1) Tình dục có phải là điều xấu xa và tội lỗi không?
Không. Ngược lại, Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng tình dục là một trong những điều tốt lành mà Đức Chúa Trời đã tạo nên để con người có thể vui hưởng hạnh phúc (I Timôthê 4:3-5). Tình dục đã là một phần trong kế hoạch ban đầu của Đức Chúa Trời dành cho loài người – Ngài đã tạo nên chúng ta, cả người nam lẫn người nữ, trước thời kỳ sa ngã. Công cuộc sáng tạo của Đức Chúa Trời được ghi chép trong Kinh Thánh trong sách Sáng Thế Ký chương 1-2; trong khi thời kỳ sa ngã của loài người bắt đầu từ chương 3.
2) Tại sao Đức Chúa Trời lại tạo ra tình dục?
Vì ba lý do: Thứ nhất, tình dục được tạo nên để tăng nhân số qua quá trình sinh sản: “Hãy sinh sôi nảy nở cho nhiều, hãy làm cho loài người đầy dẫy khắp đất…” (Sáng Thế Ký 1:28). Tình dục là phương cách để loài người sinh sản theo kế hoạch của Đức Chúa Trời. Con cái được cha mẹ sanh ra khi họ đồng kết ước với nhau trong mối quan hệ lâu dài gọi là hôn nhân. Thứ hai, tình dục đáp ứng nhu cầu về tình bạn. Chẳng có một loài vật nào trong những loài đã được dựng nên trước đó có thể làm bạn với A-đam, vì thế Đức Chúa Trời đã tạo nên Ê-va như “một người giúp đỡ thích hợp” cho A-đam – ở trong người bạn ấy, A-đam tìm được sự cung ứng cho những nhu cầu mình, và cũng ở trong người bạn ấy, A-đam được trở nên trọn vẹn (Sáng Thế Ký 2:18). Hôn nhân là mối quan hệ sâu sắc nhất, và là sự cam kết trung thành cao nhất của con người (Sáng Thế Ký 2:24).
Thứ ba, mối quan hệ giữa người nam và người nữ cũng phản ánh về sự hiệp một trong Ba ngôi Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời phán: “Chúng ta hãy tạo nên loài người theo hình ảnh Chúng Ta.” Và “Ngài sáng tạo người nam và người nữ” (TTHĐ- Sáng Thế Ký 1:26,27). Mối quan hệ chân chính giữa người nam với vợ mình phản chiếu hình ảnh của Đức Chúa Trời trong con người.
3) Có gì sai trật trong quan điểm về tình dục của phái Victoria[i] ?
Phái Victoria đã sai trật trong triết lý của mình khi cho rằng tình dục là tội lỗi và là chuyện chẳng đặng đừng. Quan điểm này có phần xuất phát từ niềm tin cho rằng chúng ta cần phải khắc chế những ham muốn thể xác để có thể đạt đến sự thánh khiết thật. Ngày nay, niềm tin này vẫn còn tồn tại dưới hình thức của chủ nghĩa khổ hạnh khi nhất quyết cho rằng đời sống độc thân là sự kêu gọi của Chúa ở mức độ cao hơn. Tuy nhiên, Kinh Thánh dạy dỗ rõ ràng rằng thân thể vốn không phải xấu xa bởi vì chính Chúa Giê-xu cũng có một thân thể (Giăng 1:14, Cô-lô-se 2:9). Những ham muốn thuộc thể của chúng ta thường có thể khiến cho tội lỗi nhân dịp, tuy nhiên, chúng ta có thể ăn và uống vì vinh hiển của Đức Chúa Trời (1Cô-rinh-tô 10:31, Rô-ma 6:12,13, 1Ti-mô-thê 4:3-5). Hơn nữa, Kinh Thánh còn dạy chúng ta rằng một giám mục có vợ cũng là điều bình thường (1Ti-mô-thê 3:2). Chính sứ đồ Phi-e-rơ cũng có gia đình (Ma-thi-ơ 8:14).
4) Vậy thì chúng ta có nên đi theo triết lý tự do tình dục (playboy philosophy) không?
Chắc chắn là không nếu chúng ta mong tìm điều tốt nhất từ Đức Chúa Trời! Triết lý tự do tình dục sai lầm theo hướng ngược lại. Triết lý này cho rằng, bởi vì chúng ta có những ham muốn tình dục, cho nên cứ thoả mãn những dục vọng ấy là lẽ tự nhiên! Tình yêu trong ý nghĩa của sự cam kết không có liên quan gì ở đây. Tình dục là để hưởng thụ, vậy thì hãy quan hệ tình dục với ai đó, miễn họ sẵn lòng. (Triết lý này đôi khi còn được gọi là triết lý “tự do yêu đương”, nhưng rõ ràng nó có nghĩa là “quan hệ tình dục tùy tiện”). Nếu muốn vui vẻ, hãy cứ theo đuổi nguyên tắc hưởng thụ. Tuy nhiên, lập luận này rốt lại cũng chỉ là sự đánh lừa rất đỗi tinh vi. Kế hoạch của Đức Chúa Trời là cho chúng ta vui hưởng đời sống tình dục, dù vậy, sự vui hưởng ấy phải đi theo sự dạy dỗ của Ngài – nghĩa là ở trong phạm vi hôn nhân, là nơi tình yêu và tình dục song hành cùng nhau. Đức Chúa Trời đã tạo dựng và yêu thương chúng ta, thì sự chỉ dẫn của Ngài chắc chắn lành mạnh, đúng đắn, và thực sự mang lại sự thỏa lòng đầy trọn hơn so với lập luận ích kỷ của chúng ta.
Nếu những người theo quan điểm Victoria đề cao tình yêu phi tình dục, thì ngược lại phái “tự do yêu đương” lại đang cổ động cho loại tình dục không cần tình yêu. Tuy nhiên Kinh Thánh dạy rằng tình dục và tình yêu thích ứng với nhau. Nếu như phái Victoria đã phạm sai lầm khi duy trì ý niệm về một đời sống thánh khiết nhưng thiếu sự thoả lòng thì những người theo triết lý “tự do yêu đương” lại nhận ra rằng sự thoả mãn lạc thú cuối cùng không mang lại hạnh phúc thật. Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng hạnh phúc thật phải ở trong sự thánh khiết, và sự thánh khiết có được là phải vâng theo sự dạy dỗ của Đức Chúa Trời.
5) Nhưng tôi phải làm gì với những ham muốn tình dục trong tôi?
Hãy biểu lộ những ham muốn đó trong sự tương giao thân mật với người bạn đời của mình. Tuy nhiên, nếu chưa sẵn sàng để kết hôn, bạn phải biết chờ đợi. Bằng cách từ chối ngay lúc này và giữ mình cho tinh sạch, bạn sẽ đạt được sự thoả lòng trọn vẹn trong tương lai khi Đức Chúa Trời đẹp lòng để bạn bước vào hôn nhân với người bạn đời mà Ngài sẽ chọn cho bạn. Dù cho có nhiều quan niệm trái ngược rất phổ biến hiện nay, sự từ chối quan hệ tình dục để chờ đợi đến khi kết hôn sẽ không phải là một lựa chọn sai lầm. Khả năng nói “không” chính là tố chất của một nhân cách thật thà. Ngay cả Freud cũng phải nói rằng: “Chúng ta tin rằng nền văn minh nhân loại được xây dựng dựa trên sự hy sinh việc thoả mãn những đòi hỏi ban đầu, trong đó nhục dục là một trong những đòi hỏi quan trọng nhất… Bằng cách này, tình dục được chế ngự… và năng lượng của chúng sẽ chuyển từ mục tiêu về tình dục sang những mục đích khác có giá trị hơn về mặt xã hội” (Theo cuốn Những Bài Giảng Nhập Môn về Khoa Phân Tâm Học).
(Còn tiếp)
1 Nt: Why wait till marriage by S.F. Magalit, MD- (OMF)
2 Trường phái Victorians xuất hiện vào thế kỷ 19 dưới triều đại nữ hoàng Victoia của Anh. Họ chủ trương tính dục có khuynh hướng tội lỗi, xấu xa nên con người cần tránh.(ND)