Chúa nhật tại nhà thờ Tin Lành Huế.

Có hơn 30 người là các Mục sư, Chấp sự, giáo viên trường Chúa nhật trong các Hội Thánh về tham dự

Mục sư Nguyễn Hữu Thượng Thanh – NSĐD chào mừng và khích lệ giáo viên trường Chúa nhật tham gia trọn khóa huấn luyện để trang bị những kỹ năng tốt nhất cho công tác phục vụ Chúa của mình

Mục sư Nguyễn Đình Tín, thành viên Ủy ban CĐGD TLH huấn luyện

Sau hai năm dịch lệ kéo dài, các giáo viên và học viên trường Chúa nhật như sống lại trong sự vui vẻ, thỏa lòng bởi lời Chúa được rao ra. Mục sư Nguyễn Đình Tín giúp các học viên tham dự qua tài liệu “Giáo Viên Trường Chúa Nhật Cần Biết” với các mục:

  1. Các bước chuẩn bị giáo án bài học TCN.
  2. Nguyên tắc dạy trường Chúa nhật hiệu quả nhất.
  3. Tư cách của giáo viên trường Chúa nhật cần có.
  4. Mối liên hệ giữa giáo viên-học viên qua việc quan tâm, chăm sóc nhau.
  5. Phương cách đặt câu hỏi gợi ý cho học viên tham gia phát biểu trong khi học và áp dụng hiệu quả vào đời sống thực tế.
  6. Thực hành soạn bài giáo án Trường Chúa nhật
  7. Bảy bài học cần thiết giúp cho học viên: Hiểu rõ về Đức Chúa Trời. Chúa Cứu Thế. Đức Thánh Linh. Kinh Thánh. Hội Thánh. Cá nhân. Tha nhân.

Thời tiết tại Huế trong hai ngày học thay đổi, mưa lớn cả ngày nhưng không làm học viên nản chí. Các học viên rất vui vẻ nhiệt tình tham dự. Mọi người được tự do nêu lên những ưu điểm, khuyết điểm, được đóng góp ý kiến của mình trong cách dạy, học với tinh thần sôi nổi và tích cực.

Kết thúc hai ngày học, các giáo viên, học viên ra về trong sự vui mừng và cam kết áp dụng phương cách mới vào bài dạy. Ước mong Chúa thăm viếng các tín hữu trong tỉnh sẽ yêu mến Chúa nhiều hơn và tham gia học lời Chúa với trường Chúa nhật nhiều hơn trong thời gian đến.

 

TTV. MS Trần Ngọc Ánh 

Bài trướcNơi Trú Ẩn An Toàn – 25/9/2022 
Bài tiếp theoGia Lai: Lễ Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Chi Hội Plei Brel Dôr