Bài thứ 170: Chúa Tự Hạ Mình

773

 

Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự.  

Phi-líp 2:8

 

 

Chúa Giê-xu là người Thầy vĩ đại về môn học hạ mình.  Chúng ta mỗi ngày cần học môn học này với Chúa.  Hãy nhìn vào hình ảnh Thầy đang cầm một chiếc khăn và rửa rồi lau chân cho các môn đệ.  Người tự nhận là môn đệ Chúa ngày nay có hạ mình được như thế không?  Hãy nhìn Người Đầy Tớ của tất cả những đầy tớ để không còn lòng kiêu ngạo nữa.

 

“Chúa tự hạ mình…”

 

Chúa đã bị lột từ áo ngoài đến áo trong, cho đến thân trơ trụi.  Chúa bị đóng đinh và trói chặt vào thập giá, dốc đổ hết đời mình ra, cả máu của sự sống mình,  Chúa bỏ tất cả, trút trao tất cả vì chúng ta, cho đến nấm mồ cũng là đi mượn.  Đấng cứu chuộc chúng ta đã bị đem xuống thấp tận đâu?

 

Đứng dưới chân thập giá và đếm từng giọt máu đào mà nhờ đó ta được thanh tẩy; hãy nhìn lên mão triều gai; hay những vết roi trên lưng, hãy còn hằn những máu; hãy nhìn vào bàn tay, bàn chân bị ghim chặt vào gỗ, và cả thân hình Chúa bị sỉ nhục chê cười.  Hãy nhìn lên nét mặt thâm tím, đôi mắt đỏ ngầu và tiếng kêu nhỏ nhẹ thiết tha: “Đức Chúa Trời ôi, Đức Chúa Trời ôi, sao đành bỏ con?”

 

Nếu bạn chưa từng gục xuống bên chân thập tự, bạn sẽ không biết hạ mình là gì.  Nếu bạn chưa từng hạ mình trước Chúa Giê-xu hạ mình như thế, bạn chưa biết Chúa rõ đâu.  Bạn lạc lõng trong đời này và sống trong tình trạng tuyệt vọng đến nỗi nếu Chúa không giơ tay vớt bạn, bạn sẽ lầm than mãi mãi.

 

Hãy nghĩ đến sự hạ mình của Chúa và quỳ gối trước mặt Ngài.  Chúa vì tình thương mà hạ mình đến thế, nên nếu bạn có hạ mình đến mấy trước mặt Chúa cũng chưa đủ đâu.  Đừng cậy sức riêng, mà phải hạ mình.

 

Noi gương Chúa Giê-xu thì phải thấy ngay gương hạ mình.  Kẻ kiêu ngạo không thể nào đến với Chúa được, vì kẻ ấy đã không cảm kích được gương hạ mình của Chúa và ý nghĩa của gương đó.  Chúa hạ mình là để cứu ta và cho ta bài học hạ mình.

 

Nhưng hạ mình không phải là lý thuyết suông mà phải thực hiện trong mỗi ngày của đời mình, sao cho hạ mình trở thành dấu hiệu của người tin nhận Chúa Giê-xu.  Như thế ta mới đáng gọi là môn đệ của vị Thầy vĩ đại của môn hạ mình.

 

Bài trướcHội Đồng Bồi Linh Tỉnh An Giang Lần Thứ 18 (19/06/2012).
Bài tiếp theoHọp Mặt Cựu Cô Nhi Từng Sinh Hoạt Với HT Vĩnh Phước Nhân Dịp 50 Thành Lập Hội Thánh.