Phú Yên: Hiệp Nguyện Đầu Năm 2023

1212

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 2/1/2023, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Phú Yên đã tổ chức chương trình Hiệp nguyện đầu năm mới 2023 tại nhà thờ Tin Lành Hòa Xuân, thị xã Đông Hòa. Hiện diện có khoảng 90 đầy tớ Chúa là Quản nhiệm các Hội Thánh, Đặc trách các Điểm Nhóm, Trưởng Điểm Nhóm và Chấp sự trong tỉnh.

Chương trình hiệp nguyện tại nhà thờ Tin Lành Hòa Xuân

Mục sư Trần Quốc Việt, Trưởng Ban Đại diện nương trên Lời Chúa trong Lu-ca 13:6-9 để rao giảng sứ điệp “Tâm Tình Người Phục Vụ Chúa”, kêu gọi người phục vụ Chúa trong năm mới cần phải hết lòng phục vụ Hội Thánh qua sự cầu thay, chăm sóc đời sống tâm linh tín hữu và kiên nhẫn chờ đợi họ được Chúa thay đổi và đem lại kết quả cho Ngài.

Mục sư Trần Quốc Việt cũng có những thông báo về các chương trình Hiệp nguyện trong năm 2023, lớp học Thánh Kinh Căn Bản, chương trình Bồi linh tỉnh và Ban Phụ nữ, huấn luyện Chấp sự, Trưởng Điểm Nhóm và hoạt động các Hội Thánh nói chung trong năm 2023; kêu gọi các Hội Thánh và tôi con Chúa có chương trình cầu nguyện và tạ ơn Chúa đầu năm của Tổng Liên Hội.

Mục sư Trần Quốc Việt giảng Lời Chúa

Sau đó, đại diện Hội Thánh của các khu vực huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng nêu ra những ơn phước để cảm tạ Chúa và những vấn đề khó khăn cần cầu thay. Cảm tạ Chúa, trong tháng 12/2022, các Hội Thánh trong tỉnh Phú Yên đã tổ chức Lễ Giáng sinh và truyền giảng thật tốt đẹp và đầy phước hạnh, có tất cả 1.180 người tiếp nhận Chúa; HT Tuy Hòa có 5 người nhận Thánh lễ Báp-tem. Các cấp chính quyền cũng quan tâm đến các Hội Thánh, đến chúc mừng nhân Lễ Giáng sinh. Đặc biệt trong dịp này, có nhiều gia đình tín hữu cùng với thân hữu xem phim “Cuộc đời Chúa Giê-xu” chiếu trên kênh VTC16.

Sau đó, Ban Hiệp nguyện hiệp chung cầu nguyện cho đất nước, cho công việc Chúa chung của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam và các vấn đề mà các Hội Thánh đã nêu ra:

  • Cầu nguyện cho Tổng Liên Hội, Hội Đồng Giáo Phẩm, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh nhiệm kỳ mới, các sinh hoạt thuộc linh chung trong tỉnh được tổ chức trở lại trong năm 2023. Chương trình huấn luyện, bồi linh, trại hè, thông công của tỉnh được thực hiện cách có kết quả. Các Hội Thánh cần thực hiện các công tác thăm viếng, chăm sóc, chứng đạo, dạy Giáo lý Báp-têm, chiếu phim Cuộc Đời Chúa Giê-xu và công tác từ thiện.
  • Hội Thánh Hòa Hiệp Trung đã xây dựng cơ sở Nhà Chúa gần xong, dự định ngày 23/2/2023 sẽ làm lễ Khánh Thành và Cung hiến nhà thờ. Nhà nguyện của Điểm Nhóm Buôn Ly đã làm Lễ Cảm Tạ, nhưng còn thiếu nợ 30 triệu đồng và các vật dụng bên trong. Nhà thờ Hòa Phú xin Chúa tiếp trợ việc xây dựng nhà Cơ Đốc Giáo Dục sắp đến.
  • Hội Thánh Krông Pa xin Chúa cho có tài chánh để sớm làm Lễ Khởi Công xây dựng nhà nguyện; Hội Thánh Hòa Bình xin Chúa tiếp trợ tài chánh để chuyển đổi mục đích sử dụng đất của Hội Thánh đã mua. Hội Thánh Hòa An viết Thư Thỉnh Nguyện, đề nghị chính quyền cấp đất tôn giáo để xây dựng cơ sở nhà Chúa, vì nơi nhóm lại chật hẹp, chỉ 186m2 cho hơn 100 tín hữu nhóm lại.
  • Ban Hiệp nguyện cũng cầu nguyện cho các Hội Thánh còn nhiều khó khăn thiếu thốn về nơi nhóm lại, đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị. Ngoài ra, còn có những con cái Chúa bị bệnh nặng, vợ MSNC Nay Y Min bệnh nhồi máu não, các thứ bệnh khác, các cụ già yếu và nhu cầu khác của các Hội Thánh cũng được nêu ra để cầu nguyện.

Ban Hiệp nguyện hiệp ý với các vị MS Nguyễn Đình Quát, MSNC Lê Nguyễn Yên Đông, MSNC Y Nghết, MS Ksor Liếu, MS Lê Minh Kính, MS Mang Khóa, MSNC Nay Y Min, TĐ Nguyễn Tín Trung và MS Nay Y Phúc cầu nguyện cho các vấn đề từng khu vực nêu ra.

MS Võ Ngọc Sơn, UV-BĐD, Quản nhiệm Chi Hội Hòa Xuân hướng dẫn chương trình

MSNC Huỳnh Minh Trung cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa

Chương trình kết thúc lúc 12 giờ sau lời chúc phước của Mục sư Trí sự Đinh Thống

TTV. Mục sư Lê Đức Thỏa

Bài trướcKiên Giang: Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh Nơi Đảo Xa
Bài tiếp theoBình Dương: Hiệp Nguyện Tháng 01/2023