Lâm Đồng: Huấn Luyện Cho Chấp Sự Khu Vực Bắc Lâm Đồng

821

 

HTTLVN.ORG – Chấp sự là một chức vụ có vai trò quan trọng trong việc gây dựng và phát triển Hội Thánh. Để trở nên một chấp sự hầu việc Chúa hiệu quả, cùng với lãnh đạo Hội Thánh vạch ra đường hướng chiến lược phát triển Hội Thánh, họ cũng cần được sự huấn luyện và đào tạo thường xuyên để nâng cao sự hiểu biết và kỹ năng lãnh đạo.


Quang cảnh chương trình

Vào lúc 8g30 ngày 15/08/2024, tại nhà thờ Tin Lành Đà Lạt, số 72 Nguyễn Văn Trỗi, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Uỷ Ban Cơ Đốc Giáo Dục Tổng Liên Hội HTTLVN, tổ chức huấn luyện cho các chấp sự khu vực Bắc Lâm Đồng.


Mục sư Bùi Phụng, UVTLH-MV tỉnh Lâm Đồng, cầu nguyện mở đầu

Đến dự có: Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận, Phó Tổng Thủ quỹ TLH, Chuyên trách Uỷ Ban Cơ Đốc Giáo Dục (UBCĐGD); Mục sư Bùi Phụng và Mục sư K’Brọp: UV TLH, MV tỉnh Lâm Đồng; Ban Đại diện tỉnh Lâm Đồng; Mục sư Trần Thanh Dũng, nhân sự UBCĐGD; cùng với quý giáo phẩm và chấp sự các Hội Thánh. Số lượng tham dự khoảng 600 người.


Mục sư Pung KYung Gas, Thư ký Ban Đại diện, hướng dẫn chương trình

Trong thời giờ bồi linh, Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận đã giảng Lời Chúa với đề tài “Những Điều Cần Thiết Khi Phục Vụ Chúa” nương trên Kinh Thánh Mác 6:34-44, câu gốc “Hễ làm việc gì, hãy hết lòng mà làm, như làm cho Chúa, chớ không phải làm cho người ta” (Cô-lô-se 3:23). Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận nhấn mạnh đến năm điều cần thiết cho một người phục vụ Chúa kết quả, đó là: 1) Phải có lòng yêu thương; 2) Phải có tinh thần trách nhiệm; 3) Phải có tinh thần hy sinh; 4) Phải có tinh thần trật tự; 5) Phải có tinh thần cầu nguyện.


Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận giảng bồi linh cho các chấp sự

Sau đó, Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận cùng với Mục sư Trần Thanh Dũng dành thời gian còn lại để huấn luyện loạt bài học dành cho chấp sự các Hội Thánh. Đầu tiên các chấp sự cần được nhắc nhở lại chức vụ Chấp sự là một thánh chức mà mình được Chúa và Hội Thánh chọn lựa để cùng với tôi tớ Chúa, được Chúa giao phó làm công việc nhà Ngài. Tiếp theo, là vai trò của chấp sự trong Hội Thánh để thực hiện đúng vai trò Chúa đặt để; Mục sư cũng nhấn mạnh phương diện đạo đức cũng như tác phong của chấp sự cần có để làm gương cho con dân Chúa, và cuối cùng là nhiệm vụ của chấp sự đối với Chúa và với tổ chức.


Mục sư Trần Thanh Dũng huấn luyện cho các chấp sự

Là một Tân Chấp sự mới được Hội Thánh bầu chọn, cô Dương Thị Mỹ Hạnh, Chi Hội Thạnh Mỹ, chia sẻ: “Em là một Tân Chấp sự trong Hội Thánh mới được bầu vào Ban Chấp sự Hội Thánh Thạnh Mỹ nhiệm kỳ đầu tiên, 2024-2025, em còn rất nhiều bỡ ngỡ và cũng chưa hiểu hết về vai trò và trách nhiệm của mình. Hôm nay, qua ngày huấn luyện này em được học biết nhiều hơn về chức vụ mình nhận lãnh. Em sẽ cố gắng cộng tác với tôi tớ Chúa để phát triển Hội Thánh và hầu việc Chúa hiệu quả hơn nữa.”


Các chấp sự chăm chú theo dõi và ghi chép bài học

Qua một ngày huấn luyện, quý Mục sư diễn giả đã giúp cho các chấp sự được trưởng thành hơn sự hiểu biết “những điều cần thiết của người hầu việc Chúa”, cũng như hiểu biết về vị trí mà Chúa đặt để họ trong Hội Thánh. Hy vọng nhìn về tương lai, Hội Thánh sẽ được kiện toàn về tổ chức và phát triển cả chiều sâu lẫn chiều rộng.

TTV. Thiên Bảo
Hình ảnh: MS Lê Nguyên Tâm

Bài trướcLong An: Họp Bạn – Thông Công Các Ban Phụ Nữ Tại Hội Thánh Phước Lợi
Bài tiếp theoThov Pab Kuv Ua Neej Haum Vajtswv Siab – 17/8/2024