Lâm Đồng: Khánh Thành Và Cung Hiến Nhà Thờ La Bouye

3078

HTTLVN.ORG – Sau 14 tháng khởi công xây dựng, lễ Khánh thành và Cung hiến nhà thờ Tin Lành La Bouye được diễn ra lúc 9g sáng ngày 06/10/2023 tại xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.


Nhà thờ Tin Lành La Bouye 

Tham dự buổi lễ, về phía Giáo hội có sự hiện diện của Mục sư Thái Phước Trường, Hội Trưởng HTTL VN, chủ lễ; Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận, Phó Tổng Thủ quỹ HTTL VN; Mục sư Bùi Phụng và Mục sư K’Brop: UV TLH, Mục vụ tỉnh Lâm Đồng; Mục sư Kon Sa Ha Hăck, Thư ký HĐGP và Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng. Về phía Chính quyền có: đại diện Sở Nội vụ, Ban Tôn giáo tỉnh Lâm Đồng; đại diện Huyện uỷ-HĐND-UBMTTQVN huyện Đơn Dương; đại diện UBND xã Lạc Dương. Ngoài ra còn có các tôi con Chúa trong và ngoài tỉnh về tham dự. Số lượng khoảng 500 người.


Quang cảnh buổi lễ


Ban hát Hội Thánh Hamasing tôn vinh Chúa

Mục sư chủ lễ đã rao giảng sứ điệp cung hiến với đề tài “Một Nơi Cho Chúa”, nương trên nền tảng Kinh Thánh II Sử-ký 6:2 “Tôi đã cất một cái đền cho Chúa trú ngụ, một nơi cho Chúa ở đời đời”.


MS Thái Phước Trường rao giảng Lời Chúa

Tiếp đến trong phần nghi thức lễ cung hiến, Ms Bùi Phụng, UVTLH-Mục vụ tỉnh Lâm Đồng, cùng với Quản nhiệm và Ban Chấp sự Chi Hội La Bouye long trọng cử hành nghi thức cung hiến, dâng ngôi nhà thờ lên cho Ba Ngôi Đức Chúa Trời. Về phương diện thuộc linh, ngôi nhà thờ La Bouye thuộc về Chúa là nơi để Chúa ngự; về phương diện pháp lý ngôi nhà thờ thuộc sản nghiệp của HTTLVN.


MS Bùi Phụng cử hành Nghi thức Cung hiến


MS Thái Phước Trường, thay mặt Hội đồng Quản trị Sản nghiệp HTTLVN, tiếp nhận tờ Cung hiến

Hơn 60 năm qua, kể từ khi Hội Thánh La Bouye được thành lập, con dân Chúa phải nhóm trong những ngôi nhà nhóm tạm và chật hẹp. Cho đến nay, bởi ân điển và ơn thương xót của Chúa, Ngài nhậm lời cầu nguyện của con dân Ngài, Hội Thánh đã xây dựng được ngôi nhà thờ khang trang, đẹp đẽ để dâng lên cho Ba Ngôi Đức Chúa Trời trong niềm vui mừng cùng với lòng biết ơn Chúa của con dân Chúa tại nơi này.


MS Bon Yo K’Du, Kiêm Quản nhiệm Chi Hội La Bouye, có lời cảm tạ

Chi Hội La Bouye hiện nay có 222 tín hữu. Tổng kinh phí xây dựng nhà thờ và Cơ Đốc Giáo Dục là 4.153.080.000 VNĐ, trong đó thực chi là 3.254.952.000 VNĐ, Hội Thánh hiện còn nợ lại là 898.128.000 VNĐ. Kính mong quý tôi con Chúa thêm lời cầu nguyện để Hội Thánh Chúa sớm hoàn tất phần xây dựng nhà Cơ Đốc Giáo Dục và tư thất cho quản nhiệm.

TTV. Thiên Bảo

Bài trướcBài hát: Mục Vụ Thể Thao
Bài tiếp theoHiệp Nguyện Giáo Phẩm Long An Tháng 10/2023