Tp. Hồ Chí Minh: Huấn Luyện Đặc Trách Và Ban Điều Hành Thanh Niên Tháng 6/2023

2034

HTTLVN.ORG – Ngày 10/06/2023, tại nhà thờ Tin Lành Nguyễn Tri Phương, Khối Thanh niên – Ủy ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội (UB TTN TLH) phối hợp cùng Ban Đại diện Tin Lành (BĐD TL) Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đợt thứ năm trong kế hoạch huấn luyện các Đặc trách – Ban Điều hành Thanh niên năm 2023. Đáp ứng nhu cầu của nhiều Ban Thanh niên, chủ đề huấn luyện lần này là “Cùng ‘lên núi’ với Chúa – Cách Tổ Chức Trại Bồi Linh Thanh Niên” nhằm giúp các Đặc trách và Ban Điều hành Thanh niên nhận biết tầm quan trọng, ý nghĩa của Trại Bồi linh, cũng như cách soạn thảo nội dung, tổ chức và xây dựng đội ngũ ban tổ chức trại. Chương trình cũng tạo cơ hội thông công, học hỏi lẫn nhau và hợp tác giữa các ban điều hành thanh niên trong và chung quanh thành phố trong công tác gây dựng thanh niên qua những kỳ trại. Cảm tạ Chúa, hơn 100 trại sinh từ các Ban Thanh niên trong thành phố và khu vực lân cận đã đến tham dự với tấm lòng yêu Chúa và nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ.

Một số cảm nhận và phản hồi từ các trại sinh đã được ghi nhận như sau:

“Tổ chức trại Bồi Linh cho Thanh niên là một trong những thách thức đối với tôi trong vai trò đặc trách và với các bạn trẻ trong Ban Điều hành ban Thanh niên. Mỗi khi đến kỳ trại, chúng tôi lại loay hoay, vất vả lên nội dung, chương trình cũng như vận hành mà không biết nên bắt đầu từ đâu, làm những gì…  Thật cảm tạ Chúa đã ban cho cá nhân tôi và các bạn cơ hội tham gia buổi huấn luyện về cách tổ chức trại Bồi linh cho Thanh niên. Trước hết, chúng tôi được bồi linh qua câu chuyện Chúa Hóa Hình để nhận ra Tầm quan trọng và Ý nghĩa của một kỳ Trại Bồi linh, và qua đó, có thể hiểu rõ và trả lời câu hỏi: “Tại sao ban thanh niên cần tổ chức/tham gia kỳ Trại bồi linh?” Kế đến chúng tôi còn được các diễn giả hướng dẫn từng bước để lên một chương trình Trại, được chia sẻ những kinh nghiệm và ý tưởng trong cách tổ chức. Thực tế hơn, học viên được chia nhóm để thực hành cùng nhau phác thảo chương trình cho một kỳ trại. Dù chưa thể làm hoàn chỉnh, chúng tôi đã được giúp đỡ, thêm tự tin để có thể lên nội dung trại cách bài bản và có nền tảng. Thật sự, nếu được trang bị những điều này sớm hơn, chắc ban của chúng tôi sẽ đỡ vất vả cũng như những kỳ trại sẽ thêm phần hiệu quả. Cầu xin Chúa tiếp tục ban ơn trên Khối Thanh niên Tổng Liên Hội để có thể hỗ trợ cho các Hội Thánh trong công tác gây dựng giới trẻ.” – Anh Hữu Nghĩa, Đặc trách BTN HTTL Nguyễn Tri Phương.

 “Em rất vui và biết ơn Chúa đã cho em và ban Điều hành có cơ hội được tham dự buổi huấn luyện tổ chức trại bồi linh. Cảm tạ Chúa vì Ngài biết những giới hạn của chúng em, và Ngài mang đến cho chúng em những anh chị, những buổi huấn luyện. Chúng em đã được nhắc nhở, dạy dỗ và khích lệ rất nhiều. Chúa dùng Lời Ngài nhắc nhở em về lý do của việc tổ chức kỳ trại, để em biết rằng trại không phải chỉ là một chương trình truyền thống mọi năm phải có, hay là một “chiếc đũa thần” hô biến thay đổi trại sinh. Nhưng kỳ trại là một khoảng thời gian ngắn được tách biệt với sinh hoạt hằng ngày nhằm mục đích tiếp nhận những trải nghiệm thuộc linh, những khoảnh khắc thiêng liêng Chúa ban để học biết Chúa, và còn là sự chuẩn bị cho cuộc sống thường nhật sau khi trở về.  Chúng em đã từng rất hoang mang khi tổ chức trại vì không biết những chủ đề, chương trình, bài học mà mình muốn thực hiện có đúng không… Qua buổi huấn luyện của Khối Thanh niên em đã được học biết khi tổ chức chương trình trại cần thực hiện những bước như thế nào và luôn dựa trên nền tảng Kinh Thánh. Chúng em ao ước những gì được nhận lãnh từ buổi huấn luyện này sẽ giúp đỡ, khích lệ chúng em trên hành trình hầu việc Chúa của mình trong công tác Chúa kêu gọi. Cầu xin Chúa tiếp tục ban ơn, dẫn dắt Khối thanh niên để hướng dẫn thế hệ trẻ nhận biết Chúa càng hơn.” – Phước Hạnh, Trưởng ban Thanh niên HTTL Thị Nghè.

“Cảm ơn Chúa đã cho em được tham dự chương trình huấn luyện về cách làm trại bồi linh cho ban thanh niên. Qua chương trình lần này em được có cơ hội hiểu được về khái niệm “trại” là một khoảng thời gian đặc biệt mà mình được “tách ra” khỏi cuộc sống thường nhật, để có thể “lên núi” chiêm ngưỡng chính Chúa và chuẩn bị cho hành trình “xuống núi” sau đó. Chúa cũng nhắc nhở chính em rằng khi mình thực hiện một kỳ trại là mình đang bước vào một cuộc chiến thuộc linh rất lớn nên em chỉ có thể bước với Chúa thôi chứ không thể chỉ bước vào sức riêng mình được, và chính mình cùng các bạn trong nhóm tổ chức trại phải được lớn lên trong quá trình xây dựng kỳ trại. Em cũng được cùng thảo luận và thực hành các bước cần thực hiện trong quá trình xây dựng nội dung cho kỳ trại: (1) xác định thực trạng, nhu cầu, (2) xác định mục tiêu của kỳ trại, (3) xác định nền tảng truyền tải, (4) xác định nội dung cần truyền tải, (5) xác định hình thức cần truyền tải. Em ao ước những gì mình nhận được qua kỳ huấn luyện lần này sẽ khích lệ chúng em trên chặng được hầu việc Chúa sắp tới cho dù em đứng trong vai trò là một trại sinh hay là thành viên ban tổ chức trại.” – Phan Phúc, Trưởng ban Thanh niên HTTL An Phú.

Một số hình ảnh trong chương trình

Chương trình khép lại lúc 17 giờ cùng ngày sau lời cầu nguyện cảm tạ Chúa và trong niềm vui thông công, khích lệ nhau giữa những người trẻ đầy nhiệt huyết phục vụ.  Trở về với các Ban Thanh niên trong không khí của một mùa hè sôi động đang đón chờ, xin Chúa ban ơn và dùng các bạn trẻ này cách kết quả trong công tác môn đồ hoá những người trẻ khác, đặc biệt là qua các kỳ trại bồi linh. Kính mong Hội Thánh Chúa chung tiếp tục đồng hành với những người trẻ, tạo điều kiện cho những người trẻ có cơ hội gặp Chúa cách cá nhân và trải nghiệm mối tương giao luôn tươi mới, sống động với Chúa, để sống sung mãn, kết quả và tôn cao danh Chúa trong thời đại của mình.

Khối Thanh Niên
Ủy ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội.

Bài trướcGieo Trồng và Gặt Hái
Bài tiếp theoTus Uas Tuav Txojsia – 14/6/2023