Quảng Nam: Hội Đồng Bồi Linh Tỉnh Năm 2024

4637

 

HTTLVN.ORG – Vào lúc 14g ngày 16/03/2024, Mục sư Ủy viên Mục vụ cùng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Nam đã long trọng tổ chức chương trình Hội đồng Bồi linh tại nhà thờ Tin Lành Tam Kỳ, với chủ đề “Bởi Thần Ta”, Kinh Thánh Xa-cha-ri 4:6b. Diễn giả Hội đồng là Mục sư Nguyễn Hữu Bình – Tổng Thư ký Tổng Liên Hội HTTL Việt Nam, Mục sư Trần Đình – Ủy viên Mục vụ tỉnh Quảng Nam. Chủ tọa Hội đồng là Mục sư Võ Đình Đán – Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh. Tham dự chương trình có hơn 7.000 người, gồm quý giáo phẩm, tín hữu, và quan khách.


Quang cảnh bên trong nhà thờ

 
Quang cảnh bên ngoài nhà thờ


Quang cảnh trong phòng nhóm phụ


MS Nguyễn Hữu Bình giảng Lời Chúa với chủ đề “Bởi Thần Ta”, nương trên Kinh Thánh Xa-cha-ri 4:4-14. Lời Chúa khích lệ hội đồng cần nhận biết Đức Thánh Linh là Đấng ban quyền năng, để mỗi Cơ Đốc nhân nhận lấy quyền phép, trở nên những ngọn đèn sáng giữa đời. Trong quyền năng ấy, mọi công trình thánh chắc chắn sẽ hoàn thành.


MS Võ Đình Đán giảng Lời Chúa với chủ đề “Tôi Tin Thánh Linh”, nương trên Kinh Thánh I Cô-rinh-tô 12:1-11. Lời Chúa khích lệ hội đồng nhận biết bản thân là những “con cái bé mọn” của Chúa, nhưng chúng ta đắc thắng mọi sự là nhờ quyền của Đức Thánh Linh, Đấng có thẩm quyền và hành động trên thiên nhiên, Hội Thánh, con người, và chương trình cứu rỗi của Đức Chúa Trời.

Trong chương trình thờ phượng Chúa ngày 17/3/2024, Mục sư Nguyễn Hữu Bình tiếp tục bồi linh với chủ đề “Năng Quyền Từ Thánh Linh”, nương trên Kinh Thánh Công Vụ Các Sứ Đồ 2:1-13. Lời Chúa giúp hội đồng được sâu lắng trong suy tư để nhận biết bản thân phải thiết lập mối tương giao với Chúa, hiệp một với nhau. Đồng thời, cần có những dấu hiệu nhận năng quyền từ Ngài, với những ân tứ và sẵn sàng để Chúa điều khiển.


MS Trần Đình giảng bồi linh với chủ đề “Sức Thiêng”, nương trên Kinh Thánh Xa-cha-ri 4:6. Lời Chúa tiếp tục khích lệ hội đồng nhận biết bản thân bất năng của con người. Tất cả mọi điều chúng ta làm không do tài năng, không bởi quyền thế, nhưng bởi Thần của Chúa, để danh Chúa được vinh hiển.

Trong chương trình bế mạc, Mục sư Nguyễn Hữu Bình giảng Lời Chúa với chủ đề “Chứng Nhân Trong Linh Quyền”, nương trên Kinh Thánh Công Vụ Các Sứ Đồ 8:4-13. Lời Chúa khuyến giục hội đồng cần trung tín sống đời chứng nhân, để đời sống có linh quyền cặp theo điều rao giảng, và sẵn sàng rao giảng Tin Lành mọi nơi chốn.


MS Võ Đình Đán hướng dẫn 4 thân hữu cầu nguyện tin nhận Chúa

Cô Lê Thị Thanh Phương, Chấp sự HT Thanh Quýt, bày tỏ cảm xúc “Hội đồng Bồi linh năm nay đã giúp cho tôi thấy được sống và hầu việc Chúa không thể cậy sức riêng của mình, vì mình vốn bất toàn và giới hạn. Chỉ có Thần của Đức Chúa Trời, là nguồn sức mạnh, đầy năng quyền mới có thể giúp cho tôi và con dân Chúa tràn ngập năng quyền để hầu việc Chúa. Ước ao sau kỳ Hội đồng này, chính đời sống tôi, HT Thanh Quýt nói riêng, và con dân Chúa trong tỉnh nói chung, được phục hưng, được gọi dậy để nhận lấy khải tượng của Chúa, hết lòng hầu việc Chúa trong năng quyền của Chúa Thánh Linh”.

Chương trình kết thúc vào lúc 21g40 ngày 17/03/2024, sau nghi thức bế mạc của Mục sư Võ Đình Đán, và lời chúc phước của MSTS Nguyễn Đức Cựu.

TTV. MS Tạ Quang Vinh

Bài trướcHuấn Luyện Giáo Viên Thánh Kinh Hè Tỉnh Đồng Tháp Năm 2024
Bài tiếp theoAdas Cajces Thiab Yexus Khetos Cajces – 19/3/2024