Nam Lâm Đồng: Lễ Ra Mắt Công Nhận Chi Hội Brụi Kơ Mé.

2266

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9g ngày 20/06/2023 tại xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, đã diễn ra buổi lễ Ra mắt Công nhận Chi Hội Brụi Kơ Mé.

Trong buổi lễ có Mục sư Bùi Phụng – Mục vụ Bắc Lâm Đồng, Mục sư K’ Brọp – Mục vụ Nam Lâm Đồng làm chủ lễ, Mục sư Kon Sơ Ha Hack – Trưởng Ban và các mục sư trong Ban Đại diện Tin Lành tỉnh; cùng hơn 500 tôi con Chúa gần xa tham dự buổi lễ. Đại diện chính quyền tỉnh, huyện, xã, thôn cũng đến dự và chúc mừng.

Quang cảnh chương trìnhBan hát HT Brụi Kơ Mé tôn vinh ChúaMục sư K’ Brọp giảng Lời Chúa với chủ đề: “Hiệp Một Trong Chúa”, nương trên nền tảng Kinh Thánh Công Vụ Các Sứ Đồ 2:42-47.

Mục sư chủ lễ đã dùng Lời Chúa tâm tình, nhắc nhở, khuyên lơn tôi con Chúa, muốn hiệp một lòng, đồng một ý trong Chúa thì tất cả mọi người phải “Từ bỏ cái tôi của mình, từ bỏ sự cãi lẫy (cãi nhau) và từ bỏ sự kì thị nhau” như tinh thần câu Kinh Thánh “Phàm những người tin Chúa đều hiệp lại với nhau, lấy mọi vật làm của chung” (c.44). Điều nào làm cho chúng ta không hiệp một trong Chúa, xin Ngài gọt dũa, san bằng cái tôi của mỗi người. Hãy cầu xin Đức Thánh Linh nhắc nhở, thăm viếng hầu cho ai nấy nhận ra sự thiếu kém, bất toàn của mình.
Chúng ta cần khiêm nhu, hạ mình trước mặt Chúa, ước ao tôi con Chúa tại Brụi Kơ Mé luôn hiệp một và hầu việc Chúa càng hơn phù hợp với bối cảnh và thời đại mới này.

MS Bùi Phụng đọc Quyết định thành lập Chi Hội Brụi Kơ Mé và cầu nguyện cho Hội Thánh Chúa

Gần 40 năm (1984-2023), Hội Thánh Brụi Kơ Mé trải qua biết bao nhiêu thăng trầm, sóng gió của thời cuộc, ảnh hưởng của yếu tố lịch sử, sự chia tách, sát nhập. Nhưng bởi sự thành tín, ơn thương xót của Ngài nên chính lúc nầy đây, chính thức được công nhận Chi Hội, một trang sử mới của lịch sử Hội Thánh được thêm lên, đây là niềm vui mừng không xiết kể của Hội Thánh Brụi Kơ Mé nói riêng và toàn thể con dân Chúa khắp nơi nói chung. Tuy nhiên, Chi Hội vẫn còn đang gặp nhiều khó khăn về thủ tục đất đai, chưa có cơ sở Cơ Đốc Giáo Dục và tư thất cho quản nhiệm.

Ban Đại diện Tin Lành tỉnh tặng quà chúc mừngĐại diện KV 6 tặng quà chúc mừngĐại diện chính quyền tặng quà chúc mừng

Buổi lễ Ra mắt Công nhận Chi Hội Brụi Kơ Mé khép lại lúc 11g30 sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Bùi Phụng.

TTV. Roong Samuen

SƠ LƯỢC QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH CHI HỘI BRỤI KƠ MÉ

  1. GIAI ĐOẠN HÌNH THÀNH

Hội Thánh Brụi Kơ Mé, thôn 2A, xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, được thành lập vào năm 1984, với số tín đồ đầu tiên là 10 người, nhóm thờ phượng Chúa tại nhà bà Ka Nhêr, thân mẫu của chấp sự K’ Tư, anh cũng là người phụ trách, hướng dẫn học Lời Chúa tại đây.
Từ năm 1985-1995, số tín đồ ngày càng tăng nhanh lên, đến 80 người, 20 người đã nhận Báp-têm, chỗ ngồi không đủ, nên Hội Thánh chia thành 3 địa điểm để nhóm thờ phượng Chúa: Điểm 1, tại nhà của bà Ka Nhêr; Điểm 2, tại nhà ông K’ Chậu; Điểm 3, tại nhà ông K’ Bếc, do Truyền Đạo K’ Tốp (nay là Mục sư K’ Tốp) kiêm nhiệm.

2. GIAI ĐOẠN CỦNG CỐ VÀ ỔN ĐỊNH

Từ năm 1996-2007, một lần nữa địa điểm thờ phượng Chúa phải di dời đến nhà Chấp sự K’ Tư, số tín đồ tăng lên 150 người, Báp-têm 80 người và được UBND xã Đinh Trang Hòa cấp giấy chứng nhận sinh hoạt tôn giáo tập trung năm 2006, do Mục sư K’ Tốp kiêm nhiệm và Chấp sự K’ Tư phụ trách.
Năm 2008-2016, Điểm Nhóm Brụi Kơ Mé được Tổng Liên Hội công nhận Chi Hội trực thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam ngày 11/12/2015, do Mục sư K’ Brọp kiêm nhiệm.
Năm 2017-2020, số tín đồ tăng lên 343 người, Báp-têm 200 người, do MSNC K’ Bèm kiêm nhiệm, và phụ trách Chấp sự K’ Tin.

3. GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN VÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI

Ngày 30/05/2020, từ điểm sinh hoạt thờ phượng Chúa tại nhà Chấp sự K’ Tư trước đây, Hội Thánh tiếp tục di dời đến một địa điểm mới tại Thôn 3, lô đất 42, thửa số 1236, sổ đỏ mang tên bà Ka Hes (QSDĐ), Hội Thánh hợp đồng làm nơi thờ phượng Chúa.
Tính đến nay số tín đồ là 390 người, Báp-têm 230 người, do Mục sư K’ Brọp kiêm nhiệm, và đặc trách là Truyền đạo K’ Duyên (phụ tá Mục sư K’ Brọp).
Ngày 08/05/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có công văn số 3978/UBND-VX4, thống nhất với HTTLVN thành lập Chi Hội Tin Lành Brụi Kơ Mé, xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh. 

(tóm tắt theo tư liệu của Hội Thánh cung cấp, ngày 20/02/2023)

Bài trướcXem Trái Biết Cây – 22/6/2023
Bài tiếp theoBình Thuận: Bổ Nhiệm Truyền Đạo NRòng Nguyn Quản Nhiệm Chi Hội Tà Pứa