Bài 56: Đừng Ngăn Cản Người!

919

 

 

Giăng thưa cùng Chúa rằng: Lạy Thầy, chúng tôi từng thấy có người lấy danh Thầy mà trừ quỷ, thì chúng tôi đã cấm, vì họ không theo chúng ta.

Mác 9:38.

 

 

  Mới nhìn, chúng ta thấy các môn đệ của Chúa có vẻ đúng khi cẩn thận bảo vệ đạo của Chúa Giê-xu. Họ thấy có người không thuộc về nhóm của họ, nghĩa là không do họ kiểm soát, nhân danh Chúa Giê-xu trừ quỷ, thì yêu cầu người ấy đừng làm việc đó. Tuy nhiên Chúa xem việc làm của họ là giả hình.  Vì chính các môn đệ Chúa đã được ban cho quyền năng đuổi quỷ (Ma-thi-ơ 10:8), nhưng họ không đuổi được (Mác 9:28).

 

  Các môn đệ của Chúa vừa mất mặt vì không đuổi được quỷ ra khỏi một em bé. Thế mà vừa khi thấy có người không thường xuyên đi với Chúa như họ, mà đuổi quỷ được, thì đã ngăn cản. Đáng ra khi thấy như thế, họ phải quan tâm về việc họ thiếu quyền năng và sức sống tâm linh. Họ phải cảm thấy đáng bị Chúa mắng là thiếu đức tin chứ (Ma-thi-ơ 17:20). Đằng này họ chú trọng vào người khác.  Nghĩa là thay vì ăn năn hối lỗi và buồn vì mình bất lực, các môn đệ quay ra ngăn cản người khác đang thành công trong tâm linh.

 

  Đôi khi chúng ta dễ gièm chê phủ nhận những đắc thắng tâm linh của người khác hơn là chân thành đối diện với thất bại của chính mình. Trong trường hợp đó câu trả lời của Chúa làm họ rất ngạc nhiên, Chúa bảo: “Đừng cấm làm chi; vì chẳng ai cùng trong một lúc vừa nhân danh Ta làm phép lạ, vừa nói xấu Ta được. Hễ ai không nghịch cùng Ta là thuộc về Ta.” (Mác 9:39-40). Bạn thấy bài học ở đây chăng? Bạn có thể thực sự vui mừng về thành công tâm linh của người khác hay không? Bạn có khuyến khích những người phục vụ Chúa bằng cách khác hay thuộc về một tổ chức không phải tổ chức của bạn chăng?

 

Bài trướcLễ Cung Hiến Nhà Thờ Tin Lành Bu Đăk – Tỉnh Đăk Nông.
Bài tiếp theo