Tổng Kết Công Tác Truyền Giáo Năm 2011, Khu Vực Huyện Cư Kuin-Đăk Lăk

652

HTTLVN.ORG – Lúc 8 giờ30 phút ngày 29 tháng 3 năm 2012, tại nhà nguyện Chi Hội Tin Lành Buôn Kniêt, xã Êa Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk; Ban Điều hành truyền giáo khu vực huyện Cư Kuin đã long trọng tổ chức buổi tổng kết công tác truyền giáo khu vực gồm 19 Chi Hội và Điểm Nhóm.


Đến tham dự buổi tổng kết có sự hiện diện của:

Ban Đại diện TL Tỉnh Đăk Lăk: MsNc. Y-Thun Buôn Krông – Thư ký Ban Đại diện tỉnh.

Ban Điều hành Truyền giáo tỉnh: Ms. Châu Văn Hường – Phó Ban TG. MsNc: Lê Đức Tính – Thư ký Ban TG.

 

Ban điều hành Truyền giáo khu vực huyện: Ms. Y Guêc Hdtruê, MsNc. Y Miă Buôn Krông, MsNc. Y Nel Ksơr, TĐ. Y Djan Eban, TĐ. Y Chen Buôn Krông, TĐ. Y Dhiêng Niê, TĐTN. Y Suel Byă và 108 nhân sự của 19 Chi hội, Điểm nhóm trong toàn huyện về tham dự.

 

Đúng 8 g 30, sau lời chào mừng của MsNc. Y-Miă Buôn Krông, Ms. Y-Guêc Hdruê cầu nguyện khai lễ, đan xen trong chương trình các bài thánh ca lần lượt được tôn vinh Chúa.

 

Ms Châu văn Hường giảng luận bồi linh với đề tài: Làm công việc Chúa. Ông đã dùng Lời Chúa trong I Cô-rinh-tô 15:58 làm câu gốc cho sứ điệp để khích lệ tôi con Chúa. TĐ. Y-Chen Bkrông cầu nguyện đáp ứng với Lời Chúa dạy dỗ.

 

Phần báo cáo hoạt động của Ban Truyền giáo huyện trong nhiệm kỳ vừa qua, TĐ.Y Djan Êban (đã báo cáo: huyện Cư Kuin được tách ra từ huyện Krông Ana và thành lập từ năm 2007. Vì thế, 19 Hội Thánh Chúa ở rải ra 07 xã trong huyện Cư Kuin cũng được tách ra theo địa dư hành chính, và từ đó đến nay Chúa đã ban ơn trên sinh hoạt của HT; nên ngoài việc cơ cấu tổ chức ngày càng kiện toàn, đến nay trong toàn huyện có 4 Chi Hội, 5 Hội Nhánh, 8 Điểm Nhóm đã được Chính quyền cho ra mắt và 2 Điểm nhóm chưa được ra mắt. Tổng số tín đồ là 12.575 người, trong đó có 5.424 tín hữu đã chịu Báp-tem.

 

Về nơi nhóm lại, hiện chỉ có 3 HT có nhà nguyện xây dựng theo dạng cấp 4, 3 HT có nhà nguyện xây dựng theo dạng tiền chế, còn lại 13 HT phải mượn nhà của tín hữu làm nơi thờ phượng. Trong toàn huyện có 1 Ms, 3 MsNc, 4 TĐ, 2 TĐ thực tập, 8 TĐTN và 411 nhân sự đang dự phần phục vụ trong 19 HT. Trong năm 2011, đã có 35 người tiếp nhận Chúa và 95 người chịu báp-tem.  Riêng quí 1/2012 có 50 người tiếp nhận Chúa và 77 người chịu báp-tem.

 

Trong những năm 2012-2014 Ban Truyền giáo sẽ tiếp tục đề nghị các cấp chính quyền (CQ):

     – Công nhận các Điểm Nhóm còn lại sớm được ra mắt để sinh hoạt cách hợp pháp.

     – Xin tổ chức đại hội Chi Hội cho các Điểm Nhóm đã được ra mắt để đi vào sinh hoạt nề nếp, theo tinh thần của Chỉ thị 01 cuả Thủ tướng Chính phủ.

     – Đề nghị CQ tạo điều kiện giúp đỡ các Chi Hội, Điểm Nhóm sớm xây dựng được nhà thờ, nhà nguyện để thuận tiện hơn trong sinh hoạt, thờ phượng Chúa của Hội Thánh.

  

Về phương hướng và nhiệm vụ trong công tác TG:

     –  Củng cố lại Ban Điều hành của huyện để công việc đem lại hiệu quả hơn.

     –  Tổ chức huấn luyện nhiều đợt về kỹ năng chăm sóc chứng đạo.

     –  Đặt ra chỉ tiêu số người trở lại tiếp nhận Chúa đạt 100 người trên một quý.

 

Sau phần tổng kết, buổi lễ đã được MsNc. Y-Thun Buôn Krông – Thư ký Ban Đại diện Tỉnh Đăk Lăk chủ trì bầu cử Ban điều hành TG của huyện nhiệm kỳ II (2012-2014). Kết quả bầu cử Ban Điều hành TG huyện như sau: MsNc. Y Miă Buôn Krông, TĐ. Y Djan Êban, TĐ Y Min Byă, TĐ. Y Chen Buôn Krông, MsNc. Y Nel Ksơr, TĐ. Y Phong Niê. MsNc. Y-Thun Buôn Krông cũng đã có lời cầu nguyện dâng BĐH TG trong nhiệm kỳ mới cho Chúa.

 

Chương trình tổng kết đã kết thúc sau lời cầu nguyện chúc phước Ms. Châu Văn Hường, mọi người tham dự chương trình tổng kết được thông công với nhau qua bữa tiệc vui vẻ trước khi chia tay.

 

Xin quý tôi con Chúa khắp nơi thêm lời cầu nguyện cho Ban Điều hành TG huyện Cư Kuin hầu anh em được ơn của Chúa, để hoàn thành nhiệm vụ được giao phó trong suốt nhiệm kỳ. 

 

Hình ảnh của buổi tổng kết

 

0

Quang cảnh buổi tổng kết

 

1

MsNc. Y Mia Bkrông, hướng dẫn chương trình

 

2

Ban hát Chi Hội Buôn Kniết tôn vinh Chúa trong buổi tổng kết

 

3

Ms. Châu Văn Hường ban trao sứ điệp

 

4

TĐ.Y Djan Êban tổng kết công tác truyền giáo

 

6

Mục sư Y Thun Buôn Krông cầu nguyện cho Ban Điều hành truyền giảng mới

 

7

Ban Truyền giáo tỉnh chụp hình lưu niệm với BĐH.TG Huyện Cư Kuin nhiệm kỳ 2012-2014

 

TTV. Thiên Ân  

Bài trướcBài thứ 89: Quyết Tâm
Bài tiếp theoHiệp Nguyện Mục Sư, Truyền Đạo Tỉnh Vĩnh Long Và Trà Vinh.