Đắk Nông: Tập Huấn Cho Quản Nhiệm Và Chấp Sự

1828

HTTLVN.ORG – Những năm gần đây, Hội Thánh Chúa tại các tỉnh Tây Nguyên được phát triển, nhiều cơ sở nhà Chúa được xây dựng, số tín hữu mỗi ngày thêm lên thì vấn đề điều hành tổ chức và quản trị Hội Thánh cần được quan tâm, trau dồi, học hỏi.

Đứng trước nhu cầu đó, vào lúc 8h30 ngày 15/3/2023 tại Chi Hội Bu Rwuah, xã Đắk Nrung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, Ban Đại Diện Tin Lành tỉnh Đắk Nông đã tổ chức ngày tập huấn cho Quản nhiệm và Chấp sự các Hội Thánh trong tỉnh. Diễn giả huấn luyện là Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận, Phó TTQ-TLH HTTLVN. Số lượng tham dự khoảng 650 giáo phẩm và chấp sự các Hội Thánh trong tỉnh về dự.

Quang cảnh chương trình

Ms Hầu Văn Lầu – Thư ký Ban Đại Diện – hướng dẫn chương trình

Ms Lemous Philemol cầu nguyện khai lễ

MS Nguyễn Ngọc Thuận giảng về đề tài “Sống Phúc Âm” trên nền tảng Kinh Thánh Phi-líp 2:12-18 để dạy dỗ và khích lệ quý tôi tớ Chúa và các Chấp sự trong Hội Thánh cần phải sống trong tinh thần Phúc Âm

Lời Chúa nhắc nhở các tôi con Chúa cần phải học và nhìn xem gương Chúa Giê-xu để sống đời sống vâng phục; Sống Phúc Âm cần phải được trưởng thành mỗi ngày, trở nên tầm thước vóc giạc trọn vẹn, giữ Lời Chúa trong lòng; Sống Phúc Âm là nhìn về phía trước thay vì nhìn lui để luôn tấn tới trong tri thức, trong sự phục vụ và phát triển Hội Thánh hướng tới tương lai.

Sau giờ giảng bồi linh, đầy tớ Chúa trong vai trò lãnh đạo Giáo Hội đã dành thời gian nhắc lại những quyết nghị của Đại Hội Đồng 48 liên quan đến tổ chức Hội Thánh Tin Lành Việt Nam và những khó khăn trong bối cảnh ngày nay, nhiều nơi còn thiếu tôi tớ Chúa trong công tác chăn bầy.

Tiếp theo, đầy tớ Chúa tập huấn cho các Mục sư và Chấp sự về công tác tổ chức trong Hội Thánh; về trách nhiệm của quản nhiệm đối với công tác chăn bầy chiên của Chúa; trách nhiệm của các chức viên trong Ban Chấp sự Hội Thánh để hiệp với quản nhiệm trong công tác điều hành và phát triển Hội Thánh.

Bằng những kinh nghiệm nhiều năm phục vụ Chúa trong vai trò quản nhiệm Hội Thánh và nhiều năm phục vụ Chúa trong công tác lãnh đạo Giáo hội, đầy tớ Chúa đã có những chia sẻ hết sức tâm huyết và rất thực tiễn, không chỉ dạy dỗ Lời Chúa mà còn khích lệ, khuyên lơn để đem lại sự hiệp nhất trong mối quan hệ giữa quản nhiệm và ban Chấp sự Hội Thánh để làm tròn trách nhiệm Chúa giao phó.

Chương trình kết thúc lúc 16h cùng ngày sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận – Phó TTQ TLH.

TTV. Thiên Bảo

Bài trướcDấu Lạ Lớn Nhất – 17/3/2023 
Bài tiếp theoCần Thơ: Bồi Linh – Thông Công Phụ Nữ Lần Thứ 16