Bài thứ 107: Lợi Ích Về Việc Chúa Giê-xu Phục Sinh

2439

Đọc Ma-thi-ơ 28:1-15:

Câu căn bản:  Nhưng thiên sứ nói với các phụ nữ rằng: “Đừng sợ hãi, vì ta biết các người tìm Đức Chúa Giê-xu, Đấng đã bị đóng đinh vào thập tự giá.  Ngài không ở đây đâu, Ngài đã sống lại rồi, như lời Ngài đã phán.  Hãy đến xem chỗ Ngài đã nằm.  Câu 5-6

 

 

Suy niệm:  Chúng ta vừa đọc câu chuyện Chúa Giê-xu Phục sinh mà các nhà thờ trên khắp thế giới đều nghe đọc vì là mùa kỷ niệm Chúa Cứu Thế Giê-xu Phục sinh.

 

Hôm nay chúng tôi mời quý vị cùng xét xem cuộc phục sinh của Chúa Giê-xu đem lại những lợi ích nào cho chúng ta là những tín đồ của Chúa.

 

1.  Trước tiên, việc Chúa Giê-xu phục sinh xác chứng cho chúng ta về thần tính của Chúa Giê-xu.

Mời quý vị cùng đọc thêm với chúng tôi Rô-ma chương thứ nhất câu 1-4  

(Xin vui lòng đọc các câu KT này trước khi suy niệm tiếp).

 

Sứ đồ Phao-lô mở đầu lá thư Rô-ma bằng những lời giới thiệu về Chúa Giê-xu.  Trước tiên ông trả lời hai câu hỏi,

câu hỏi thứ nhất: Làm sao chúng ta biết Chúa Giê-xu thực sự là một người?

Ông trả lời:  Chúa Giê-xu theo phần xác thì sinh ra trong dòng vua Đa-vít, nghĩa là thuộc chi tộc Giu-đa, một chi tộc có nhiều người làm vua quản cai nước Do-thái.  Điều này có ghi lại trong lịch sử của nước Do-thái, và không khó chứng minh, nghĩa là Chúa Giê-xu là một người sinh trưởng ở Do-thái trong tộc Giu-đa và sống giữa đồng bào.

 

Câu hỏi thứ hai khó hơn, đó là:  Làm sao chúng ta biết Chúa Giê-xu thực sự là thần linh?

Ông trả lời:  Bởi sự sống lại của Ngài từ trong kẻ chết..  Nghĩa là sự phục sinh của Chúa Giê-xu chứng minh Ngài là thần linh, là con Đức Chúa Trời từ trời giáng xuống làm người.  Chúa Giê-xu chính là Đức Chúa Trời hiện thân làm người.

 

Người đời thường lầm tưởng các vị sáng lập ra các tôn giáo của loài người đều là các đấng thần linh như Đức Chúa Trời, nhưng xét cho cùng, tất cả các vị này không bao giờ tự xưng là thần linh và cũng không có quan hệ gì tới Đức Chúa Trời cả.  Chúa Giê-xu là Đấng duy nhất xưng nhận là Đức Chúa Trời.  Nhưng bằng cớ đâu chứng minh như vậy, Chúa Giê-xu từng tuyên bố:

Đức Chúa Giê-xu đáp rằng: Hãy phá đền thờ nầy đi, trong ba ngày ta sẽ dựng lại!  Người Giu-đa lại nói: Người ta xây đền thờ nầy mất bốn mươi sáu năm, mà Thầy thì sẽ dựng lại trong ba ngày!  Nhưng Ngài nói về đền thờ của thân thể mình.

Chúa Giê-xu cũng từng nói:

Vì Giô-na đã bị ở trong bụng cá lớn ba ngày ba đêm, cũng một thể ấy, Con Người sẽ ở trong lòng đất ba ngày ba đêm.

Và:

Bấy giờ, Chúa khởi sự dạy môn đồ rằng Con Người phải chịu khổ nhiều, phải bị các trưởng lão, các thầy tế lễ cả, và các thầy thông giáo loại ra, phải chịu giết, sau ba ngày phải sống lại.

Việc Chúa Giê-xu chết rồi sống lại đã làm cho những lời tuyên bố kể trên thành sự thật.

Như thế Phục sinh của Chúa Giê-xu xác minh cho chúng ta về lý lịch của Chúa Giê-xu.  Nếu không có sự phục sinh, Chúa Giê-xu vẫn chỉ là một người như chúng ta vậy thôi.


2.  Việc Chúa Giê-xu phục sinh cho chúng ta được miễn trừ án phạt tội.  Xin đọc Rô-ma 4:24-25. (Xin vui lòng đọc các câu KT này trước khi suy niệm tiếp)

 

Câu Kinh Thánh kể trên cho chúng ta hình ảnh Chúa Giê-xu làm sinh tế chuộc tội cho mỗi chúng ta trước mắt Đức Chúa Trời.  Việc dâng sinh tế ấy hoàn tất khi Chúa Giê-xu từ cõi chết sống lại, đảm bảo rằng hễ ai tin nơi Ngài thì tội đã được chuộc và được hoàn toàn miễn trừ án phạt.  Vì thế, việc Chúa Giê-xu sống lại từ cõi chết có quan hệ trực tiếp đến số phận của mỗi chúng ta.  Nhiều người tin Chúa nhưng chưa chắc lắm về việc Chúa phục sinh, cần hiểu cho rõ phép lạ này, nếu không, đức tin sẽ rất mong manh và hời hợt, dễ thay đổi và không có đảm bảo cho sự cứu rỗi.

 

3. Việc Chúa Giê-xu phục sinh cho chúng ta đảm bảo về sự sống vĩnh hằng.  Xin đọc Rô-ma 8:11

(Xin vui lòng đọc các câu KT này trước khi suy niệm tiếp)

 

Việc Chúa Giê-xu  phục sinh đem hi vọng phục sinh cho chúng ta là những người tin Chúa và có Thánh Linh ngự trong tâm hồn. Việc Chúa Giê-xu phục sinh không còn là một tín lý nữa, nhưng là điều mà chính chúng ta sẽ kinh nghiệm trong một ngày nào đó khi mọi người đều sẽ từ cõi chết sống lại, và khi sống lại, ta sẽ bước vào cuộc sống vĩnh hằng với Chúa.  Người tin Chúa khi kỷ niệm Chúa phục sinh còn nghĩ đến chính thân phận mình đã được hưởng ân sủng cứu rỗi và đảm bảo về sự sống phục sinh và vĩnh hằng sau này.  Đây chính là lý do mà con dân Chúa hân hoan ca mừng Chúa phục sinh.

 

Việc Chúa Giê-xu phục sinh đem đến mọi điều mà tâm hồn và trí tuệ chúng ta rất cần, đó là:

1. Minh xác về nguồn gốc của Chúa Giê-xu: Ngài là một người có thật trong lịch sử loài người, nhưng Ngài cũng là Đấng Thần Linh, Đức Chúa Trời giáng thế làm người, đã chết vì tội nhân loại và đã sống lại.

2. Chúa Giê-xu phục sinh minh xác rằng việc Chúa hi sinh chuộc tội cho nhân loại và chính mỗi chúng ta là người tin nhận Chúa đã hoàn tất.  Chúa làm xong, và chúng ta đảm bảo được cứu, được tha tội.

3. Việc Chúa Giê-xu phục sinh còn cho người tin Chúa bảo đảm rằng chính mỗi chúng ta cũng sẽ phục sinh và sống đời đời trong cõi vĩnh hằng.

 

Bài trướcBài thứ 106: Chúa Không Cám Dỗ Chỉ Ban Ơn Lành
Bài tiếp theoThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Của Bà MsNc Nguyễn Hữu Mỹ