UBPN: Nhật Ký Hành Trình – 03/2016

1706

HTTLVN.ORG – Ngày Phụ nữ Tin Lành năm nay như một vườn hoa thuộc linh nở rộ với những hương thơm ngọt ngào qua các chương trình thông công bồi linh đặc biệt suốt 2 tuần lễ đầu của tháng 03 tại các tỉnh Thành: Long Xuyên An Giang, Khánh hòa, Thành phố Hồ Chí Minh, Gia Lai, Bình Dương, Lâm Đồng, Trà Vinh- Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Nai, Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Thơ… và một số tỉnh thành chưa được thông tín viên đưa tin.

Song song các chương trình tại nhiều tỉnh, Chúa cho Ủy viên Phụ nữ NTĐ Trần Thị Liễu, cùng đoàn là NTĐ  Võ Thị Xuân Oanh, Bác sĩ Nguyễn Nữ Hằng và 2 nữ Chấp sự của HT Đại An – Quảng Nam, thông công bồi linh với Phụ nữ H’mông, M’nông, và Stiêng tại 4 khu vực từ Dak Nông đến Bình Phước, và thăm viếng làng cùi.

Khởi hành từ Nha Trang lúc 5 giờ sáng ngày 7/3 trên chuyến xe 16 chỗ chứa đầy thuốc và quà – hơn 10 giờ trưa, chúng tôi đến làng cùi Bhoh, cách Buôn Ma Thuột hơn 20km.

Tại làng cùi Bhoh, sau khi NTĐ Trần Thị Liễu chia sẻ Lời Chúa, tâm tình khích lệ các bệnh nhân và cầu nguyện, Bác sĩ Nguyễn Nữ Hằng khám bệnh, chúng tôi phụ phát thuốc, và gởi đến các bệnh nhân phong những phần quà yêu thương.

Rời làng Bhoh, đoàn đến bệnh viện cùi Êa-na (của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam trước năm 1975) thăm hỏi và cầu nguyện cho những bệnh nhân nằm tại bệnh xá và đặc biệt có một nữ tín hữu là cựu nhân viên của bệnh viện đang trong tình trạng hấp hối đang cần chăm sóc tâm linh. Trước khi rời Êa-na chúng tôi tặng quà cho 140 bệnh nhân phong tại Êa-na.

 

Sự thăm viếng cầu nguyện và những món quà gởi đến với các bệnh nhân tuy nhỏ nhưng đầy tình thương và sự quan tâm đã đem lại niềm vui và sự khích lệ rất lớn cho các bệnh nhân phong tại Bhoh và Eana là hai Hội Thánh đã từng được tôi tớ Chúa âm thầm gây dựng suốt những năm tháng đầy khó khăn…

Rời Êana, chúng tôi nghỉ đêm tại Buôn Ma Thuột, chuẩn bị cho chương trình ngày mai.

Sáng sớm ngày 8/3 chúng tôi được Ban Đại diện Đăk Nông cử một tôi tớ Chúa đưa đến Hội Thánh Đăk Đrông. Tại nhà thờ HT. Đăk Drong trước 8 giờ sáng các phụ nữ đã ngồi ngay ngắn trên tất cả các ghế trong nhà thờ.

Tham dự chương trình Bồi linh cho Phụ Nữ H’ Mông tại Đăk Đrông ngày 08/03/2016 gồm có:

– NTĐ Trần Thị Liễu – Ủy viên Phụ nữ Tổng Liên Hội – là diễn giả chính của chương trình và 4 người cùng đi trong đoàn.

– MSNC Hầu Văn Lầu – Quản nhiệm Chi Hội Đăk Đrông và các Truyền đạo phụ tá và đặc trách Điểm Nhóm trong các Hội Thánh H’ Mông, cùng gần 800 chị em phụ nữ H’ Mông.

 

 

Chương trình bắt đầu lúc 8 giờ 30 sáng dưới sự hướng dẫn của thầy Hoàng Văn Câu. Sau phần giới thiệu chào mừng, Ms. Hầu Văn Lầu cầu nguyện khai lễ. Các ban hát lần lượt tôn vinh Chúa và tiếp theo đó là sứ điệp Bồi linh cho các phụ nữ H’ Mông với chủ đề “SỐNG VỚI CHÍNH MÌNH” dựa theo phần Kinh Thánh trong thư Cô-lô-se 2:6-7, NTĐ Trần Thị Liễu giảng dạy cho các chị em phụ nữ hiểu rõ “Sống Với Chính mình” là nhận biết con người thật của mình trước và sau khi gặp Chúa như thế nào, nhờ ơn Chúa sống thật với con người mới Chúa ban cho mình, sống đúng mục đích Chúa đặt để, sống một cuộc đời đầy ý nghĩa cho Chúa trong vai trò người phụ nữ trong gia đình, trong cộng đồng dân Chúa, và trong xã hội.

Sau lời cầu nguyện đáp ứng của hội chúng, chương trình buổi sáng được kết thúc qua lời cầu nguyện chúc phước của MsNc. Hầu Văn Lầu.

Chương trình buổi chiều được bắt đầu lúc 13 giờ 30. Sau các bài hát ca ngợi Chúa của ban hát các Hội Thánh, cũng với chủ đề “Sống Với Chính Mình,” NTĐ Võ Thị Xuân Oanh dựa trên thư Cô-lô-se 1:1-8 khích lệ các chị em phụ nữ không sống theo ý riêng mình, nhưng sống với đức tin nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu, với niềm hy vọng Chúa sẽ trở lại và chúng ta sẽ được ở với Chúa đời đời trong nước thiên đàng vinh hiển, và sống yêu thương mọi người để làm sáng danh Chúa qua đời sống mình.

Phần cuối chương trình, Bác sĩ Nữ Hằng chia sẻ đề tài “Sống Khỏe” để giúp các chị em phụ nữ biết cách giữ gìn sức khỏe để sống và phục vụ Chúa tốt hơn.

 

Chương trình bồi linh Phụ nữ H’ Mông kết thúc vào lúc 16 giờ 10 sau lời cầu nguyện chúc phước của MsNc. Hầu Văn Lầu. Cám ơn Chúa một ngày phước hạnh Cha ban cho, mọi người được tươi mới qua Lời Chúa; những lời cầu nguyện đáp ứng của hội chúng như những cơn mưa trút nước.

Tạm biệt các chị em H’ Mông, chúng tôi lên xe đi Dăk Nông chuẩn bị cho ngày bồi linh hôm sau với niềm vui khôn tả .

Đến Dăk Nông khi hoàng hôn đã buông, Ms. trưởng Ban Đại diện tỉnh Dăk Nông cùng phu nhân và 02 đầy tớ Chúa đón tiếp chúng tôi bữa cơm tối và sắp đặt cho chúng tôi chỗ nghỉ thật chu đáo.

Ngày 9/3/2016 tại Hội Thánh BuDak, hiện diện trong ngày Bồi linh Phụ nữ gồm có:

– MS Y Djrên – Ủy viên Tổng Liên Hội – Mục Vụ tỉnh Dăk Nông

– NTĐ Trần Thị Liễu – Ủy viên Phụ nữ Tổng Liên Hội – diễn giả bồi linh, cùng 4 người trong đoàn.

– MS Y NDang Bu Gle – Trưởng Ban đại diện tỉnh cùng các Ms. thành viên trong Ban đại diện tỉnh Dăk Nông.

– Trên 700 phụ nữ từ các Chi Hội trong tỉnh về tham dự.

Chương trình Bồi linh được bắt đầu lúc 8 giờ 30 sáng dưới sự hướng dẫn của phu nhân Ms. Y Ndang. Sau phần tôn vinh Chúa, và hoan nghinh, Ms. Y Ndang – Trưởng Ban Đại diện tỉnh Dăk Nông cầu nguyện khai lễ. Những bài Thánh ca lần lượt được tôn vinh Chúa sau lời giới thiệu của Phu nhân Ms. Y Ndang.

Tiếp theo NTĐ Trần Thị Liễu – Ủy viên Phụ nữ Tổng Liên Hội chia sẻ Lời Chúa trong thư Cô-lô-se 2:6-7 với chủ đề “Sống Với Chính Mình,”qua lời giảng dạy và các gương sáng của những người mẹ, người vợ tin kính trong Kinh Thánh như Giô-kê-bết, An-ne, Ru-tơ… đã đem nhiều bài học quí báu cho các chị em phụ nữ tại tỉnh Dăk Nông.

Sau lời cầu nguyện đáp ứng của một chị em, Hội Thánh bước qua chương trình 2 với phần chia sẻ ngắn của NTĐ Võ Thị Xuân Oanh với đề tài Sống Yêu Thương dựa trên nền tảng Kinh Thánh Giăng 13:34-35 và I Cô-rinh-tô 13 để khích lệ các chị em phụ nữ yêu thương, hiệp một nhau để cùng gây dựng công việc Chúa chung và để mọi người biết đến Chúa qua nếp sống đạo của mình.

Tiếp theo chương trình là bầu cử Ban Đại diện Phụ nữ tỉnh Dak nông nhiệm kỳ 2016-2018. Kết quả bầu cử như sau: Phu nhân Ms. Y Ndang – Trưởng ban, và Phu nhân Ms Điểu Gluch, Pn Ms Y Nhêng, Pn Ms Y Djrên, Pn Ms Y Chă, Pn Ms Y Khoan.

Chương trình buổi chiều bắt đầu lúc 13 giờ 30 dưới sự hướng dẫn của Phu nhân MSTS Nguyễn Ngọc Anh.

Sau phần tôn vinh Chúa và cầu nguyện khai lễ, Ms. Y Djrên – Ủy viên Tổng Liên Hội – Mục vụ tỉnh Dăk Nông giảng Lời Chúa với đề tài: “Sống Có Mục Đích.” Lời chia sẻ ngắn gọn, súc tích của đầy tớ Chúa đem lại nhiều sự dạy dỗ thiết thực cho các chị em phụ nữ qua việc sống có mục đích.

Phần cuối chương trình là chuyên đề về sức khỏe do Bác sĩ Nguyễn Nữ Hằng thuyết trình. Chương trình Bồi linh Phụ nữ tỉnh Dăk Nông kết thúc lúc 16 giờ 30 sau lời cầu nguyện chúc phước của Ms. Y Djrên. Mọi người ra về với lòng tạ ơn Chúa về sự ban phước dư dật của Ngài trong suốt ngày Hội đồng .

Chia tay các chị em Dak Nông, chúng tôi lên đường đi Bù Đăng và đến nơi lúc 8g tối cùng ngày. Sáng ngày 10/3/2016 chương trình Bồi linh Phụ nữ khu vực Bù Đăng được bắt đầu lúc 8 giờ30. Tham dự chương trình gồm có:

MsNc. Điểu Hiêng – Trưởng Ban đại diện tỉnh Bình Phước, và Ms Điêu M’Dung Uv BDD. NTĐ Trần Thị Liễu cùng 4 người trong đoàn. Và khoảng gần 1000 chị em phụ nữ trong khu vực Bù Đăng tham dự.

Phu nhân Ms Điểu M’Dung hướng dẫn chương trình. NTĐ Trần Thị Liễu giảng Lời Chúa với chủ đề “Sống Với Chính Mình” cũng trên nền tảng Kinh Thánh Cô-lô-se 2:6-7.

 Sau lời cầu nguyện đáp ứng của một chị em, chương trình được tiếp tục bằng tiết mục giải đáp thắc mắc. Các chị em phụ nữ có nhiều câu hỏi thắc mắc rất thiết thực và cám ơn Chúa họ rất thỏa lòng qua lời giải đáp của NTĐ Trần Thị Liễu.

Buổi chiều chương trình được tiếp tục lúc 13 giờ 30. NTĐ Võ Thị Xuân Oanh chia sẻ Lời Chúa dựa trên câu gốc chủ đề “Sống Với Chính Mình” trong Cô-lô-se 2:6-7. Qua Lời Chúa giúp cho các chị em hiểu rõ cuộc đời theo Chúa là những bước đi, là cái cây phải được châm rễ để đứng vững, và là cái nhà được xây cất trên nền đá vững chắc là Chúa Cứu Thế Giê-xu để có thể vượt qua những cơn giông bão của cuộc đời. Sau lời cầu nguyện đáp ứng của hội chúng, Bác sĩ Nguyễn Nữ Hằng thuyết trình chuyên đề “Sống Khỏe”, Chương trình kết thúc lúc 16 giờ 20 sau lời cầu nguyện chúc phước của MsNc. Điểu Hiêng.
Rời Bù Đăng chúng tôi được đi bằng xe của HT Bù Đăng đến Phước Long lúc 20g cùng ngày.

Sáng ngày 11/3/2016, Chương trình Bồi linh Phụ nữ khu vực Phước Long được bắt đầu lúc 8 giờ 30, hiện diện trong chương trình bồi linh gồm có: NTĐ Trần Thị Liễu cùng 4 người trong đoàn, và khoảng 1000 Chị em phụ nữ trong khu vực Phước Long – Hôm nay là ngày đặc biệt của tỉnh: Ban Đại diện Tỉnh Bình Phước cùng Ủy Viên Mục Vụ làm việc với Ban Tôn Giáo Tỉnh về việc Công nhận các Chi Hội trong tỉnh. Cảm tạ Chúa.

Nữ Truyền đạo Thị Lang hướng dẫn chương trình, sau phần tôn vinh Chúa và chào mừng, và cầu nguyện khai lễ. Chương trình được tiếp tục bằng những bài hát ngợi khen Chúa bằng tiếng Stiêng và phổ thông dâng lên Chúa .

Tiếp theo là sứ điệp Bồi linh do NTĐ Trần Thị Liễu với chủ đề “Sống Với Chính Mình” trong Cô-lô-se 2:6-7. Lời Chúa được đầy tớ Chúa trình bày súc tích và mạnh mẽ đã đem lại sự khích lệ cho các chị em phụ nữ tại khu vực Phước Long rất nhiều.

 

Sau lời cầu nguyện đáp ứng của một chị em, chương trình được tiếp tục bằng tiết mục giải đáp thắc mắc do NTĐ Trần Thị Liễu đảm trách. Rất nhiều câu hỏi thắc mắc của các chị em phụ nữ nêu ra thật cần thiết và đã được giải đáp cụ thể rõ ràng.

Chương trình buổi sáng được kết thúc lúc 11 giờ 40 sau lời cầu nguyện chúc phước của Ms. Đặng Văn Thơ.

 Sau giờ nghỉ trưa, chương trình được bắt đầu lúc 13 giờ 30. Phu nhân Ms. Điểu Druôt hướng dẫn chương trình. NTđ Trần Thị Liễu cầu nguyện khai lễ, NTĐ Võ Thị Xuân Oanh chia sẻ Lời Chúa trong Cô-lô-se 2:6-7 với chủ đề “Sống Với Chính Mình” để khích lệ các chị em phụ nữ luôn vững vàng bước theo Chúa trong mọi hoàn cảnh.  

Sau lời cầu nguyện đáp ứng của một chị em, Bác sĩ Nguyễn Nữ Hằng thuyết trình chuyên đề “Sống Khỏe” để giúp cho các chị em phụ nữ biết tự chăm sóc mình để khỏe mạnh chăm sóc gia đình và hầu việc Chúa.

Chương trình kết thúc lúc 16g 20 sau lời cầu nguyện chúc phước của Ms. Đặng Văn Thơ. Các chị em phụ nữ lần lượt ra về trong niềm vui vì đã được thờ phượng Chúa, học hỏi Lời Chúa và thông công với nhau trong Chúa…

Cảm tạ Chúa về các chương trình thờ phượng, thông công, chia sẻ với các chị em phụ nữ tại các tỉnh.

Cảm tạ Chúa về Các Ban Đại diện Tỉnh đã tích cực trong mọi công việc chung của Phụ nữ.

Cảm ta Chúa cho Quí Ban điều hành Phu nữ được ơn trong mọi công việc cho chương trình.

Cảm tạ Chúa cho Phụ nữ khắp nơi được thông công thờ phượng Chúa và học Lời Chúa.

Cảm tạ Chúa cho thời tiết tốt, sự đi lại được bình an, tài chánh đủ cho mọi chương trình.

Cảm tạ Chúa đã ban ơn và sức cho chúng tôi trong suốt hành trình,

Cảm tạ Chúa về sự cầu thay và nâng đỡ của Quý tôi tớ Chúa và những người thân.

Cảm tạ Chúa vì Danh Ngài được tôn cao, Lời Chúa được rao ra, Hội Thánh Chúa được gây dựng.

“Tạ ơn Đức Chúa Trời vì sự ban cho của Ngài không xiết kể” (II Côr 15:9).

 

Ủy Ban Phụ nữ TLH

 

Bài trướcHiệp Nguyện Mục Sư – Truyền Đạo Tỉnh Bạc Liêu.
Bài tiếp theoNgày 17/3/2016: Sông Nước Hằng Sống