Đà Nẵng: Chi Hội Hòa Khánh Được Chính Quyền Công Nhận Sau 11 Năm Tái Lập

2402

HTTLVN.ORG – Đúng 11 năm kể từ ngày tái lập, và sau gần 9 năm kể từ khi được Tổng Liên Hội chứng nhận là một Chi Hội trực thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam, Hội Thánh Tin Lành Hòa Khánh cũng đã chính thức nhận được quyết định công nhận Chi Hội Tin Lành từ phía chính quyền. Buổi lễ cảm tạ Chúa và công bố quyết định thành lập Chi Hội Tin Lành Hòa Khánh được diễn ra vào sáng ngày 1/1/2020 tại nhà thờ Tin Lành Hòa Khánh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Tham dự chương trình có các vị Mục sư Ủy viên Tổng Liên Hội; Ban Đại diện Tin Lành Đà Nẵng, đại diện chính quyền thành phố cùng đông đảo tôi con Chúa.

Ban hát Hội Thánh Hòa Khánh tôn vinh Chúa

MS Dương Quang Hòa, Ủy viên Tổng Liên Hội đọc quyết định công bố thành lập Chi Hội Hòa Khánh và hiệp với MS Nguyễn Xuân Sanh cầu nguyện đặc biệt cho Hội Thánh

Hòa Khánh nằm ở hướng Tây Bắc TP. Đà Nẵng, trải dài khoảng 10km từ Hòa Mỹ tới Nam Ô, trước đây là nơi chỉ có nghĩa trang và cát trắng, dân cư thưa thớt. Những năm giữa thế kỉ XX, khi chiến tranh đang vào giai đoạn khốc liệt; đói nghèo, lũ lụt đã khiến người dân từ các vùng quê Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế chạy vào Hòa Khánh tạm trú. Trong số đó có những con cái Chúa. Dù cho cuộc sống muôn vàn khó khăn giữa vùng đất khô cằn nhưng sự thiếu thốn vật chất không làm họ quên đi nhu cầu được thờ phượng, học hỏi lời Chúa. Ngôi nhà tạm vách ván đơn sơ năm 1967 với chỉ 22 tín hữu nhóm lại không làm họ quên đi ân điển và tình yêu giáng thế của Thiên Chúa để họ tiếp tục đi ra truyền đạo cho đồng bào.

Đến tháng 4/1975 khi đất nước hoàn toàn thống nhất, con cái Chúa các tỉnh lân cận trở về quê hương sinh sống thì nhà Chúa tại Hòa Khánh cũng ngừng hoạt động.

Sau chiến tranh, Hòa Khánh không còn là nơi khô cằn thưa vắng mà lại được lấp kín bởi những nhà máy, xí nghiệp, trường học, công ty, các khu chợ; thành nơi ngày càng phát triển thu hút bao nhiêu thế hệ công nhân viên chức, học sinh, sinh viên về cư trú, sinh sống và học tập. Ngọn lửa Tin Lành tại Hòa Khánh lại được nhen nhóm, khi một nhóm tín hữu thuộc HTTL Hòa Mỹ trung tín cầu nguyện, học hỏi lời Chúa và truyền giảng Tin Lành tại khu vực này.

Nhận thấy tình hình thuận lợi, Mục sư Quản nhiệm và Ban Chấp sự Hội Thánh Hòa Mỹ quyết định thành lập Hội Nhánh Hòa Khánh và cử Chấp sự Nguyễn Bích Sơn làm đặc trách. Hội Thánh xây dựng được nhà thờ tại một địa điểm trung tâm của phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu với kinh phí 1,2 tỷ đồng.

Ngày 01/1/2009, Điểm Nhóm Hòa Khánh tổ chức lễ công bố giấy chứng nhận cho phép sinh hoạt. Ngày 17/4/2009, Tổng Liên Hội công nhận Điểm Nhóm Hòa Khánh là Hội Nhánh trực thuộc Chi Hội Hòa Mỹ.

Ngày 16/10/2010, Truyền đạo Nguyễn Bích Sơn, Phụ tá Quản nhiệm Chi Hội Hòa Mỹ, được bổ  nhiệm làm Đặc trách Hội Thánh Hòa Khánh.

Ngày 27/1/2011, Tổng Liên Hội công nhận Hội Thánh Hòa Khánh là Chi Hội chính thức trực thuộc Hội Thánh Tin lành Việt Nam do Truyền đạo Nguyễn Bích Sơn làm Quản nhiệm.

“Tấm bảng mới đã được treo lên” – Câu nói ngắn nhưng thể hiện niềm vui sướng của Mục sư Nguyễn Bích Sơn, Quản nhiệm Hội Thánh khi mong ước của con cái Chúa tại nơi đây được thành hiện thực. Ngày 1/1/2020, Hội Thánh nhận được quyết định công nhận Chi Hội Tin Lành Hòa Khánh từ phía chính quyền.

Tấm bảng mới của Chi Hội Tin Lành Hòa Khánh

Đại diện Ban Trị sự Tổng Liên Hội và Hội Đồng Giáo Phẩm chúc mừng

Ban Tôn giáo TP. Đà Nẵng chúc mừng Hội Thánh Hòa Khánh

CTV. Thu Hằng

Bài trướcPhú Yên: Hiệp Nguyện Đầu Năm 2020
Bài tiếp theoCuộc Đời Mong Manh – 3/1/2020