Đăk Nông: Lễ Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ Bu Đốp

3436

HTTLVN.ORG – Trong không khí vui mừng của mùa Giáng sinh 2017, Chi Hội Bu Đốp lại có thêm một niềm vui nữa, đó là được tổ chức Lễ Khởi công xây dựng nhà thờ Bu Đốp vào lúc 9 giờ ngày 29/12/2017.

Đến dự về phía Giáo hội có MS Thái Phước Trường – Hội trưởng HTTLVN; MS Y Djrên – Ủy viên TLH, Mục vụ Tin Lành tỉnh Đăk Nông; Ban Đại diện, cùng với khoảng 800 tôi con Chúa trên toàn tỉnh Đăk Nông.

Về phía Chính quyền có ông Lê Nguyên Trường Vũ – Trưởng Ban Tôn Giáo tỉnh Đăk Nông, cùng đại diện các ban ngành có liên quan của tỉnh Đăk Nông, huyện Đăk Song, xã Đăk N’Drung.

MSNC Hầu Văn Lầu hướng dẫn chương trình; MS Y Nđang Bugle – Quản nhiệm – chào mừng và giới thiệu đại biểu tham dự. Mục sư Hội trưởng giảng dạy Lời Chúa với chủ đề Một Nơi Cho Chúa, dựa trên Kinh Thánh II Sử Ký 6:2 “Nhưng tôi đã cất một cái đền cho Chúa trú ngụ, một nơi cho Chúa ở đời đời”.

Chi Hội Bu Đốp hiện có số tín hữu 582 người, thuộc dân tộc M’nông. Quản nhiệm hiện nay là MS Y Nđang Bugle. Hội Thánh Bu Đốp được thành lập năm 1990, được công nhận là Chi Hội năm 2006. Cũng trong năm ấy Hội Thánh mua được lô đất có diện tích 3,662m2. Nhà nguyện bằng gỗ 10m x 20m được xây dựng năm 2008 đến nay đã chật chội và xuống cấp.

Nhà thờ mới có thiết kế 25m x 34m, với dự trù kinh phí là 3,9 tỷ, các tín hữu trong Hội Thánh đã dâng hiến được 1,5 tỷ.

Kính xin tôi con Chúa khắp nơi cầu nguyện và dâng giúp, ngõ hầu nhà thờ Bu Đốp sớm được hoàn thành, để các tín hữu nơi nầy sớm có nơi thờ phượng Chúa khang trang, danh Chúa vinh hiển.

TTV. MS Phạm Văn Tính


Đón khách trước nhà nguyện


MS Y Nđang chào mừng đại biểu


MS Y Djrên cầu nguyện khai lễ


Ca đoàn HT Bu Đốp tôn vinh Chúa


Mục sư Hội trưởng giảng Lời Chúa


Quang cảnh Hội chúng


Ban xây dựng của Hội Thánh


Nghi thức cầu nguyện khởi công


Chính quyền chúc mừng


Phối cảnh nhà thờ Bu Đốp

Bài trướcĐăk Nông: Thánh Nhạc Giáng Sinh Tại ĐN Quảng Tân
Bài tiếp theoNguồn Của Tình Yêu – 3/1/2018