Sóc Trăng: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 03/2024

3160

 

HTTLVN.ORG – Vào lúc 09g ngày 12/03/2024 tại nhà thờ Tin Lành Thới An Hội, huyện Kế Sách đã diễn ra buổi Hiệp nguyện của các giáo phẩm, chấp sự và nhân sự tỉnh Sóc Trăng. Hiện diện có Mục sư Hồ Nguyên Kha – Mục vụ Tin Lành tỉnh; Ban Đại diện Tin Lành (BĐD TL) tỉnh Sóc Trăng, quý giáo phẩm, cùng hơn 50 chấp sự và nhân sự.


Nhà thờ Tin Lành Thới An Hội


MS Nguyễn Duy Khánh, Quản nhiệm HT Thới An Hội, có lời chào mừng và hướng dẫn chương trình


Quang cảnh chương trình


MS Hồ Nguyên Kha cầu nguyện khai lễ và thông tin công việc Chúa

Nương trên Lời Chúa trong I Cô-rinh-tô 3:9-15, câu gốc: “Vả, chúng tôi là bạn cùng làm việc với Đức Chúa Trời; anh em là ruộng của Đức Chúa Trời cày, nhà của Đức Chúa Trời xây” I Cô-rinh-tô 3:9, với chủ đề “Bạn Đồng Công”, Mục sư Dương Phước Hoà, Trưởng BĐD TL, đã có sứ điệp từ Lời Chúa nhằm khích lệ quý tôi tớ Chúa và quý chấp sự, nhân sự trong vai trò người phục vụ; phải nhờ cậy Chúa đồng công trong mọi việc, luôn nhớ rằng bên cạnh sẽ có những người cùng làm việc với mình, và kết quả của sự đồng công ấy sẽ đem lại sự gây dựng, phát triển Hội Thánh và mỗi người sẽ được Chúa ban thưởng.


Ban hát Giáo phẩm tôn vinh Chúa Thánh ca 325 ‘Gánh Lúa Về’


Ban hát Chấp sự và Nhân sự tôn vinh Chúa Thánh ca 840 ‘Sẵn Lòng Hầu Việc’


MS Dương Phước Hoà giảng Lời Chúa

Sau thì giờ Bồi linh, Ban Hiệp nguyện cũng được lắng nghe những thông tin từ Ủy viên Mục vụ, BĐD TL, các Hội Thánh. Ban Hiệp nguyện cũng dành thì giờ cầu nguyện đặc biệt cho các nhu cầu và kế hoạch của các Hội Thánh.

Các vấn đề cảm tạ chung:

Sinh hoạt của các Hội Thánh được ổn định và có sự phát triển.
Chương trình Hội đồng Bồi linh tỉnh năm 2024 sẽ được diễn ra vào ngày 18/04/2024 tại Chi Hội An Lạc Tây. Mục sư Hội trưởng sẽ là diễn giả của chương trình.


Đại diện Chấp sự cầu nguyện cảm tạ và cầu thay

Các vấn đề cầu thay:

Chi Hội Sóc Trăng: sinh hoạt của Hội Thánh được ổn định và có nhiều khởi sắc, số tín hữu nhóm lại hằng tuần đông hơn nhiều so với trước đây; việc xây dựng tường rào và nâng sân nhà thờ đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, số tiền cần là khoảng hơn 100 triệu đồng để hoàn tất công trình.
Chi Hội Kế Sách: Chúa cho các chương sinh hoạt được ổn định, cần nhân sự cộng tác; chương trình truyền giảng Thương khó và Phục sinh; Hội Thánh đang tiến hành xây mới tường rào và nâng sân phía trước nhà thờ do quy hoạch phát triển lộ giới; số tiền cần cho công trình là khoảng 250 triệu đồng.
Chi Hội Vĩnh Châu: cầu nguyện cho tín hữu được trung tín, mạnh mẽ trong việc học Lời Chúa, thăm viếng chăm sóc, chứng đạo…; cầu nguyện cho tín hữu 2 Điểm Nhóm sốt sắng trong việc chứng đạo và sớm mua được đất để xây dựng phòng nhóm; kế hoạch mở thêm nhiều điểm nhóm tại các khu vực phụ cận.
Chi Hội Thới An Hội: Chúa ban ơn sức mới cho Quản nhiệm và các chấp sự, nhân sự để hầu việc Chúa; xin Chúa tiếp trợ tài chính để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Chi Hội.
Chi Hội Đại Ngãi: chương trình Bồi linh Thông công Nữ giới trong tỉnh được tổ chức cách tốt đẹp; nợ xây dựng còn thiếu 280 triệu đồng; việc tạo mới đất tại Cù Lao Dung cho sự phát triển Điểm Nhóm trong nhiều năm qua vẫn chưa thể thực hiện.


Đại diện Chấp sự cầu nguyện cảm tạ và cầu thay

Chi Hội Châu Khánh: Hội Thánh sinh hoạt ổn định; đang tiến hành các thủ tục cần thiết trình Tổng Liên Hội xin công nhận Chi Hội tự lập trong năm 2024; Điểm Nhóm Long Phú được duy trì sinh hoạt vào mỗi chiều Chúa nhật hằng tuần, rất cần nhân sự lo cho công tác thiếu nhi.
Chi Hội An Lạc Tây: sự phát triển ổn định của Hội Nhánh và các Điểm Nhóm; công tác truyền giáo được đẩy mạnh trong các ban ngành; Hội Thánh sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết cho việc mở rộng diện tích đất xây dựng nhà thờ mới; hiện cần khoảng 1,7 tỉ đồng để thanh toán hợp đồng mua đất.
Chi Hội Xuân Hòa: chuẩn bị mọi thủ tục cần thiết để từng bước trình chính quyền công nhận Xuân Hòa là Chi Hội chính thức; nền tài chính được ổn định để thực hiện các chương trình nhằm gây dựng và phát triển Hội Thánh.
Điểm Nhóm Ngã Năm: công tác xây dựng cơ sở đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, hiện cần hơn 1 tỷ đồng; Điểm Nhóm cần có thêm nhân sự cộng tác với Mục sư Nhiệm chức đặc trách để chăm lo đời sống đức tin của các tín hữu.
Điểm Nhóm Nước Mặn: chương trình Bồi linh dành cho tín hữu Khmer được tổ chức vào ngày 16/04/2024; còn nợ xây dựng 70 triệu đồng; có tài chính để bơm cát bên hông và phía sau nhà thờ.
Điểm Nhóm Đại Tâm – Phú Mỹ: cần có cơ sở riêng biệt để sinh hoạt không bị trở ngại.
Điểm Nhóm Đắc Thắng: tín hữu trung tín nhóm lại; hiện tại cần hơn 40 triệu đồng để sửa lại nhà của một gia đình tín hữu dâng làm nơi nhóm lại riêng biệt cho Điểm Nhóm.


Hình lưu niệm

Chương trình Hiệp nguyện tuy ngắn ngủi nhưng quý giáo phẩm, chấp sự và nhân sự được khích lệ trong chức vụ từ Lời Chúa. Qua đó, thêm lên trong mỗi người tinh thần dấn thân và đồng công trong công tác phục vụ Chúa. Mọi người chia tay ra về trong niềm vui mừng với mong ước kết quả nhiều hơn cho công việc Chúa.

TTV. MS Nguyễn Cao Thắng

Bài trướcÔng Môi-se: Đức Tin Lựa Chọn – 13/3/2024
Bài tiếp theoKhánh Hoà: Lễ Cảm Tạ Chúa – Ra Mắt Chi Hội Khánh Sơn