Đồng Tháp: Bồi Linh Nam Giới

397

HTTLVN.ORG – Các chương trình bồi linh, thông công dành cho nữ giới hiện nay khá đa dạng, trong khi các chương trình tương tự dành cho nam giới còn hạn chế. Sự tham gia của nam giới trong các ban ngành, các ban hát tôn vinh Chúa cũng thường ít hơn so với nữ giới. Để khích lệ các quý ông xây dựng mối thông công trong Chúa, dự phần nhiều hơn vào công việc Chúa, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đồng Tháp hiệp với các tôi tớ Chúa trong tỉnh đã tổ chức chương trình Bồi linh – Thông công Nam giới tỉnh Đồng Tháp năm 2024 vào lúc 8g30 thứ Tư, ngày 16/10/2024 tại HTTL Mỹ An, huyện Tháp Mười. Chương trình có sự tham dự của khoảng 180 quý ông đến từ 18 Hội Thánh trong tỉnh.


Quang cảnh chương trình


Hình lưu niệm 


MS Đặng Trường Sơn, Trưởng BĐDTL tỉnh, cầu nguyện khai lễ


MS Hồ Anh Vũ, Quản nhiệm HT Mỹ An, chào mừng và giới thiệu


MS Nguyễn Phú Lộc – UV BĐDTL tỉnh, triển khai thì giờ thông công-sinh hoạt

Bên cạnh thì giờ Bồi linh, quý ông còn có thì giờ thông công, thể hiện những tài năng của mình với các bạn hữu mình trong Chúa qua các tiết mục: Ẩm thực, Hội họa, Thơ ca, Làm đẹp Nhà Chúa, Thuyết trình Kinh Thánh, thi Kiến thức Kinh Thánh, Thánh ca…

Phần tôn vinh Chúa:


Ban Nam giới HT Cao Lãnh – Phú Cường – Hồng Ngự
Ban Nam giời HT Châu Thành – An Phú Thuận – Tân Phú
Ban Nam giới HT Mỹ An
Ban Nam giới HT Nhị Mỹ – An Bình – Tân KhánhBan Nam giới HT Sa Đéc – Lai Vung

Phần thi Ẩm thực:


Nhóm 1
Nhóm 2
Nhóm 3
Nhóm 4
Nhóm 5

Phần thi Tài năng:


Phần thi Tài năng Hội hoạ
Phần thi Đố Thánh nhạc theo chủ đề do MSNC Phan Quốc Cương đảm trách
Phần thi Khéo tay làm đẹp Nhà Chúa

Buổi sáng: Mục sư Châu Tử Tôn nương trên phân đoạn Kinh Thánh trong Ê-phê-sô 6:10-18 tôi tớ Chúa khích lệ, khuyên giục quý Nam giới trong tỉnh Đồng Tháp: “Hãy mặc lấy 6 loại khí giới của Đấng Christ: Dây nịt lưng bằng Lẽ thật, Giáp bằng sự công bình, Giày dép của Tin Lành bình an, Thuẫn đức tin, Mão trụ của sự Cứu chuộc, Gươm của Đức Thánh Linh, là Lời Đức Chúa Trời. Đồng thời cũng hãy giữ mối liên hệ mật thiết với Chúa luôn qua sự cầu nguyện thường xuyên trong Đức Thánh Linh. Đây cũng chính là hai bí quyết lớn để quý ông có thể nhờ sức toàn năng của Chúa để trở nên mạnh dạn chống trả lại sự cám dỗ của ma quỉ và mạnh dạn dấn thân chu toàn các trách nhiệm với Chúa, chính mình, gia đình, Hội Thánh, với xã hội…”.

Buổi chiều: Tôi tớ Chúa dùng Lời Chúa trong Ê-phê-sô chương 5 để tâm tình, khích lệ cùng quý ông về vai trò, trách nhiệm của người nam trong gia đình, Hội Thánh và với xã hội để có thể sống đúng với mục đích tạo dựng của Chúa trên cuộc đời mình hầu làm nguồn phước cho những người xung quanh mình.


MS Châu Tử Tôn giảng Lời Chúa

Cảm tạ Chúa đã ban cho quý ông có một ngày thỏa vui trọn vẹn trong mối thông công với Chúa và với nhau. Nguyện xin Chúa thêm sức, khích lệ, và dùng Lời Chúa cùng với Thánh Linh của Ngài để giúp đỡ quý ông sống mạnh dạn trong Chúa luôn để gánh vác gia đình, Hội Thánh, cùng công việc hàng ngày của mình trong xã hội cách trọn vẹn xứng danh người nam của Chúa ở giữa đời.

Xúc động với những gì nhận được từ kỳ Hội đồng Bồi linh Nam giới kỳ này, Ông Nguyễn Văn Dũng có đôi vần thơ bày tỏ cảm xúc của mình về kỳ Hội đồng:

Nam Giới Cơ Đốc
Hôm nay mười sáu tháng Mười
Mỹ An, Đồng Tháp ấy nơi Hội đồng
Người Nam trong Chúa vui mừng
Bồi linh vui thỏa, thông công tưng bừng
Nam giới mạnh dạn ai ơi!
Nhờ quyền năng Chúa, gươm thiêng sẵn sàng
Anh em ta hãy đồng lòng
Dựng xây Hội Thánh chung lòng tiến lên
Chúng ta chớ sống mình ên
Trong ngoài, sau trước, cùng nhau chu toàn.

TTV. MS Hồ Anh Vũ
Hình ảnh: Ban Truyền thông HTTL Mỹ An

Bài trướcThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Của Cụ Ông Y YĂM
Bài tiếp theoLâm Đồng: Hội Đồng Bồi Linh Ban Nữ Giới