Sự Sáng Tạo Yêu Thương – 9/1/2018

2122

 

Sáng Thế Ký 1:26-31

26 Đức Chúa Trời phán rằng: Chúng ta hãy làm nên loài người như hình ta và theo tượng ta, đặng quản trị loài cá biển, loài chim trời, loài súc vật, loài côn trùng bò trên mặt đất, và khắp cả đất. 27 Đức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài; Ngài dựng nên loài người giống như hình Đức Chúa Trời; Ngài dựng nên người nam cùng người nữ. 28 Đức Chúa Trời ban phước cho loài người và phán rằng: Hãy sanh sản, thêm nhiều, làm cho đầy dẫy đất; hãy làm cho đất phục tùng, hãy quản trị loài cá dưới biển, loài chim trên trời cùng các vật sống hành động trên mặt đất.
29 Đức Chúa Trời lại phán rằng: Nầy, ta sẽ ban cho các ngươi mọi thứ cỏ kết hột mọc khắp mặt đất, và các loài cây sanh quả có hột giống; ấy sẽ là đồ ăn cho các ngươi. 30 Còn các loài thú ngoài đồng, các loài chim trên trời, và các động vật khác trên mặt đất, phàm giống nào có sự sống thì ta ban cho mọi thứ cỏ xanh đặng dùng làm đồ ăn; thì có như vậy. 31 Đức Chúa Trời thấy các việc Ngài đã làm thật rất tốt lành. Vậy, có buổi chiều và buổi mai; ấy là ngày thứ sáu.

“Đức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài; Ngài dựng nên loài người giống như hình Đức Chúa Trời; Ngài dựng nên người nam cùng người nữ” (câu 27).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời đã sáng tạo mọi sự trong tình trạng như thế nào (câu 31a, đọc thêm câu 10-25)? Đặc biệt, Ngài đã bày tỏ tình yêu thương dành cho con người ra sao trong sự sáng tạo (câu 27-29)? Bạn cần có trách nhiệm và thái độ nào đối với Đức Chúa Trời?
Sáng Thế Ký chương 1 và 2 không chỉ cho chúng ta nhận biết quyền năng vĩ đại của Đức Chúa Trời đã tạo nên muôn loài vạn vật chỉ bằng lời phán mà còn cho chúng ta nhận biết tình yêu của Ngài ban cho tạo vật, đặc biệt dành cho con người. Sự sáng tạo yêu thương của Đức Chúa Trời bày tỏ qua việc cho con người một sự sống tâm linh phước hạnh. Đức Chúa Trời đã cho con người đặc quyền mang lấy hình ảnh của Ngài (câu 26-27) để sống trong mối tương giao mật thiết với Ngài. Sự sáng tạo yêu thương của Đức Chúa Trời còn bày tỏ qua việc cho con người một môi trường sống tốt đẹp. Đức Chúa Trời không giao cho con người một “ngôi nhà” hỗn độn, thiếu sót để rồi con người phải chỉnh đốn lại cho hoàn thiện hơn, nhưng Ngài đã ban cho con người một thế giới được sáng tạo cách “tốt lành”. Nhiều người ngày nay phủ nhận sự sáng tạo tốt lành của Đức Chúa Trời và nói rằng nếu Ngài yêu thương con người thì tại sao lại dựng nên một thế giới đầy thiên tai, mưa bão, có nơi lại hạn hán khô cằn… Họ quên rằng Đức Chúa Trời yêu thương đã ban cho con người mọi sự thật tốt lành, nhưng chính tội lỗi và bởi con người không trân quý, giữ gìn môi trường khi thụ hưởng nên phải gánh lấy hậu quả.
Sự sáng tạo yêu thương của Đức Chúa Trời bày tỏ qua việc cho con người một đời sống tình cảm phong phú khi dựng nên người nam, người nữ để yêu thương, bổ sung, giúp đỡ nhau, và dự bị cho con người việc lưu truyền nòi giống (câu 27-28). Sự sáng tạo yêu thương của Đức Chúa Trời bày tỏ qua việc ban cho con người một đời sống tinh thần lành mạnh khi cho con người quyền quản trị muôn vật (câu 26b, 28b) để qua đó con người nhận ra giá trị của mình, sống cuộc đời có ý nghĩa. Sự sáng tạo yêu thương của Đức Chúa Trời bày tỏ qua việc cung cấp những nhu cầu thuộc thể khi ban cho con người nguồn lương thực để sinh sống (câu 29).
Cơ Đốc nhân cần nhận biết sự sáng tạo đầy yêu thương của Đức Chúa Trời để trân quý những gì Ngài ban cho, sống biết ơn và thờ phượng Đấng sáng tạo yêu thương mình.
Mỗi ngày khi nhìn vào chính mình và nhìn ra thiên nhiên, vũ trụ… bạn có nhận biết sự sáng tạo yêu thương của Đức Chúa Trời không? Bạn có hết lòng trân quí mọi điều Chúa dựng nên?

Cầu nguyện: Con tạ ơn Chúa vì Ngài đã dựng nên con và dự bị mọi điều để đáp ứng tất cả những nhu cầu trong đời sống con. Con xin hứa nguyện luôn biết ơn Chúa, yêu mến, và thờ phượng Ngài trọn đời con.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Sáng Thế Ký 9.

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

 

 

Bài trướcTruyện Ngắn Cơ Đốc: Đôi Nạng Gỗ – BTMV 42
Bài tiếp theoĐà Nẵng: Hiệp Nguyện Đầu Năm 2018