Lễ Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Chi Hội Bơ Liang Tỉnh Lâm Đồng

798

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9h00 ngày 17/09/2015 tại điểm nhóm Bơ Liang, xã Tà Hine, huyện Đức Trọng diễn ra chương trình Lễ Bổ nhiệm Mục sư K’Soi làm quản nhiệm Chi Hội Bơ Liang.

         

Hiện diện chương trình gồm có:         

– Mục sư Kon Sa Ha Hăck – UVTLH, mục vụ tỉnh Lâm Đồng làm chủ lễ;

– Mục sư Bùi Phụng – UV TLH – là diễn giả;

– Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng;

– Cùng tôi con Chúa xa gần trong tỉnh, với khoảng 600 người tham dự;

– Bên cạnh đó có đại diện các cấp chính quyền huyện, xã, thôn về dự.

         

Mục sư Phan Phụng Thanh hướng dẫn chương trình thờ phượng, hội Chúng tôn vinh Chúa Thánh ca số 271. Mục sư Cilmup Ha Kar – Trưởng Ban Đại diện – cầu nguyện dâng chương trình lên Ba Ngôi Đức Chúa Trời dẫn dắt và ban ơn. Các ban hát: Chi Hội Phú Cao, Chi Hội Tà Hine, Chi Hội Tơ KRiăng, Bơ Liang góp phần ca ngợi Chúa.

         

Mục sư Bùi Phụng – UV.TLH – giảng trao trách nhiệm với đề tài “Sứ mệnh phục vụ” dựa trên câu Kinh Thánh nền tảng I Phi-e-rơ 4:10 để khích lệ, nhắc nhở hầu việc Chúa là một sứ mệnh, cần phải có thái độ phục vụ làm theo ý Chúa, nói và làm phải đi đôi với nhau.

         

Mục sư Kon Sa Ha Hăck thực hiện nghi thức Lễ Bổ nhiệm: trao Giáo Vụ lệnh và Ấn tín cho Mục sư K’Soi – Tân Quản nhiệm Chi Hội Bơ Liang và đồng thời Kiêm nhiệm các Chi Hội: Phú Cao, Phú Ao và Tơ KRiăng.

 

Mục sư K’Soi – Tân Quản nhiệm – bày tỏ tâm chí nguyện tận trung, tận hiến để chăn bầy chiên của Chúa mà vừa được Chúa và Giáo Hội giao phó, đồng thời xin quí tôi con Chúa cầu nguyện cho chức vụ của Mục sư để Chúa ban ơn chu toàn công việc Chúa giao phó.

 

Đại diện Hội Thánh tỏ lòng biết ơn Chúa và hoan nghênh chào mừng Tân Quản nhiệm trong niềm vui và phấn khởi; hứa nguyện sẽ cùng hiệp tác cùng gây dựng và phát triển trong giai đoạn mới, đặc biệt hướng đến việc xây dựng nhà thờ để có nơi con cái Chúa nhóm thờ phượng.

         

Đại diện Tổng Liên Hội, Ban Đại diện tỉnh Lâm Đồng cùng các Chi Hội tặng quà chúc mừng. Mục sư Nguyễn Việt cầu nguyện tất lễ, chương trình khép lại sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Kon Sa Ha Hăck.

 

Chi Hội Bơ Liang được thành lập năm 1991 hầu hết là người Kơ Ho. Đây là một Hội Thánh thuộc vùng sâu vùng xa. Dầu ở trong hoàn cảnh rất khó khăn về nhiều phương diện nhưng con cái Chúa luôn duy trì nhóm thờ phượng Chúa và gây dựng đức tin, Chấp sự Ya Hinh như một Truyền đạo tình nguyện đặc trách hướng dẫn Hội Thánh trong các buổi nhóm thờ phượng Chúa nhiều năm qua, đến năm 2007 được Tổng Liên Hội công nhận là một Chi Hội. Năm 2009 nhà nước công nhận tư cách pháp nhân. Tổng số tín hữu 355 người, báp têm 250 người, sau nhiều năm Hội Thánh cầu nguyện chờ đợi để có quản nhiệm Hội Thánh và Chúa đã trả lời.

         

TTV – Lâm Đồng

Ms. Võ Đông Tiên & TĐ. Nguyễn Thiện Phước

 

Quang cảnh của buổi lễ

 

 

Ms. Cilmúp Ha Kar cầu nguyện khai lễ

 

Ban hát khu vực Tà Hine tôn vinh Chúa

 

Ban hát HT Phú cao tôn vinh Chúa

 

Ban hát HT Tơ Kriang tôn vinh Chúa

 

Ban trung tráng niên HT Bơ Liang tôn vinh Chúa

 

Ms. Bùi Phụng – UV.TLH – giảng dạy Lời Chúa

 

Ms. Ha Hăck – UV.TLH – thực hiện nghi thức bổ nhiệm 

 

Ms.K’ Soi – Tân Quản nhiệm bày tỏ tâm chí 

 

Đại diện TLH tặng quà chúc mừng

 

Đại diện HĐGP và BĐD chúc mừng và tặng quà lưu niệm 

Bài trướcLễ Cảm Tạ Chúa Và Cung Hiến Nhà Thờ Tin Lành Tân Xuân – Tỉnh Bình Thuận
Bài tiếp theoNgày 18/9/2015: Thỏa Hiệp Với Tội Lỗi