Bài 201: Biết Chúa

1521

 

 

Đức Chúa Trời lại phán với Môi-se: “Ta là Đức Giê-hô-va. Ta đã hiện ra với Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp với tư cách là Đức Chúa Trời Toàn Năng; nhưng Ta chưa hề tò cho họ biết danh Ta là Giê-hô-va.”

Xuất 6:2-3.

 

 

   Khi Chúa cùng đi với dân Chúa qua nhiều thế hệ, Ngài dần dần biều lộ bản chất của Ngài tùy theo các mục tiêu và các nhu cầu của dân Chúa. Áp-ra-ham, Y-sác, và Gia-cốp biết Chúa là Đấng Toàn Năng, vì họ cần quyền năng của Chúa để bảo vệ họ khỏi những kẻ thù. Môi-se và những người Do-thái học biết rằng Chúa là Giê-hô-va, chủ tể của mọi dân tộc và mọi sự vật. Chúa không những giải phóng họ khỏi kẻ cầm quyền thế lực nhất thế gian, nhưng cũng đưa họ vào đến Đất Hứa. Họ đến chỗ kinh nghiệm Chúa là Giê-hô-va, một chân thần uy quyền hơn hết mọi thần tượng trong thời đó.

 

   Chúa sẽ tiếp tục giãi bày đức tính của Ngài cho bạn tuỳ theo nhu cầu của bạn và các mục đích của Ngài. Bạn sẽ biết về Chúa càng ngày càng nhiều thêm khi bạn tuân hành lời dạy của Chúa. Khi bạn đau buồn, Chúa sẽ đến an ủi bạn. Khi bạn có nhu cầu, Chúa sẽ chứng minh rằng Ngài là Đấng Cung Ứng cho bạn. Khi bạn gặp một thử thách kinh khủng, Chúa sẽ cho bạn biết  Ngài là Chúa Toàn Năng.

 

   Hiểu biết của bạn về bản chất của Chúa bây giờ phải khá hơn lúc bạn mới tin Chúa chứ? Ngày nay bạn phải có kiến thức về Chúa nhiều hơn năm năm trước chứ? Buồn thay, nhiều anh chị em tín hữu tiếp tục sống từ năm này sang năm kia với cùng một kiến thức y như lúc vừa tin Chúa. Dù tình trạng của bạn ra sao, xin hãy nhìn vào ánh sáng mà Chúa dạy cho bạn về chính Ngài, dù hoàn cảnh ra sao, và bạn sẽ đến chỗ biết Chúa trong một chiều kích mà bạn chưa bao giờ biết từ trước đến nay.

 

Bài trướcKết Quả Bầu Cử Quản Nhiệm Hội Thánh Tuy Hòa – Phú Yên
Bài tiếp theoBản Tin Mục Vụ Số 24 Phát Hành.