TP HCM: Hơn 400 Khoá Sinh Hoàn Thành TKCB Năm 2023

2377

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 29/07/2023, Ban Đại diện Tin Lành TP. HCM tổ chức lễ bế giảng Thánh Kinh Căn Bản ngắn hạn tập trung 2023 năm I Khóa A-mốt, tại nhà thờ Tin Lành Nguyễn Tri Phương. Khoá học kéo dài 2 tuần lễ từ ngày 17-29/07/2023.


Quang cảnh chương trình bế giảng


Ban hát Khoá sinh tôn vinh Chúa


MS Nguyễn Ngọc Dũng, Thủ quỹ Ban Đại diện, giảng Lời Chúa với chủ đề “Sửa Soạn Gặp Chúa”, Kinh Thánh  A-mốt 4:12b “ Nên ngươi khá sửa soạn mà gặp Đức Chúa Trời ngươi”.


MS Nguyễn Ngọc Tốt tổng kết khóa học và xướng danh các khóa sinh nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học.

Năm nay số lượng đăng ký học tăng cao nhất với 420 khóa sinh, đến từ 52 Hội Thánh thuộc khu vực TP. HCM, trong đó đông nhất là Chi Hội Bình Trị Đông với 34 khóa sinh, Chi Hội Phú Lâm với 24 khóa sinh và Chi Hội Tân Xuân 23 khóa sinh. Đây là tín hiệu đáng khích lệ cho tôi con Chúa trong khu vực TP. HCM nói riêng và con dân Chúa nói chung. Kết quả học tập như sau: 25,5% loại giỏi, 70% loại khá. Có 13 khóa sinh hoàn thành 4 năm học, nhận chứng chỉ tốt nghiệp từ Ban Tổ chức.


Các khóa sinh đạt top 20


Các khóa sinh nhận chứng chỉ tốt nghiệp TKCB


Đại diện khóa sinh đọc cảm tưởng sau khóa học


MS Phạm Trọng Huy, Phó Chủ tịch HĐGP, thay mặt Ban Tổ chức tặng quà khích lệ cho khóa sinh khiếm thị duy nhất học TKCB.


Các khóa sinh dâng mình phục vụ Chúa sau lời kêu gọi của MS Trương Văn Ngành

Nội dung học và các giảng viên:
– Tổng quan Kinh Thánh – Mục sư Đỗ Việt Hùng
– Lược sử Hội Thánh – Mục sư Nguyễn Ngọc Tốt
– Đạo đức Cơ Đốc – Mục sư Phan Quang Trung
– Chia sẻ Niềm tin – Mục sư Trần Long Quang
– Lẽ Mầu nhiệm của sự Cứu rỗi – Mục sư Nhiệm chức Đỗ Ngọc Hòa

Thánh Kinh Căn Bản được tổ chức vào dịp hè với hình thức tập trung ngắn hạn trong 2 tuần lễ, nên đối tượng tham dự là học sinh và sinh viên. Cách đây 4 năm, Ban Đại diện Tin Lành TP. HCM cũng có mở khóa dài hạn, học vào buổi tối nhằm đáp ứng cho khóa sinh là những người còn đang làm việc, nhưng từ khi tạm ngưng do dịch Covid-19, vì một số lý do khách quan nên vẫn chưa thể mở lại.

Việc trang bị Lời Chúa ở mức độ tốt nghiệp Thánh Kinh Căn Bản, học liên tục 4 năm, cũng là điều kiện để khóa sinh sau khi tốt nghiệp, sẵn sàng cho việc ứng tuyển vào Viện Thánh Kinh Thần Học, nếu nhận được sự kêu gọi đặc biệt từ nơi Chúa cách cá nhân, bên cạnh đó Thánh Kinh Căn Bản cũng giúp cho Hội Thánh địa phương có thêm nhân sự phục vụ Chúa hiệu quả, góp phần mở mang vương quốc Chúa trên đất.

TTV. Triều Hải

Bài trướcTP HCM: Lễ Cảm Tạ 50 Năm Thành Lập Hội Thánh Tân Bình
Bài tiếp theoSóc Trăng: Thánh Kinh Căn Bản Khóa IV – Năm 2