Thờ Phượng Thật – 21/7/2024

132

 

 

Châm Ngôn 21:27

“Của tế lễ của kẻ ác là một vật gớm ghiếc; phương chi họ đem đến mà có ác tưởng” (câu 27).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao Chúa gớm ghiếc của tế lễ của kẻ ác? Thế nào là sự thờ phượng thật? Bạn phải thờ phượng Chúa như thế nào để được Ngài vui nhậm?

Đức Chúa Trời muốn con dân Chúa thờ phượng thật, đó là sự thờ phượng xuất phát từ tấm lòng chân thành kính sợ Chúa và biết ơn Ngài. Câu “sinh tế của kẻ ác là một vật ghê tởm” (câu 27 BTTHĐ) nói về cơn giận của Chúa đối với những người đến thờ phượng Ngài với một tấm lòng chất chứa điều gian ác. Lời Chúa nhấn mạnh: “Của tế lễ kẻ gian ác lấy làm gớm ghiếc cho Đức Giê-hô-va; song lời cầu nguyện của người ngay thẳng được đẹp lòng Ngài” (Châm Ngôn 15:8). Như vậy, tấm lòng ngay thẳng trong sự thờ phượng luôn là điều Chúa yêu thích. Hơn thế nữa, Chúa càng ghê tởm người sống đạo đức giả, có “ác tưởng” nghĩa là có “ý gian tà” khi đến thờ phượng Ngài. “Ác tưởng” nói đến tà tâm của người thờ phượng giả hình. Mục đích của họ không phải là thờ phượng Chúa nhưng họ lừa gạt cộng đồng con dân Chúa bằng hình thức bề ngoài, dáng vẻ đạo mạo của họ. Họ chỉ dùng sự thờ phượng như một phương tiện để thực hiện ý đồ gian ác, gây tổn thương cho cộng đồng. Họ cũng đem của lễ dâng hiến nhưng đã lợi dụng của lễ với mục đích phục vụ cho ý gian tà của họ.

Chúa Giê-xu đã từng lên án các thầy dạy luật và người Pha-ri-si là kẻ giả hình: “Khốn cho các ông, những chuyên gia kinh luật và người Pha-ri-si là những kẻ đạo đức giả! Các ông vượt biển băng ngàn để chinh phục một người theo đạo, khi được rồi thì các ông làm cho kẻ ấy trở thành con của hỏa ngục gấp đôi các ông (Ma-thi-ơ 23:15 BDM). Họ đã hướng dẫn dân Chúa đến sự thờ phượng sai trái và với mục đích lầm lạc. Chúa đã nhắc nhở con dân Chúa phải thờ phượng Ngài với tấm lòng chân thật. Chúa dạy những người thờ phượng chân thật sẽ thờ phượng Cha bằng tâm linh và chân lý; ấy là những người thờ phượng mà Cha tìm kiếm. Đức Chúa Trời là thần linh, nên những người thờ phượng Ngài phải thờ phượng bằng tâm linh và chân lý” (Giăng 4:23-24 BTTHĐ).

Đức Chúa Trời Toàn Tri, Ngài biết hết những suy nghĩ, mục đích của mỗi chúng ta khi đến thờ phượng Ngài. Chúng ta phải hết sức cẩn trọng để không thờ phượng Chúa bằng hình thức giả dối, với lòng đầy ác tưởng, nhưng phải chuẩn bị tốt từ tâm trí đến tấm lòng khi thờ phượng. Chúng ta cũng cần cẩn thận không đồng lõa với những kẻ giả hình trong Hội Thánh để tránh những tội lỗi trong sự thờ phượng, ảnh hưởng đến cộng đồng con dân Chúa. Cho dù chúng ta thờ phượng riêng tư với Chúa hay cùng thờ phượng với cộng đồng đều phải tôn cao Chúa là trung tâm. Luôn nhớ rằng “Làm theo sự công bình và ngay thẳng được đẹp lòng Đức Giê-hô-va hơn của tế lễ” (Châm Ngôn 21:3).

Bạn đang thờ phượng Chúa với tấm lòng và hình thức như thế nào?

Lạy Chúa chí cao, con tạ ơn Chúa vì Lời Ngài nhắc nhở con về sự thờ phượng thật. Xin cho con cùng với anh chị em con luôn thờ phượng Chúa với tâm thần ngay thẳng, chân thật. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Hê-bơ-rơ 7

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcKlei Kkuh Mpŭ Sĭt – 21/7/2024