Đồng Tháp: Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Chi Hội Phú Cường

501

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9g sáng, thứ Ba, ngày 15/10/2024, tại nhà thờ Tin Lành Phú Cường, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra Lễ Bổ nhiệm Mục sư Nhiệm chức Phan Quốc Cường làm Quản nhiệm thứ 4 của HTTL Phú Cường (theo lịch sử Hội Thánh).


Nhà thờ Tin Lành Phú Cường


Quang cảnh chương trình

Tham dự chương trình có hơn 300 tôi con Chúa xa gần từ các khu vực Tiền Giang, Đồng Tháp. Bên cạnh đó còn có đại diện chính quyền các cấp đến dự và chúc mừng. Thật là niềm vinh hạnh lớn cho buổi lễ khi có sự hiện diện của quý tôi tớ Chúa: Mục sư Nguyễn Bình Tín – UV TLH, Mục vụ tỉnh, là Chủ lễ; Mục sư Hồ Nguyên Kha – UV TLH; Mục sư Mã Phúc Hiệp – Chủ tịch Hội đồng Giáo phẩm.


MS Đặng Trần Phúc, Quản nhiệm HTTL Hồng Ngự, hướng dẫn chương trình

HTTL Phú Cường được thành lập trên vùng đất trũng phèn, ngập nước thuộc huyện Tam Nông của tỉnh Đồng Tháp vào năm 1974 trên phần đất ruộng được tôn tạo do gia đình của Mục sư Nguyễn An Thái – vị Quản nhiệm chính thức đầu tiên – dâng hiến cho Chúa. Ngày nay, sau hơn 50 năm gầy dựng và phát triển với nhiều công khó của các thế hệ tôi tớ, con cái Chúa Hội Thánh Chúa và cơ sở nhà Chúa có nhiều sự đổi thay tích cực hàng ngày khiến cho nhiều tôi con Chúa lâu năm trở về nhìn lại thấy ngạc nhiên và biết ơn Chúa về những gì Ngài đã làm cho Hội Thánh Chúa tại đây (Trích lời MS Hô Na I, UV BĐD tỉnh Tiền Giang, nguyên phụ tá HTTL Mỹ An dự phần lo cho công việc Chúa tại HTTL Phú Cường giai đoạn 1974-1976).


MS Đặng Trường Sơn, Trưởng BĐD TL tỉnh Đồng Tháp, cầu nguyện khai lễ dâng chương trình lên Chúa

MS Nguyễn Bình Tín nương trên nền tảng Kinh Thánh trong Công Vụ Các Sứ Đồ 13:4-12, giảng trao trách nhiệm cho Tân Quản nhiệm HT Phú Cường với đề tài: “Thi Hành Chức Vụ Chúa Giao”. Tôi tớ Chúa trao cho Tân Quản nhiệm 3 bí quyết rút ra từ Lời Chúa để có thể “Thi Hành Chức Vụ Chúa Giao” cách hiệu quả gồm: 1/Thi hành chức vụ trong tinh thần hy sinh, chịu khó; 2/Thi hành chức vụ trong tinh thần cố gắng hết sức để chu toàn mọi sự cách trọn vẹn; 3/Thi hành chức vụ trong tinh thần tập trung, có mục tiêu, chủ đích rõ ràng để chức vụ được kết quả cho Chúa.


Mục sư Nguyễn Bình Tín giảng trao trách nhiệm

Tiếp theo đó, Mục sư chủ lễ tiếp tục trao quyết định Bổ nhiệm, con dấu. Mục sư Hồ Nguyên Kha đã hiệp với Mục sư Nguyễn Bình Tín cầu nguyện Chúa ban ơn cho chức vụ mới của MSNC Phan Quốc Cường – Tân Quản nhiệm của HT Phú Cường.


MS Nguyễn Bình Tín trao giáo vụ lệnh và ấn tín


MS Hồ Nguyên Kha cầu nguyện cho chức vụ mới của MSNC Phan Quốc Cường

Đáp ứng lại niềm tin, sự kỳ vọng của Giáo hội, chính quyền sở tại cùng toàn thể con dân Chúa thuộc HTTL Phú Cường, MSNC Phan Quốc Cường – Tân Quản nhiệm, hứa nguyện: Với tất cả lòng biết ơn về những đặc ân mà mình được nhận lãnh qua chức vụ Thánh mà Chúa, Giáo hội đã giao phó, ông hứa nguyện sẽ trung thành với Giáo hội, trung tín với Lời Chúa, trung thực trong sự giảng dạy. Ông nguyện cố gắng hết sức làm một người chăn đáng tin cậy của Giáo hội, một người chăn hiền lành, tận tụy với bầy chiên và đồng thời cũng là một người lãnh đạo tốt để hướng dẫn quý tín hữu sống tốt đạo đẹp đời với các cấp chính quyền cùng người dân xã Phú Cường, huyện Tam Nông, Đồng Tháp.


MSNC Phan Quốc Cường bày tỏ tâm chí


Ban hát HTTL Mỹ Tho tôn vinh Chúa


Ban hát HTTL Phú Cường tôn vinh Chúa


Ban hát Giáo phẩm tôn vinh Chúa

Với tấm lòng kính mến Chúa, yêu mến công việc nhà Chúa cùng tôi tớ Chúa, Chấp sự Nguyễn Quốc Tuấn – Thư ký Hội Thánh, đại diện Ban Chấp sự HTTL Phú Cường, có lời hoan nghênh nồng nhiệt chào đón Mục sư Tân Quản nhiệm đồng thời hứa nguyện sẽ hết lòng hiệp tác với Mục sư Quản nhiệm để gây dựng phát triển Hội Thánh ngày một tấn tới trong ơn Chúa.


MS Đặng Thiên Phúc – UV BĐDTL Đồng Tháp, chúc mừng


MS Đoàn Hô Na I, thay mặt Ban ĐDTL Tiền Giang, có lời chúc mừng và tặng quà

Chương trình khép lại cách vui vẻ, phước hạnh sau lời chúc phước của Mục sư Mã Phúc Hiệp vào lúc 11g cùng ngày.

Như lời khẩn nài của Sứ đồ Phao-lô, xin con dân Chúa khắp nơi nhớ đến Hội Thánh Phú Cường và chức vụ mới mẻ của tôi tớ Chúa để thêm lời cầu thay để tôi tớ Chúa được ơn trong công tác gây dựng và phát triển công việc Chúa tại Phú Cường mỗi ngày phát triển càng thêm, càng hơn.

TTV. MS Hồ Anh Vũ

Bài trướcĐắk Nông: Huấn Luyện Ban Hướng Dẫn Thiếu Nhi “Vui Mùa Giáng Sinh Năm 2024
Bài tiếp theoThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Của Cụ Ông ĐIỂU LƠNH