Bồi Linh, Hiệp Nguyện Quý I/2015 Tại Tỉnh Đăk Lăk

725

HTTLVN.ORG – Chương trình hiệp nguyện quý I/2015 tại tỉnh Đăk Lăk được diễn ra tại hai địa điểm. Khu vực I và II, chương trình hiệp nguyện được tổ chức tại nhà thờ Tin Lành Phước An vào lúc 8 giờ 30 ngày 02/03/2015. Khu vực III và IV được tổ chức tại nhà thờ Tin Lành Buôn Ma Thuột vào lúc 08 giờ 30 ngày 03/03/2015.

 

Diễn giả của chương trình hiệp nguyện là Mục sư Thái Phước Trường – Phó Hội trưởng I HTTLVN (MN). Về tham dự hiệp nguyện còn có Mục sư Võ Thành Phê – Ủy viên TLH, Mục vụ tỉnh Đăk Lăk; Mục sư Huỳnh Cường – Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đăk Lăk.

 

Tại nhà thờ Tin Lành Phước An, chương trình hiệp nguyện diễn ra với khoảng 550 tôi con Chúa trong khu vực tham dự.

Sau khi các ban hát Mục sư, Truyền đạo trong hai khu vực tôn vinh Chúa với tinh thần vui mừng, thỏa lòng trong ơn ban cho của Đức Chúa Trời. Hội đồng được nghe báo cáo kết quả quý I/2015 và nêu những vấn đề cầu thay, có những điểm chính được ghi nhận như:

– Khu vực I (huyện Krông Pắc, huyện Ea Kar, huyện M’Drăk) có 456 người tin Chúa, 294 tín đồ được phục hồi, 387 người được làm Báp-têm. Còn 10 Hội Thánh chưa được ra mắt;

– Khu vực II (huyện Lăk, huyện Cư Kuin, huyện Krông Bông, huyện Krông A-na) có 225 người tin Chúa, 370 tín đồ được phục hồi, 146 người được làm Báp-têm. Còn 41 Hội Thánh chưa được ra mắt.

 

Mục sư Y Ma Liêng và Mục sư Y Thun Buôn Krông thay mặt Hội đồng cầu nguyện cho công việc Chúa chung. Hội đồng được nghe Lời Chúa qua Mục sư Phó Hội trưởng I với chủ đề “Sẵn Sàng Hầu Việc”, Kinh Thánh nền tảng trong II Ti-mô-thê 2:21“Vậy, ai giữ mình cho khỏi những điều ô uế đó, thì sẽ như cái bình quý trọng, làm của thánh, có ích cho chủ mình và sẵn sàng cho mọi việc lành”.  Hội đồng được khích lệ rất nhiều qua Lời Chúa, Mục sư Phan Tấn Phúc thay cho Hội đồng cầu nguyện đáp ứng.

 

Vào buổi chiều, chương trình hiệp nguyện có thì giờ giải đáp thắc mắc và triển khai công việc Chúa chung. Có một số câu hỏi liên quan đến mục vụ và nhiều câu hỏi trăn trở của các Hội Thánh đã sinh hoạt lâu năm nhưng chưa được chính quyền địa phương công nhận được đặt ra. Mục sư Phó Hội trưởng I đã giải đáp cụ thể và cũng ghi nhận những nan đề để có hướng giải quyết trong thời gian tới. Mục sư Huỳnh Cường triển khai một số công việc cần thiết, đặc biệt lưu ý và cầu nguyện cho công tác xây dựng nơi làm việc của Hội Thánh toàn tỉnh. Mục sư Võ Thành Phê cầu nguyện đặc biệt cho công việc Chúa trong tỉnh. Chương trình Bồi linh – Hiệp nguyện được kết thúc sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Phó Hội trưởng I.

 

TTV. Nhã Ca

 

Mục sư Võ Thành Phê cầu nguyện khai lễ

 

Quang cảnh hiệp nguyện tại nhà thờ Tin Lành Phước An

 

 

Ban hát Mục sư, Truyền đạo tôn vinh Chúa

 

 

 Mục sư Thái Phước Trường – Phó Hội trưởng I giảng luận Lời Chúa

 

 

Tại nhà thờ Tin Lành Buôn Ma Thuột, chương trình hiệp nguyện được diễn ra với khoảng 460 người tham dự, gồm: Mục sư, Truyền đạo và Chấp sự các Hội Thánh của khu vực III (huyện Ea H’leo, Krông Búk, Krông Năng, Cư Mgar và Thị xã Buôn Hồ) và khu vực IV (Bản Đôn, Ea Súp và Tp. Buôn Ma Thuột).

 

Sau khi các ban hát Mục sư – Truyền đạo của 2 khu vực góp phần tôn vinh Chúa, Mục sư Thái Phước Trường – Phó Hội trưởng I đã dùng Lời Chúa trong Lu-ca 12:35-40 để giảng luận với đề tài: “Sẵn Sàng Chờ Đợi Chúa Đến”.

 

Sau thì giờ bồi linh, Ban Điều hành hiệp nguyện hai khu vực đã khai trình công việc Chúa trong khu vực. Mục sư Võ Thành Phê đã cầu nguyện cảm tạ và cầu thay cho các nan đề của các Hội Thánh.

 

Buổi chiều cùng ngày, Mục sư Thái Phước Trường và Mục sư Huỳnh Cường đã triển khai một số công tác mục vụ để các Hội Thánh cần làm đúng theo Hiến chương, Quy chế; nhân dịp nầy một số Hội Thánh cũng được giải đáp một số thắc mắc trong công tác tổ chức của các Hội Thánh.

 

TTV. Thiên Ân

 

Quang cảnh tại nhà thờ Tin Lành Buôn Ma Thuột

 

 

Mục sư Y Ky Ê-ban cầu nguyện khai lễ

 

Ban hát Mục sư, Truyền đạo tôn vinh Chúa

 

 

Bài trướcHiệp Nguyện Mục Sư – Truyền Đạo Quảng Nam Tháng 3/2015
Bài tiếp theoBài thứ 61: Đi cho đến cùng