Thư Mẹ Chồng Gửi Con Dâu Tương Lai

4388

Đôi khi, dù có yêu thương chân thành thế nào đi nữa thì mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu cũng có nhiều cái khó. Vì vậy, là cha mẹ, chúng ta cần quyết định trước xem sẽ tiếp nhận và đối xử với những người sẽ kết hôn với con mình như thế nào. Khi đó, chúng ta tạo ra một nền tảng tuyệt vời cho một mối quan hệ lành mạnh không chỉ với con trai/ con dâu mà chúng ta sẽ vun đắp và giữ mối quan hệ bền vững và quân bình với các con đã trưởng thành của mình. Là một người mẹ của bốn cậu con trai, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về người mà Chúa sẽ dẫn đến để các con tôi kết hôn và điều tôi muốn nói với các con dâu tương lai của mình. Vì vậy, tôi quyết định tổng hợp trong bức thư gửi con dâu tương lai của mình và tôi muốn chia sẻ với bạn sau đây.

Gửi con dâu tương lai!

Dù con ở đâu trên thế giới này, mẹ muốn con biết rằng mẹ rất nóng lòng được gặp con và con đã được gia đình chúng ta yêu quý.

Ngay từ khi con trai của ba mẹ được sinh ra, ba mẹ không chỉ cầu nguyện cho nó mà còn cầu nguyện đặc biệt cho con. Ba mẹ biết rằng một ngày nào đó Chúa sẽ bày tỏ những kế hoạch tuyệt vời dành cho cả hai con. Khi tất cả chúng ta kiên nhẫn chờ đợi ngày huy hoàng mà hai con cùng sánh đôi với nhau, ba và mẹ muốn con biết một số điều:

  1. Ba mẹ ủng hộ vợ chồng con có một cuộc sống tự chủ

Nói một cách dễ hiểu, mẹ không muốn can thiệp vào mọi quyết định trong hôn nhân của các con. Khi hai con kết hôn, các con trở thành gia đình của chính mình. Ba mẹ hết lòng ủng hộ hai con bằng mọi cách có thể, nhưng đồng thời, ba mẹ cũng tôn trọng quyền riêng tư của con và có những ranh giới lành mạnh. Mẹ hứa sẽ gọi điện trước khi đến nhà các con và cố gắng chỉ đưa ra lời khuyên khi các con cần.

Bởi vậy cho nên người nam sẽ lìa cha mẹ mà dính díu cùng vợ mình, và cả hai sẽ nên một thịt.” (Sáng Thế Ký 2:24)

  1. Khi con kết hôn với con trai của ba mẹ, con sẽ không chỉ là “con dâu” mà con sẽ là CON GÁI của ba mẹ

Ba mẹ tin chắc rằng khi hai người yêu nhau và gắn bó với nhau trong giao ước hôn nhân thì hai người thực sự trở thành MỘT. Con sẽ ngay lập tức không chỉ trở thành người vợ yêu quý của con trai ba mẹ mà còn là CON GÁI của ba mẹ nữa. Ba mẹ không xem con chỉ là một cô gái được kết hôn hợp pháp với con trai của ba mẹ. Ba mẹ xem con là cô dâu xinh đẹp đã được con trai ba mẹ lựa chọn để “ăn đời ở kiếp”.

Giê-hô-va Đức Chúa Trời dùng xương sườn đã lấy nơi A-đam làm nên một người nữ, đưa đến cùng A-đam. A-đam nói rằng: Người nầy là xương bởi xương tôi, thịt bởi thịt tôi mà ra. Người nầy sẽ được gọi là người nữ, vì nó do nơi người nam mà có.” (Sáng Thế Ký 2:22-23)

  1. Ba mẹ muốn trở thành nguồn phước cho con!

Hơn bất cứ điều gì, ba mẹ muốn chúc phúc cho con và con trai của ba mẹ nhiều nhất có thể. Đức Chúa Trời đã ban phước cho ba mẹ với hai con, và ba mẹ cũng muốn là nguồn phước cho hai con. Những người làm dâu đôi khi bị kỳ thị tiêu cực như vậy, nhưng ba mẹ không muốn rập khuôn theo điều ​​đó chút nào. Ba mẹ dành tất cả cho các con chứ không chống đối các con! Con có thể đến với ba mẹ khi gặp bất cứ điều gì.

Thế thì, nay cầu xin Chúa ban phước cho nhà kẻ tôi tớ Chúa, hầu cho nó hằng còn ở trước mặt Chúa; vì, Đức Giê-hô-va ôi! Hễ Ngài ban phước cho nó, thì nó sẽ được phước đến đời đời.(I Sử Ký 17:27)

  1. Tất cả chúng ta đều sẽ mắc sai lầm

Khi hai gia đình kết hợp lại với nhau, đôi khi cũng sẽ có những chuyện phức tạp, lộn xộn. Tất cả chúng ta ai cũng mắc sai lầm. Đôi khi, ba mẹ có thể vô tình nói ra những điều tổn thương, hoặc làm những điều khác với mong muốn của con v.v. Trong những giây phút đó, mẹ hứa sẽ tìm kiếm sự tha thứ của con và thành thật với con nếu cảm xúc của con bị tổn thương. Mẹ đề nghị các con cũng làm như vậy để gia đình chúng ta được bình yên. Mẹ muốn cả hai cảm thấy như thể con có thể thoải mái trò chuyện với ba mẹ. Con không cần phải dè chừng hay “đề phòng” vì sợ rằng điều đó làm ba mẹ không hài lòng.

Chúng ta thảy đều vấp phạm nhiều cách lắm. Nếu có ai không vấp phạm trong lời nói mình, ấy là người trọn vẹn, hay hãm cầm cả mình.” (Gia-cơ 3:2)

  1. Đúng, mẹ là mẹ của chồng con, nhưng mẹ muốn là BẠN CỦA CON

Mẹ biết con có mẹ ruột của con, và mẹ không cố gắng thay thế vị trí đặc biệt đó trong cuộc đời con. Mẹ muốn trở thành bạn … người bạn lớn tuổi của con. Mẹ muốn đưa con đi ăn sáng và đi mua sắm. Mẹ muốn thỉnh thoảng trông chừng các cháu để các con có thời gian nghỉ ngơi. Mẹ muốn mình luôn ở đầu dây bên kia khi con cần một người lớn tuổi hơn, nhiều kinh nghiệm hơn để tâm sự khi cần. Chúng ta hãy làm bạn với nhau nhé. Mẹ rất mong đợi điều đó.

“Dầu và thuốc thơm làm khoan khoái linh hồn; Lời khuyên do lòng bạn hữu ra cũng êm dịu dường ấy.” (Châm Ngôn 27:9)

  1. Mẹ là chiến binh cầu nguyện của con

Mẹ sẽ tiếp tục cầu nguyện để Chúa chuẩn bị tấm lòng của con khi con lớn lên. Mẹ cầu nguyện rằng con sẽ lớn lên trong sự khôn ngoan và hiểu biết về Chúa. Mẹ cầu nguyện xin Ngài ban phước dư dật trên cuộc sống của con. Mẹ cầu nguyện xin Ngài bảo vệ tấm lòng và tâm trí của con khỏi tội lỗi và những cám dỗ về tình dục. Con gái yêu dấu, mẹ cũng cầu nguyện rằng nếu con có phạm sai lầm như nhiều người trong chúng ta cũng đã từng, con sẽ tìm kiếm sự tha thứ của Ngài và biết rằng con thực sự được tha thứ. Khi tấm lòng con tan vỡ, mẹ cầu nguyện rằng con sẽ đầu phục và trình dâng mọi điều cho Chúa. Chỉ Ngài mới có thể làm cho con trở nên toàn vẹn. Không người đàn ông nào, kể cả con trai mẹ, có thể lấp đầy lỗ hổng này trong cuộc đời con. Con là con của Chúa. Con thật đáng quý. Mẹ cầu nguyện xin Chúa cho con không để mất sự nhận biết này.

Hãy nhắm lấy hy vọng khi biết rằng Chúa có một kế hoạch tuyệt vời cho cuộc đời con. Hãy biết rằng mẹ cũng đang cầu nguyện những lời cầu nguyện tương tự cho con trai mẹ, và mẹ vô cùng mong đợi ngày mà con trai mẹ đưa con về nhà để gặp chúng ta trong lần đầu tiên ra mắt. Mẹ rất nóng lòng mong chờ ngày đó.

Nhưng, cho đến lúc đó, hãy biết rằng con đã được gia đình của chúng ta yêu thương.

Với tình yêu và sự mong chờ những phước lành sẽ đến,

Mẹ yêu của con,

Ashley Willis
Người dịch: Hồng Nhung

Bài trướcY Tế Xã Hội Tin Lành Quảng Nam Chung Tay Hỗ Trợ Cộng Đồng Trong Mùa Dịch
Bài tiếp theoĐiều Dân Chúa Chẳng Thiếu Và Thiếu – 21/8/2020