Vui Mừng Trọn Vẹn – 19/5/2018

2815

 

Giăng 15:8-11

 8 Nầy, Cha ta sẽ được sáng danh là thể nào: Ấy là các ngươi được kết nhiều quả, thì sẽ làm môn đồ của ta vậy. 9 Như Cha đã yêu thương ta thể nào, ta cũng yêu thương các ngươi thể ấy; hãy cứ ở trong sự yêu thương của ta. 10 Nếu các ngươi vâng giữ các điều răn của ta, thì sẽ ở trong sự yêu thương ta, cũng như chính ta đã vâng giữ các điều răn của Cha ta, và cứ ở trong sự yêu thương Ngài. 11 Ta nói cùng các ngươi những điều đó, hầu cho sự vui mừng của ta ở trong các ngươi, và sự vui mừng các ngươi được trọn vẹn. 

Câu gốc: “Ta nói cùng các ngươi những điều đó, hầu cho sự vui mừng của ta ở trong các ngươi, và sự vui mừng các ngươi được trọn vẹn” (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu dùng tình yêu thương nào để yêu môn đồ Ngài? Điều kiện nào để cứ ở trong tình yêu thương của Chúa Giê-xu? Thế nào là niềm vui trọn vẹn theo Lời Chúa dạy? Làm thế nào chúng ta có được niềm vui trọn vẹn?

Một đời sống kết nhiều quả làm sáng danh Cha và được làm môn đồ thật của Chúa Giê-xu là đời sống được Chúa Giê-xu yêu thương. Và điều vô cùng tuyệt vời mà Chúa Giê-xu cho biết là Ngài yêu thương những môn đồ Ngài bằng tình yêu của Đức Chúa Cha yêu Ngài! Tình yêu của Đức Chúa Cha là tình yêu cao sâu vời vợi, tình yêu không thể nào dò lường được, tình yêu vô bờ bến không bút mực nào tả xiết…, thế nhưng đó chính là tình yêu Chúa Giê-xu yêu con cái Ngài! Và Chúa muốn chúng ta cứ ở trong tình yêu thương ấy. Như vậy, khi chúng ta ở trong tình yêu của Chúa Giê-xu cũng có nghĩa là chúng ta được ở trong tình yêu thương của Đức Chúa Trời! Ha-lê-lu-gia! Chúng ta chỉ có thể cúi đầu tạ ơn Chúa khi học biết điều quá đỗi kỳ diệu này.

Nhưng làm thế nào để cứ ở trong tình yêu thương của Chúa Giê-xu? Đó là khi chúng ta vâng giữ điều răn Ngài. Đây không phải là sự vâng giữ hời hợt hay vâng giữ trên đầu môi chót lưỡi, mà là vâng giữ trọn vẹn như Chúa Giê-xu đã vâng phục khi Ngài từ bỏ ngôi vinh hiển giáng trần làm người, vâng phục cho đến chết và thậm chí chết trên cây thập tự (Phi-líp 2:6-8). Chúa Giê-xu cho biết Ngài dạy môn đồ những điều đó với mục đích là để niềm vui của Chúa ở trong họ và niềm vui của họ được nên trọn vẹn.

Như vậy, niềm vui thật không đến từ vật chất, quyền thế hay địa vị của trần gian; cũng không phải là niềm vui do con người đem lại, nhưng niềm vui thật hay niềm vui trọn vẹn đến từ tình yêu của Chúa Giê-xu. Đây là tình yêu mà Sứ đồ Phao-lô đã nói trong thư Ê-phê-sô 3:18-19 rằng: “để anh em khi đã đâm rễ vững nền trong sự yêu thương, được hiệp cùng các thánh đồ mà hiểu thấu bề rộng, bề dài, bề cao, bề sâu của nó là thể nào, và được biết sự yêu thương của Đấng Christ, là sự trổi hơn mọi sự thông biết, hầu cho anh em được đầy dẫy mọi sự dư dật của Đức Chúa Trời.” Đó chính là tình yêu Trời, tình yêu cao vời vượt lên trên sự suy tưởng của con người. Để được ở trong sự yêu thương của Chúa Giê-xu và có được niềm vui trọn vẹn, chúng ta phải sống vâng giữ Lời Chúa trọn vẹn. Hãy học Lời Chúa để biết ý Ngài mà vâng giữ thì chắc chắn sẽ có niềm vui trọn vẹn.

Bạn đã có được niềm vui trọn vẹn của Chúa chưa? Tại sao?

Lạy Chúa, xin tha thứ cho con vì con chưa vâng giữ điều răn Chúa trọn vẹn nên chưa có được niềm vui trọn vẹn. Xin dạy con luôn sống vâng phục Chúa như gương của Chúa Giê-xu để con được ở trong tình yêu thương của Ngài, và có thể tuôn tràn tình yêu đó đến cho nhiều người.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Lê-vi Ký 12.

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Bài trướcHội Thảo Chuyên Đề Công Tác Truyền Giáo Khu Vực TP. HCM
Bài tiếp theoAn Ủi Người – 20/5/2018