Lễ Cảm Tạ Chúa Kỷ Niệm 45 Năm Ngày Thành Lập Hội Thánh Trần Cao Vân – Đà Nẵng.

729

HTTLVN.ORG – Tạ ơn Chúa  lúc 9 giờ sáng ngày 18/08/2012 tại Chi Hội Tin Lành Trần Cao Vân Thành Phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ Cảm tạ Chúa kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Hội Thánh.

 

Hiện diện tại buổi lễ có Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MN), Mục sư Trí sự Lê Cao Quý, Mục sư Mã Phúc Hiệp, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành Thành Phố Đà Nẵng, Mục sư Võ Đình Đán Trưởng Ban Đại diện Tỉnh Quảng Nam, và nhiều Mục sư, Truyền đạo khu vực Đà Nẵng – Quảng Nam, và khoảng 300 các tín hữu các nơi xa gần về tham dự trong niềm vui mừng. Đến dự còn có đại diện lãnh đạo chính quyền thành phố, quận, phường  tại địa phương.

 

1

Quang cảnh Lễ kỷ niệm

 

 

Mục sư nhiệm chức Lương Mạnh Hà, Quản nhiệm Hội Thánh hướng dẫn chương trình và có lời chào mừng bày tỏ lòng biết ơn Chúa, cảm ơn các bậc tiền nhân và các con dân Chúa trong Hội Thánh. Trải qua 45 năm, tưởng chừng như có lúc Hội Thánh không thể tồn tại, nhưng với những tấm lòng kính yêu, tận hiến và kiên trung với Chúa và công việc nhà Ngài, Đức Chúa Trời đã làm phép lạ với những công việc lớn và khó trên Hội thánh của Ngài và Hội Thánh vẫn đứng vững và phát triển trên trụ và nền của Lẽ thật. Các ban hát  đã dâng lên Chúa những bài ca suy tôn với lòng vui mừng tạ ơn.

 

2

Mục sư nhiệm chức Lương Mạnh Hà, Quản nhiệm HT hướng dẫn chương trình

 

 

Mục sư Hội trưởng Thái Phước Trường giảng Lời Chúa trong dịp này, dựa  trên nền tảng lời Chúa trong Kinh Thánh Cô-lô-se 2 :4-7 với chủ đề “Dư Dật Trong Sự Cảm Tạ”. Mục sư kêu gọi mỗi con dân Chúa trong đời sống luôn thỏa lòng, luôn gia tăng sự cảm tạ, luôn được tràn đầy ơn phước Chúa, hầu qua đời sống của mỗi người sẽ ảnh hưởng và chia sẻ với những người khác và cùng cảm tạ Đức Chúa Trời.

 

 

3

Mục sư Thái Phước Trường, giảng Lời Chúa

 

 

Ban Đại diện Tin Lành Đà Nẵng, Quảng Nam và đại diện chính quyền thành phố đã có lời chúc mừng. Trong Lễ kỷ niệm, Mục sư Quản nhiệm Hội Thánh Lương Mạnh Hà còn bày tỏ sự vui mừng tạ ơn Chúa vì khuôn viên nhà thờ được mở rộng với 80 m2 đất được thành phố cấp, nên mặt tiền nhà thờ được nới  rộng,  khang trang hơn. Cũng  trong buổi lễ Mục sư Mã Phúc Hiệp đã công bố và trao quyết định Bổ nhiệm của Tổng Liên hội cho Truyền đạo Trần Ngọc Ánh làm phụ tá Quản nhiệm. 

 

4

Các ban hát ca ngợi Chúa

 

5

 Mục sư Mã Phúc Hiệp, đọc và trao Quyết định Bổ nhiệm phụ tá Quản nhiệm

 

 

Tại buổi Lễ Mục sư Nguyễn Phú Cam, nguyên là quản nhiệm đầu tiên đã xúc động, vui mừng được trở về  thăm Hội Thánh, và Mục sư đã trao những phần quà cho quý quả phụ Mục sư và 28 phần quà cho mục vụ Na-ô-mi của Hội Thánh để giúp đỡ cho các tín hữu gặp khó khăn và các thân hữu nghèo tại địa phương. Được biết từ đầu năm 2012, mục vụ Na-ô-mi được hình thành, đã góp phần giúp đỡ cho 28 người là gia đình của những người nữ đơn thân, có ba gia đình nữ đơn thân tiếp nhận Chúa, có gia đình chuẩn bị nhận căn hộ chung cư của Thành phố.

 

6

 Mục sư Dương Quang Hòa, Mục sư Võ Đình Đán, Đại diện chính quyền chúc mừng

 

7

Mục sư Nguyễn Phú Cam, Quản nhiệm đầu tiên của Hội Thánh chào mừng và trao quà cho mục vụ Na-ô-mi

 

 

Nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Hội Thánh, Chi Hội Tin Lành Trần Cao Vân đã trao tặng Kỷ niệm chương cho Mục sư Hội Trưởng Thái Phước Trường và nguyên Tổng Thư ký – Mục sư Trí sự Lê cao Quý cùng đại diện chính quyền Thành phố.

 

Buổi lễ kết thúc trong ơn phước của Chúa sau khi Mục sư Trí sự Lê Cao Quý chúc phước.

 

Các Vị Tiền Nhiệm Của Hội Thánh:

 

– Mục sư Nguyễn Hữu Dục, kiêm nhiệm và Mục sư Nguyễn Hoài Đức cộng tác thường xuyên từ năm 1967 đến 1970

– Mục sư Nguyễn Phú Cam: tháng 05/1970 đến 1975

– Mục sư Lê văn Từ :1975 đến 1998

– Mục sư Lê Yên      :1998 đến 2006

– Mục sư nhiệm chức: Lương Mạnh Hà, từ năm 2007 cho đến nay

 

 

TTV. Nguyễn Hoàng

 

 

Kính thưa quý vị, bài viết dưới đây nói lên xúc cảm của một tín hữu về Hội Thánh của mình nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập.

 

MIỀN THƯƠNG NHỚ

                               Nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Hội Thánh Trần Cao Vân – Đà Nẵng

 

        Thương hải vi tang điền – cuộc đời dâu bể đổi thay. Với HT Trần Cao Vân, 45 năm là dặm đường thăng trầm mà khi nhìn lại, mỗi con cái Chúa không khỏi xúc động khi nhận biết cánh tay năng quyền của Đức Chúa Trời yêu thương luôn quan phòng bảo vệ HT của Ngài. 45 năm với những sự kiện lịch sử, những con người lịch sử đã làm rạng danh nước Chúa, dư vang đến thế hệ con cháu hôm nay niềm tự hào mến yêu về thế hệ vàng mười của những bậc tiền bối đức tin, những người đặt nền móng dựng xây, giữ gìn và phát triển HT Chúa trong suốt 45 năm qua.

 

       Hội Truyền Giáo Phúc Âm Liên Hiệp đã đặt bước chân đến Đà Nẵng, đưa lịch sử tâm linh của dân tộc Việt Nam lật sang trang mới. Và hôm nay, lịch sử Hội Thánh Tin Lành Việt Nam đã bước sang những năm đầu của thiên niên kỷ thứ hai. Với HT Trần Cao Vân, 45 năm là hành trình không nhỏ trong suốt hành trình 100 năm của HTTL Việt Nam. Chúa đã dùng những con người đơn sơ, những cái tên như cụ Lương, cụ Ất, cụ Đinh, cụ Nhiều, cụ Tùng, cụ Cần, cụ Quang… viết nên lịch sử vẻ vang cho HT. Chúng tôi – thế hệ thứ 3 trong HT không gặp được các cụ, nhiều người trong chúng tôi cũng chưa một lần nhìn hình các cụ, tuy nhiên, mỗi khi được nghe kể về các cụ, mỗi chúng tôi không khỏi bùi ngùi, mến yêu và biết ơn vô hạn những bậc tiền nhân đã dày công khó nhọc cùng HT của Ngài. Dầu trong mưa bom bão đạn, dầu cho thế cuộc khó lường hay trong mưu sinh chật vật, các cụ đã giành tâm huyết, thời gian, công sức và cả tiền bạc, với mong muốn thành lập cho con cháu một điểm nhóm, giữ gìn đời sống tâm linh và mở mang nước Chúa. Trong hoàn cảnh khó khăn, tính mạng có thể bị đe dọa, mạng sống có thể hiểm nguy, tuy nhiên, niềm tin không thể lung lay, gia tài đức tin nhất quyết phải lưu truyền cho con cháu. Đẹp lòng Đức Chúa Trời, tấm gương đó đã giữ HT Trần Cao Vân luôn vững vàng bước qua khoảng dốc ghập ghềnh của nghịch cảnh. Hôm nay, các cụ đã yên bình trong nước Chúa, trở thành “những đám mây rất lớn” vây lấy con cái của mình trong linh trình thiên quốc gian lao. (Hê-bơ-rơ 12:1)

     

Đọc lại những trang sử hôm qua là để một lần nhìn lại quá khứ, cũng là để viết tiếp cho những trang sử hôm nay. Khát vọng về một HT tràn đầy sinh lực, hiệp một và kết quả cho Chúa như cháy bỏng sôi trào trong tâm hồn những người gắn mình cùng HT. Không một ai được quên quá khứ, nhưng không một ai có thể sống trong quá khứ huy hoàng mà không nhận thức cho hiện tại hôm nay. Nhìn lại lịch sử là để được ôn cố tri tân, là để biết ơn tự hào; và, quan trọng hơn là để nhận thức sâu sắc nhiệm vụ của mỗi người trong việc dựng xây phát triển HT. Một giọt nước không làm nên đại dương, một hạt cát không làm nên sa mạc, nhưng những thành viên gắn kết sẽ là nội lực cho HT của Ngài. Mỗi người mỗi ân tứ Chúa ban, mỗi người mỗi ta lâng khác nhau, mỗi thành viên gắn kết trong HT không phải là một ngẫu nhiên tình cờ trên bước đường theo Chúa, vì vậy tất cả chúng ta đều có chung mục tiêu là xây dựng HT của Ngài, là cùng nhau tín trung trong cuộc đua nhắm về thiên quốc. Đừng ai bỏ cuộc nửa chừng, cũng đừng ai xốn xao trước nghịch cảnh, dặn lòng trung tín cho đến ngày gặp nhau trong nước Chúa vĩnh lai. Mọi buồn vui sẽ qua, mọi hiểu lầm sẽ được tha thứ, tình ái Giê-xu lau ráo mọi lệ chan. Lòng hòa lòng xin được chung lời tạ ơn, cảm tạ ơn cứu rỗi của Ngài đã gắn kết những con người đơn sơ, gắn kết lịch sử hôm qua, hiện tại hôm nay và cả tương lai ngày mai trong danh Giê-xu Christ.

 

Ngưỡng vọng, biết ơn và mến yêu vô bờ.

 

                                                                                              Lưu Ly

 

Bài trướcGiải Bóng Bàn Tin Lành Tp. Hồ Chí Minh – Mở Rộng Năm 2012.
Bài tiếp theoHội Đồng Bồi Linh Thành Phố Đà Nẵng.