Gây Dựng Thân Thể Chúa Giê-xu – 4/9/2017

3203

 

Ê-phê-sô 4:11-16

11 Ấy chính Ngài đã cho người nầy làm sứ đồ, kẻ kia làm tiên tri, người khác làm thầy giảng Tin lành, kẻ khác nữa làm mục sư và giáo sư, 12 để các thánh đồ được trọn vẹn về công việc của chức dịch và sự gây dựng thân thể Đấng Christ, 13 cho đến chừng chúng ta thảy đều hiệp một trong đức tin và trong sự hiểu biết Con Đức Chúa Trời, mà nên bậc thành nhân, được tầm thước vóc giạc trọn vẹn của Đấng Christ. 14 Ngài muốn chúng ta không như trẻ con nữa, bị người ta lừa đảo, bị mưu chước dỗ dành làm cho lầm lạc, mà day động và dời đổi theo chiều gió của đạo lạc, 15 nhưng muốn cho chúng ta lấy lòng yêu thương nói ra lẽ chân thật, để trong mọi việc chúng ta đều được thêm lên trong Đấng làm đầu, tức là Đấng Christ. 16 Ấy nhờ Ngài mà cả thân thể ràng buộc vững bền bởi những cái lắt léo, khiến các phần giao thông với nhau, tùy lượng sức mạnh của từng phần, làm cho thân thể lớn lên, và tự gây dựng trong sự yêu thương.

Câu gốc: “Ấy nhờ Ngài mà cả thân thể ràng buộc vững bền bởi những cái lắt léo, khiến các phần giao thông với nhau, tùy lượng sức mạnh của từng phần, làm cho thân thể lớn lên, và tự gây dựng trong sự yêu thương” (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô cho biết Chúa ban cho Hội Thánh những chức vụ nào? Mục đích của những chức vụ đó là gì? Mỗi Cơ Đốc nhân cần phải làm gì để tâm linh được trưởng thành và Hội Thánh được gây dựng? Chúng ta cần làm gì để góp phần gây dựng thân thể Đấng Christ?

Mỗi Cơ Đốc nhân được Chúa ban cho những ân tứ khác nhau, vì vậy, trong Hội Thánh có nhiều chức vụ khác nhau như “sứ đồ”, “tiên tri”, “thầy giảng”, “mục sư”“giáo sư” (câu 11). Mục đích Chúa ban cho mỗi chúng ta những ân tứ khác nhau và kêu gọi vào những chức vụ khác nhau là để cùng nhau phục vụ và gây dựng thân thể Đấng Christ (câu 12), hay nói cách khác, để gây dựng đời sống thuộc linh trong Hội Thánh. Qua những công tác phục vụ này, mỗi Cơ Đốc nhân sẽ được trưởng thành hơn trong đức tin và sâu nhiệm hơn về chính Chúa Cứu Thế Giê-xu (câu 13). Nhờ tâm linh trưởng thành mà chúng ta được vững vàng và không bị lay động hay dời đổi bởi những thứ đạo lạ chung quanh (câu 14). Một Cơ Đốc nhân trưởng thành sẽ sẵn sàng đi ra rao truyền Phúc Âm cứu rỗi theo mệnh lệnh của Chúa Giê-xu (Ma-thi-ơ 28:19-20). Chúa muốn chúng ta trở thành những chứng nhân nói ra sự thật trong tình yêu thương (câu 15). Chúng ta là những chi thể trong một thân mà Đấng Christ là đầu. Mỗi chi thể đều giữ một vai trò và vị trí khác nhau nhưng tất cả đều hòa hợp để làm cho thân thể được khoẻ mạnh. Chính nhờ dòng huyết của Chúa Giê-xu mà mỗi Cơ Đốc nhân được kết hợp và gắn chặt trong một thân để cùng hỗ trợ nhau gây dựng đời sống thuộc linh cho nhau, giúp cho thân thể tăng trưởng mọi phương diện trong tình yêu thương (câu 16).

Mỗi Cơ Đốc nhân cần cầu xin Chúa giúp mình nhận ra ân tứ Chúa ban để phục vụ trong công việc Chúa cách hữu hiệu. Hội Thánh có phát triển hay không một phần cũng tùy thuộc vào các chi thể trong thân có chịu góp phần gây dựng đời sống thuộc linh cho nhau hay không. Sứ đồ Phao-lô cho biết rất rõ rằng: “Khi mỗi phần hoạt động một cách thích hợp thì thân thể được tăng trưởng, và tự gây dựng trong tình yêu thương” (câu 16b BTTHĐ). Mỗi con dân Chúa trong Hội Thánh cần phải ý thức rằng ân tứ và chức vụ Chúa ban cho không phải để khoe khoang hoặc để phân biệt địa vị cao thấp, nhưng để cùng nhau hiệp một trong tình yêu thương và chung tay gây dựng thân thể Đấng Christ lớn mạnh, qua đó, mỗi chi thể cũng được tăng trưởng vững vàng.

Bạn có nhận biết ân tứ của mình để góp phần gây dựng đời sống thuộc linh trong Hội Thánh không?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dùng con là một chi thể trong thân Ngài để góp phần vào công tác phục vụ Nhà Chúa một cách hiệu quả hầu cho Hội Thánh Chúa được tăng trưởng.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Xa-cha-ri 8.

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện

Bài trướcGần 2000 Tín Hữu Tham Dự Bồi Linh Tại Tỉnh Gia Lai
Bài tiếp theoChương Trình Ngợi Khen Thờ Phượng Tại HT Tô Hiến Thành