Hội Thánh Tin Lành Thu Bồn Tổ Chức Lễ Cảm Tạ Đền Thờ Được Xây Dựng.

911

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9g ngày 06/12/2012, HTTL Thu Bồn, Quảng Nam tổ chức Lễ Cảm tạ Đền thờ được xây dựng hoàn thành giai đoạn 1.

 

Hiện diện có: MS Phan Ân, UV Mục vụ TLH: Chủ lễ; MS Nguyễn Xuân Sanh, UV Mục vụ TLH, MS Võ Đình Đán, Trưởng ban và các MS-TĐ trong Ban Đại diện TL tỉnh; Quản nhiệm và đại diện các HTTL trong tỉnh và thành phố Đà Nẵng. Đại diện chính quyền và đồng bào địa phương cũng đến dự và có quà chung vui cùng HT.

 

Quang cảnh lễ cảm tạ                   –               Hướng dẫn chương trình

 

 

Ban hát tôn vinh Chúa

 

 

Trong Lễ Cảm tạ, Mục Sư Phan Ân, Ủy viên TLH đã dùng lời Chúa trong Hê-bơ-rơ 3: 1-6 để khích lệ Hội Thánh về sự sinh hoạt thuộc linh của mỗi con dân Chúa ở trong cơ sở vật chất mà con dân Chúa đã xây dựng. Vì Chúa Giê-xu là nền tảng cũng là Đấng quản trị nhà Chúa, mà nhà Chúa là mỗi con cái của Ngài. Mục Sư diễn giả nhắc nhở Hội Thánh không chỉ lo xây dựng cơ sở vật chất nầy mà xao lãng việc đưa dắt nhiều người vào trong ngôi nhà thờ nầy để họ tiếp nhận Chúa Giê-xu. Mục Sư cũng kêu gọi Hội Thánh hết lòng hiệp lực với Tôi tớ của Chúa để hoàn thành những bước còn lại trong việc xây dựng hầu có một Lễ Cung hiến và Khánh thành nhà thờ vinh hiển Danh của Chúa trong một ngày rất gần, mỗi con dân Chúa giữ vững vàng những điều mình có, mình tin cho đến cuối cùng với lòng tin chắc chắn và trông cậy nơi Chúa, là sự chúng ta lấy làm vinh hiển. (Hê-bơ-rơ 3: 6) Bài chia sẻ thật sống động, tôi con Chúa tham dự được khích lệ nhiều.

 

Mục Sư Phan Ân, Ủy viên TLH giảng lời Chúa

 

Cầu nguyện

 

 

MS Trần Đình, thay mặt Ban Đại diện TL tỉnh đã có lời chúc mừng và tặng quà cho HT nhân ngày lễ Cảm tạ. Đại biểu chính quyền và đồng bào tại địa phương cũng có lẵng hoa và quà chung vui cùng HT.

 

Tặng quà và chụp hình lưu niệm

 

 

Nhà thờ Tin Lành Thu Bồn được xây dựng khá lâu, lần trùng tu mới nhất cũng cách đây 25 năm, chính vì vậy đã xuống cấp trầm trọng. Kế hoạch xây dựng nhà thờ được tiến hành từ năm 2009, khi TĐ Bùi Tấn Lực về thực tập tại đây, mỗi tín hữu dành 1000 đồng/tuần để dâng vào quỹ xây dựng của HT. Lễ Khởi công xây dựng nhà thờ được cử hành vào ngày 20/3/2012 nhưng đến ngày 10/5/2012 mới chính thức bắt đầu khai móng. Kinh phí chuẩn bị ban đầu mới chỉ được 200 triệu đồng, nhưng HT cậy ơn Chúa vẫn tiến hành xây dựng, đến nay đã hoàn thành được giai đoạn 1 với tổng kinh phí là 1,6 tỷ đồng, trong đó số tiền đã chi ra là 1 tỷ, còn thiếu 600 triệu. Hiện nay, các trang thiết bị bên trong nhà thờ chưa có, HTTL Thu Bồn vẫn cần thêm sự tiếp trợ của Chúa qua lời cầu nguyện và hỗ trợ của các con dân Chúa khắp nơi.

 

Nhà thờ Tin Lành Thu Bồn

 

 

Nhìn từ xa, ngôi nhà thờ mới như một điểm sáng giữa cánh đồng lúa chín, ước mong từ ngôi Thánh đường nhỏ bé này, Tin Lành đến được với tấm lòng của đồng bào khắp trong khu vực qua chính đời sống của dân Chúa tại HTTL Thu Bồn.

 

 

TTV Vũ Hướng Dương

Bài trướcLễ Tốt Nghiệp Lớp Người Nữ Trong Nhà Chúa Tại Nam Bình Thuận.
Bài tiếp theoLễ Cảm Tạ Và Cung Hiến Nhà Thờ Chi Hội Tin Lành Lập Lá Tỉnh Ninh Thuận.