Việc Tốt Của Đức Tin – 10/12/2018

2255

 

Hê-bơ-rơ 6:9-12

 9 Hỡi những kẻ rất yêu dấu, dẫu chúng ta nói vậy, vẫn còn đương trông đợi những việc tốt hơn từ nơi anh em, là những việc đưa đến sự cứu rỗi. 10 Đức Chúa Trời không phải là không công bình mà bỏ quên công việc và lòng yêu thương của anh em đã tỏ ra vì danh Ngài, trong khi hầu việc các thánh đồ và hiện nay đương còn hầu việc nữa. 11 Nhưng chúng ta mong rằng mỗi người trong anh em tỏ lòng sốt sắng như vậy, đặng giữ lòng đầy dẫy sự trông cậy cho đến cuối cùng; 12 đến nỗi anh em không trễ nải, nhưng cứ học đòi những kẻ bởi đức tin và lòng nhịn nhục mà được hưởng lời hứa. 

Câu gốc: “Đức Chúa Trời không phải là không công bình mà bỏ quên công việc và lòng yêu thương của anh em đã tỏ ra vì danh Ngài, trong khi hầu việc các thánh đồ và hiện nay đương còn hầu việc nữa” (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Trước giả sách Hê-bơ-rơ có lòng tin vào những việc tốt hơn nào từ độc giả của ông? Những việc đó thể hiện điều gì? Ông mong ước họ phải sống thế nào? Đức tin của chúng ta thể hiện qua những việc “tốt hơn” trong đời sống thường ngày ra sao?

Sau khi cảnh báo độc giả về những hậu quả của sự bội đạo, trước giả thư Hê-bơ-rơ thể hiện lòng tin của mình vào họ qua những việc tốt hơn (câu 9). Những việc tốt hơn đó là những việc làm “đi chung (hay kèm theo) với sự cứu rỗi” như là kết quả của đức tin nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu. Ông tin tưởng rằng những độc giả yêu dấu của ông sẽ không bội đạo, nhưng trái lại, họ sẽ sống một nếp sống đổi mới qua sự phục vụ các thánh đồ trong tình yêu thương. Ông cũng khẳng định cho họ biết rằng Đức Chúa Trời rất công bằng và Ngài sẽ không quên những việc làm tốt của họ đã bày tỏ vì danh Ngài (câu 10). Đây quả là một sự khích lệ lớn cho các độc giả của thư Hê-bơ-rơ lúc bấy giờ và hết thảy chúng ta hôm nay. Khi hầu việc Chúa hay phục vụ người khác, đôi khi chúng ta phải chịu nhiều oan ức và khó khăn, nhưng chúng ta cứ bám lấy lời hứa của Chúa rằng Ngài sẽ không quên những nỗi nhọc nhằn của chúng ta khi sống yêu thương và phục vụ tha nhân vì danh Ngài, để chúng ta cứ bền lòng phục vụ.

Trước giả thư Hê-bơ-rơ cũng mong ước các độc giả cứ kiên trì “bày tỏ lòng nhiệt thành như vậy để giữ vững niềm hy vọng cho đến cuối cùng” (câu 11 BTTHĐ). Ông mong ước họ không bỏ cuộc khi gặp khó khăn nhưng cứ kiên trì, sốt sắng làm việc lành, và trung tín giữ trọn đức tin như những “anh hùng đức tin” đã đi trước, để cuối cùng hưởng được lời hứa của Chúa (câu 12).

Trên hành trình theo Chúa, đời sống Cơ Đốc nhân cần phải đổi mới mỗi ngày được thể hiện qua những việc làm của đức tin, đó là tinh thần phục vụ lẫn nhau và phục vụ tha nhân trong tình yêu thương của Chúa. Qua đó, danh Chúa được biết đến và sẽ có nhiều người muốn bước vào hành trình đức tin với chúng ta. Cho dù có gặp hoạn nạn, khó khăn, và thậm chí chịu nhiều thử thách khi phục vụ người khác, thì chúng ta cứ tin chắc là Chúa đã “ghi công” và sẽ ban thưởng cho chúng ta khi gặp mặt Ngài. Đó là niềm hy vọng chắc chắn và bền vững cho đức tin của chúng ta để chúng ta hết lòng sống yêu thương và phục vụ tha nhân không mệt mỏi sờn lòng.

Đời sống của bạn có thể hiện được những việc làm tốt của đức tin qua sự phục vụ người khác không?

Lạy Chúa, xin tha thứ cho con vì con chưa quan tâm thể hiện những việc tốt của đức tin trong cuộc sống. Xin cho con bám lấy lời hứa của Chúa để con kiên trì trong đức tin nơi Ngài mà hết lòng phục vụ anh em con và tha nhân trong tình yêu.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: I Sa-mu-ên 10.

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Bài trướcHơn Một Ngàn Người Tin Chúa Tại Sân Phú Thọ: Phúc Âm Truyền Rao – Danh Chúa Tôn Cao
Bài tiếp theoKhu Vực III và IV Tỉnh Đăk Lăk Hiệp Nguyện Quý IV/2018