Tấm Lòng của Đức Chúa Trời – 2/12/2021

4664

 

I Ti-mô-thê 2:4-6

“Ngài muốn cho mọi người được cứu rỗi và hiểu biết lẽ thật” (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời mong muốn điều gì? Ngài đã làm gì để thực hiện mong muốn này? Qua đây, bạn hiểu thế nào về tấm lòng của Đức Chúa Trời? Thái độ bạn cần có với Ngài là gì?

Có một nhóm cứu hộ tại một ngọn hải đăng được nổi tiếng sau nhiều lần giải cứu thành công các tàu thuyền bị đắm. Vì vậy có nhiều người đến thăm ngọn hải đăng này. Sau thời gian dài lo cung ứng các dịch vụ cho khách tham quan cùng với mức độ nổi tiếng gia tăng, hậu quả là cả nhóm lơ là trong công tác cứu hộ. Cho đến một ngày có chiếc thuyền bị đắm ngoài khơi thì nhóm cứu hộ đã không đủ kỹ năng và phương tiện để cứu giúp những nạn nhân. Sau sự kiện này, cả nhóm cứu hộ đã đau xót nhìn nhận lại vấn đề: Nhóm cứu hộ được thành lập để làm gì? Để cứu người hay để nổi tiếng?

Cũng như nhóm cứu hộ, có bao giờ chúng ta dừng lại trong các hoạt động tôn giáo của mình để đối diện với câu hỏi: Chúng ta được cứu để làm gì? Ý muốn của Đức Chúa Trời trên chúng ta là gì? Là để cứu người hay chỉ để mỗi Chúa Nhật đi nhà thờ? Có lẽ những câu hỏi này cũng len lỏi trong tâm trí Sứ đồ Phao-lô khi ông viết thư cho Mục sư Ti-mô-thê đang hầu việc Chúa tại Ê-phê-sô, nên tại đây vị sứ đồ nhấn mạnh điều Đức Chúa Trời mong muốn là mọi người được cứu rỗi và hiểu biết lẽ thật” (câu 4) và họ phải cầu nguyện để thực hiện ý muốn này của Ngài. Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, Ngài biết sự cứu rỗi là điều quan trọng nhất và cần thiết nhất cho con người. Vì nếu không nhận biết lẽ thật, không đặt đức tin nơi Đức Chúa Trời thì con người vẫn cứ tiếp tục ở trong sự tăm tối, tội lỗi, và sự đoán phạt đời đời.

Không những thế, để thực hiện chương trình cứu rỗi, Chúa Giê-xu “đã phó chính mình Ngài làm giá chuộc mọi người” (câu 6). Vì sao Chúa Giê-xu phải hy sinh? Vì chỉ có một Đấng Trung Bảo duy nhất “ở giữa Đức Chúa Trời và loài người, tức là Đức Chúa Giê-xu Christ, là người” (câu 5). Con người tội lỗi không thể đứng trước Đức Chúa Trời thánh khiết, và đó là lý do cần có một Đấng Trung Bảo, một Đấng chết thay cho tội lỗi con người và đem những người đặt đức tin nơi Ngài đến sự hòa thuận lại với Đức Chúa Trời.

Đây chính là tấm lòng của Đức Chúa Trời, là điều Ngài mong mỏi và thực hiện cho tội nhân hư mất. Chúng ta, những người nhận được sự cứu rỗi qua sự chết và sống lại của Chúa Giê-xu, cần phải có cùng một tấm lòng với Ngài. Chúng ta phải nhận ra rằng Đức Chúa Trời đã cứu chúng ta để chúng ta trở nên những người giúp người khác hiểu biết lẽ thật và được cứu rỗi.

Bạn có nhận biết tấm lòng của Đức Chúa Trời không? Bạn thực hiện ý muốn Ngài cách nào?

Lạy Chúa, con tạ ơn Ngài vì tấm lòng Ngài dành cho con và đã hy sinh Con Một Ngài để con nhận được sự cứu rỗi. Xin cho con yêu thương những linh hồn hư mất quanh con, và xin dùng cuộc đời con hoàn thành ý muốn của Ngài.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: II Các Vua 1

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcVajtswv Nplooj Siab – 2/12/2021
Bài tiếp theoLễ Bổ Nhiệm Mục Sư Nhiệm Chức Nguyễn Văn Cường – Quản Nhiệm Chi Hội Tin Lành Vĩnh Tân