Bài 341: Chúa Trong Tôi

983

 

 

Hãy thử tra xét chính mình để xem anh em còn ở trong đức tin chăng! Hãy tự kiểm chứng mình đi. Anh em không nhận biết rằng Đức Chúa Giê-xu Christ đang ở trong anh em sao? Trừ phi anh em không đạt tiêu chuẩn..

2 Cô-rinh-tô 13:5.

 

 

   Chúa trong tôi. Có gì xẩy ra nếu mỗi buổi sáng ta dành thời gian tập trung vào ý nghĩ: "Chúa trong tôi" ?

 

   Chúa nói rõ cho các môn đệ nghe. Thánh Linh sẽ dạy họ: "Không bao lâu, thế gian sẽ chẳng còn thấy Ta nữa, nhưng các con sẽ thấy Ta. Vì Ta sống thì các con cũng sẽ sống. Trong ngày đó, các con sẽ biết rằng Ta ở trong Cha Ta; các con ở trong Ta, và Ta ở trong các con." Giăng 14:19,20. Nhờ quyền năng của Đức Chúa Trời, chúng ta là những người tin Chúa, đã bị hành quyết bằng cách đóng đinh trên thập giá với Chúa và đã cùng được sống lại với Ngài. Kết quả là Chúa sống trong ta! Nhờ lòng tin qua Lời Chúa, người tin Chúa công nhận như thế.

 

   Sứ đồ Phao-lô biểu lộ tư tưởng này trong lời cầu nguyện của ông trong thư gởi cho Hội Thánh Ê-phê-sô 3:16: "Tôi cầu xin Ngài,  tùy sự phong phú của vinh quang Ngài, ban cho anh em năng lực bởi Thánh Linh Ngài, để con người bên trong của anh em trở nên mạnh mẽ.”

 

   Ta để ý thì thấy rằng đây không phải là ân sủng thường, nhưng là một mặc khải trong sự giàu có của tình yêu Chúa mà Chúa Cứu Thế có thể do đức tin mà ngự trong tâm hồn của bạn. Bạn hiểu được điều này chưa?

 

   Sứ đồ Phao-lô nói trong Ê-phê-sô 3:14 rằng: "Ấy là vì cớ đó mà tôi quì gối trước mặt Cha," Đó là cách duy nhất để có được phước hạnh này. Hãy dành nhiều thời gian cầu nguyện trong hiện diện của Chúa để nhận ra rằng "Chúa sống trong tôi"!

 

   Ngay cả giữa chương trình hằng ngày của bạn, hãy dành thời gian nhìn vào tâm hồn mình, vì đó là nơi Chúa đang ngự. Có như thế câu: "Ta là cây nho, các con là cành. Ai cứ ở trong Ta và Ta trong người ấy thì sinh ra nhiều quả; vì ngoài Ta, các con không làm gì được." (Giăng 15:5) mới có thể sẽ trở thành kinh nghiệm hàng ngày của bạn.

 

Bài trướcHọp Mặt Thông Công Cựu Thanh Niên An Phú – An Nghiệp Lần Thứ XI.
Bài tiếp theoThư Kêu Gọi V/v Vận Động Quà Giáng Sinh Cho Các Cháu Thiếu Nhi.