Gia Lai: Lễ Đặt Viên Đá Xây Dựng Nhà Thờ Tin Lành Plei Pă Pết

2584

HTTLVN.ORG – Mong ước của tất cả con dân Chúa tại Chi Hội Plei Pă Pết trong những tháng năm qua là có được một ngôi nhà thờ khang trang và xinh đẹp. Thật vui mừng tạ ơn Chúa, điều mong ước đó đã được Chúa ban cho Hội Thánh tại nơi đây. Sáng ngày 18/08/2023, đã diễn ra Lễ Đặt viên đá Xây dựng Nhà thờ Tin Lành Plei Pă Pết, tại xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Đến dự chương trình có: Mục sư Phan Văn Cử, Phó Tổng Thư ký TLH; Mục sư Hanh, UV TLH, Mục vụ tỉnh Gia Lai; Mục sư Phạm Văn Phúc, Trưởng ban và các đầy tớ Chúa trong Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Gia Lai; cùng đông đảo quý con cái Chúa trong khu vực. Về phía chính quyền, có Ban Tôn giáo tỉnh Gia Lai; các đại biểu huyện Chư Sê và xã Bờ Ngoong đến dự và chúc mừng Hội Thánh.


Chi Hội Tin Lành Plei Pă Pết


Ca đoàn Hội Thánh Plei Pă Pết tôn vinh Chúa.


Ca đoàn Hội Thánh Plei Mơ Nú tôn vinh Chúa.


MS Phan Văn Cử giảng luận Lời Chúa với đề tài “Vui Mừng Đi Đến Nhà Thờ” nương trên Kinh Thánh Thi Thiên 122:1-9.

Lời Chúa cho biết có ba lý do con cái Chúa vui mừng đến nhà thờ: Thứ nhất, đi thờ phượng Chúa nhận được niềm vui từ nơi Chúa; Thứ hai, thờ phượng Chúa được bình an của Chúa ban cho; Thứ ba, đi thờ phượng Chúa được phước hạnh.


Ban Xây dựng của Chi Hội Plei Pă Pết trình diện.


MS Phan Văn Cử thực hiện nghi thức đặt viên đá xây dựng nhà thờ. Sau đó, hiệp với Mục sư Ủy viên Mục vụ và Mục sư quản nhiệm đặt tay cầu nguyện đặt viên đá xây dựng nhà thờ Plei Pă Pết.

Công trình có ba hạng mục chính được xây dựng trên mảnh đất có diện tích 1.837,5m2: nhà thờ với diện tích 540m2 (dài là 30m, rộng là 18m), khu Cơ Đốc Giáo Dục với diện tích 127,1m2 và tư thất với diện tích 80,1m2. Dự toán xây dựng với chi phí là 2,5 tỷ đồng.


MS Hanh, Uỷ viên Mục vụ, thay mặt Ban Trị Sự TLH, chúc mừng.


MS Phạm Văn Phúc, thay mặt Ban Đại diện TL tỉnh, chúc mừng.

Chi Hội Plei Pă Pết, của người sắc tộc Jrai, được thành lập năm 2006, Mục sư Ya Long làm quản nhiệm, số tín đồ khoảng 900 người. Tín đồ ở đây, chủ yếu làm nông, làm thuê, đời sống vẫn còn khó khăn về mặt kinh tế. Vì vậy, xin quý tôi con Chúa gần xa thêm lời cầu nguyện và dâng hiến cho Hội Thánh Plei Pă Pết để có kinh phí xây dựng hầu cho nhà Chúa sớm được hoàn tất, dâng vinh hiển cho Ngài.

TTV. MSNC Đinh Thái Huân

Bài trướcGiữ Gìn Thanh Sạch Cho Trại Quân – 19/8/2023 
Bài tiếp theoTp. HCM: Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Chi Hội Long Trường, Tp. Thủ Đức