UB. YTXH – Tập Huấn Và Trang Bị Tủ Thuốc Tại Tỉnh Bình Phước

1501

HTTLVN.ORG – Ngày 9/9/2016 vừa qua, tại nhà thờ Tin Lành Bù Đăng, Uỷ ban Y tế Xã Hội Tổng Liên Hội (YTXH-TLH) phối hợp với Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bình Phước đã tổ chức tập huấn các nhân sự phụ trách tủ thuốc cho các Chi Hội và Điểm Nhóm trong khu vực Bù Đăng và Phước Long của tỉnh Bình Phước.

 

Cảm tạ Chúa, đã có khoảng 120 người gồm các nhân sự phụ trách tủ thuốc, các Quản nhiệm và Đặc trách của 28 Chi Hội và Điểm Nhóm trong khu vực đến tham dự buổi tập huấn.

 

Chương trình bắt đầu bằng lời cầu nguyện của Mục sư Điểu Hiêng – Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bình Phước. Hội Thánh cũng được giới thiệu khái quát về các dự án mà Ủy ban YTXH – TLH đã và đang thực hiện tại Bình Phước như: xây nhà tình thương cho người nghèo, khoan giếng tại một số khu vực thiếu nguồn nước sinh hoạt…

 

Sau đó, trong suốt một ngày, Bác sĩ Trần Văn Thanh đã cung cấp những kiến thức cơ bản về một số bệnh thường gặp, cách sử dụng các nhóm thuốc thông dụng trong việc sơ cứu và điều trị ban đầu. Dù thời gian học liên tục cùng với số lượng kiến thức khá nhiều nhưng các học viên vẫn rất hăng say và thích thú với nội dung được truyền đạt. Bên cạnh đó, các học viên cũng được hướng dẫn nhận diện nhãn mác, hạn dùng, cách dùng, cách bảo quản,… các loại thuốc và cách sử dụng máy đo huyết áp, nhiệt kế được trang bị cho từng tủ thuốc.

 

Trong đợt này, Uỷ ban YTXH – TLH trang bị tủ đựng thuốc cùng các loại thuốc thông thường, bộ dụng cụ sơ cứu, máy đo huyết áp, ống nghe cùng tài liệu y tế cơ bản cho 28 Điểm Nhóm và Chi Hội. Ủy ban sẽ hỗ trợ thuốc từng quý trong vòng 1 năm. Từ năm thứ 2 trở đi, Hội Thánh phải cam kết duy trì hoạt động của tủ thuốc bằng kinh phí của mình.

 

Ước mong số tủ thuốc khiêm tốn so với nhu cầu thực tế rất lớn của địa phương, có thể đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho Hội Thánh Chúa trong khu vực, nhất là khi Hội Thánh Chúa nơi đây đang có những cơ hội thuận lợi để bày tỏ tình yêu thương của Cứu Chúa đến với những người xung quanh đang chịu gánh nặng bệnh tật về thuộc thể lẫn thuộc linh. Kinh phí cho một tủ thuốc không quá lớn, UB YTXH cũng ước mong mỗi Hội Thánh đều có thể tự trang bị tủ thuốc như vậy.

 

UB.YTXH – TLH       

Một số hình ảnh ghi nhận:

 

Mục sư Điểu Hiêng cầu nguyện và giới thiệu.

 

BS. Trần Văn Thanh hướng dẫn đo huyết áp.

 

Học viên trong giờ học

 

Nhận diện nhãn mác, hạn dùng, cách bảo quản….

 

Học viên thực hành đo huyết áp theo tổ.

 

Nhân viên UB.YTXH hướng dẫn trong từng tổ

 

Các Chi Hội, Điểm Nhóm nhận tủ đựng thuốc

 

Chụp hình lưu niệm

Bài trướcKhám Bệnh Phát Thuốc Miễn Phí Tại Đông Giang, Quảng Nam
Bài tiếp theoNgày 13/9/2016: Thầy Tế Lễ Nhà Vua