Sóc Trăng: Trại Bồi Linh Thanh Thiếu Niên năm 2024

524

 

HTTLVN.ORG – “Sống Trong Tình Yêu” là chủ đề của kỳ trại Bồi linh Thông công Thanh Thiếu niên tỉnh Sóc Trăng do Ban Đại diện Tin Lành tỉnh tổ chức vào hai ngày 01-02/09/2024 tại nhà thờ Tin Lành An Lạc Tây. Tham dự chương trình có Mục sư Hồ Nguyên Kha – UV TLH, Mục vụ Tin Lành tỉnh, Ban Đại diện (BĐD), quý tôi tớ Chúa cùng 180 bạn Thanh Thiếu niên từ các Chi Hội và Điểm Nhóm trong tỉnh.


Mục sư Nguyễn Cao Thắng, Thành viên Ban Đại diện, có lời chào mừng và giới thiệu


Mục sư Dương Phước Hoà, Trưởng BĐD, cầu nguyện cho chương trình


Quang cảnh chương trình Bồi Linh

Mục đích của chương trình nhằm kết nối giới trẻ và giúp các em có cơ hội được học Lời Chúa. Mục sư Nhiệm chức Nguyễn Vĩnh Duy là diễn giả chính của chương trình. Nương trên Kinh thánh “hãy bước đi trong sự yêu thương, cũng như Đấng Christ đã yêu thương anh em, và vì chúng ta phó chính mình Ngài cho Đức Chúa Trời làm của dâng và của tế lễ, như một thức hương có mùi thơm” (Ê-phê-sô 5:2), Mục sư Diễn giả đã giúp các thanh thiếu niên nhận biết tình yêu lớn lao của Chúa dành cho mỗi người; Ngài đã chủ động bày tỏ tình yêu qua sự hi sinh và tha thứ, Chúa đã yêu con người bằng tình yêu vô điều kiện. Từ đó, mỗi người cần học theo gương Chúa để yêu kính Chúa, yêu mình và yêu người khác.


Mục sư Nhiệm chức Nguyễn Vĩnh Duy, diễn giả của chương trình

Tham gia kỳ trại lần này, các thanh thiếu niên còn có thì giờ thảo luận chuyên đề liên quan đến tình yêu và hôn nhân như; Tuổi Thiếu niên có được yêu chưa? Phải chuẩn bị gì cho hôn nhân?… Và lắng nghe Mục sư Diễn giả giải đáp những thắc mắc từ các trại sinh nêu lên.


Các Ban Thanh Thiếu niên tôn vinh Chúa

Nhân cơ hội này, Ban Tổ chức cũng giúp trang bị cho các em kỹ năng truyền giáo thông qua các thiết bị di động, biết sử dụng các phương tiện truyền thông để kết nối và chia sẻ Phúc âm cho người khác.


 Các trại sinh thảo luận và đúc kết chuyên đề tình yêu và hôn nhân


Trang bị kỹ năng truyền giáo bằng các thiết bị di động

Vào buổi chiều và tối ngày 01/09/2024, các em còn được tham gia các trò chơi sinh hoạt cộng đồng, tham dự các tiết mục đầy sôi nổi và ý nghĩa trong đêm lửa trại để kết nối tình thân trong Chúa.


Trại sinh tham gia các trò chơi cộng đồng


 Các tiết mục đêm lửa trại

Dù hai ngày trại trôi qua rất nhanh, nhưng thật tạ ơn tạ Chúa vì qua kỳ trại, Lời Chúa đã tác động mạnh mẽ đến các thanh thiếu niên, để những người trẻ trở về với ước kết sống xứng đáng và luôn tìm cầu ý muốn Chúa trong mọi quyết định của đời sống.


Hình lưu niệm

Chương trình được kết thúc lúc 17g30 ngày 02/09/2024 sau lời chúc phước của Mục sư Dương Phước Hòa. Các bạn chia tay ra về trong sự lưu luyến và hẹn gặp lại trong những kỳ trại tiếp đến.

TTV. MS Nguyễn Cao Thắng
Hình ảnh: Minh Nhựt

Bài trướcTp. HCM: Bồi Linh, Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 9/2024