Tiền Giang: Chương Trình Bồi Dưỡng Chăm Sóc – Chứng Đạo Năm 2023

9980

HTTLVN.ORG – Sáng thứ Bảy, ngày 06/05/2023, tại Nhà thờ Tin Lành Mỹ Phúc, tỉnh Tiền Giang đã diễn ra chương trình Bồi dưỡng Nhân sự Chăm sóc – Chứng đạo toàn tỉnh do Ban Đại diện (BĐD) Tin Lành tỉnh tổ chức. Chương trình năm nay có chủ đề là: “MÔN ĐỒ HÓA MUÔN DÂN”, nương trên phân đoạn Kinh Thánh nền tảng Ma-thi-ơ 28:16-20.
Mục sư Trương Huỳnh Việt Linh – Phụ tá Ủy viên Truyền giáo TLH là diễn giả của chương trình. Chương trình vui mừng trước sự có mặt của các tôi tớ Chúa, cùng đông đủ các nhân sự Chăm sóc – Chứng đạo đến từ các Hội Thánh.

Quang cảnh chương trình

Trong thì giờ Bồi linh, Mục sư Lê Văn Như Kỷ đã rao giảng sứ điệp Lời Chúa nương trên chủ đề của chương trình.

Tuy phân đoạn Kinh Thánh Ma-thi-ơ 28:16-20 đã rất quen thuộc, nhưng Mục sư đã nhắc lại thật sâu sắc cùng các nhân sự tham dự chương trình về thẩm quyền môn-đồ-hóa: chúng ta là con cái Chúa, có thẩm quyền môn đồ hóa, và thẩm quyền ấy là đến từ Chúa. Con cái Chúa có kế hoạch môn đồ hóa, bắt đầu từ việc giảng Tin Lành cho đến khi người được chăm sóc trưởng thành. Và lời hứa không gì sánh bằng cho người thực thi sứ mạng môn đồ hóa, ấy là Chúa phán: “Ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế” (Ma-thi-ơ 28:20b).

Mục sư Trương Huỳnh Việt Linh đã trao đổi về công tác Chăm sóc – Chứng đạo cùng các nhân sự trong thì giờ buổi sáng và chiều.

Có lẽ điều đọng lại nhất trong lòng các nhân sự đó là lời nhắc nhở: Công tác chăm sóc – chứng đạo là một chiến trận thuộc linh cùng ma quỷ. Vậy nên, việc cầu nguyện xin Chúa trói buộc quyền lực tối tăm, cũng như nhu cầu lập Ban Cầu nguyện để cầu nguyện cho quý thân hữu từ lúc khởi sự phát thư mời cho đến tận khi kết thúc chương trình Truyền giảng là vô cùng cần thiết. Rất nhiều lời tâm tình và hướng dẫn tuy đơn sơ mà thực tế đã được gởi gắm từ diễn giả giúp cho các nhân sự có thêm sự khích lệ và bài học quí giá trong công tác mình được giao.

Thì giờ thảo luận và giải đáp thắc mắc.

Một nhân sự tham dự chương trình, Bà Mục sư Đoàn Hô Na I, đã cảm tác một bài thơ với đôi dòng kêu gọi:

“Đáp lời Chúa gọi ai ơi!
Ra đi chứng đạo cứu người trầm luân.
Linh công Chúa thưởng muôn phần,
Cho người trung tín lo công việc Ngài.
Giê-xu trở lại nay mai,
Đem ta về ở với Ngài vĩnh sinh”.

(Trích đoạn)

Chương trình đã kết thúc vào lúc 15g40 cùng ngày trong ơn phước của Chúa.

TTV. MsNc Dương Quốc Thái

Bài trướcUB YT-XH TLH: Chương Trình Hỗ Trợ Cây Giống Cho Tín Hữu   
Bài tiếp theoĐắk Nông: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 5/2023