Người Thầy Quan Tâm – 5/7/2021

3523

 

Mác 1:29-31

“Ngài bèn lại gần, cầm tay người đỡ dậy; bệnh rét dứt đi, và người bắt tay hầu hạ” (câu 31).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu từ đâu đi ra và đến nơi đâu? Chúa đối diện với hoàn cảnh nào và Ngài đã làm gì? Bạn học được gì qua tinh thần phục vụ và yêu thương của Chúa Giê-xu?

Trong câu chuyện ngắn này, ông Mác đã kể lại lúc Chúa Giê-xu và các môn đệ “vừa ở nhà hội ra” (câu 29). Chương trình tại nhà hội thường kết thúc lúc giữa trưa, và trước đó trong Mác 1:21-28 cho biết Chúa Giê-xu cùng các môn đệ không phải đơn giản đi thăm viếng nhà hội bình thường nhưng là một cuộc chiến đấu căng thẳng với quyền lực tối tăm để đuổi quỷ. Vào thời điểm giải tán, chắc rằng điều Chúa Giê-xu và các môn đệ nghĩ đến đầu tiên là tìm những giây phút nghỉ ngơi tại căn nhà nơi vợ chồng ông Phi-e-rơ cùng sống với mẹ vợ và gia đình ông Anh-rê. Thế nhưng, thay vì được nghỉ ngơi thì một nan đề khác đang chờ đón Chúa Giê-xu tại căn nhà này. Những người nhà đã giải thích cho sự vắng mặt bất đắc dĩ của bà gia ông Phi-e-rơ khi tiếp đón Chúa, do bà đang “đau rét”“đương nằm trên giường” (câu 30). Là bác sĩ, ông Lu-ca đã mô tả căn bệnh rõ hơn trong Lu-ca 4:38 khi dùng cụm từ “đang đau rét nặng lắm” để chỉ về một cơn sốt rất cao, có thể nói là “nóng như lửa”. Vào thời bấy giờ, việc đứng dậy để đón khách, nhất là một người khách quan trọng, là bổn phận hầu như bắt buộc, nhưng tại đây rõ ràng do cơn sốt quá nặng đã khiến bà gia ông Phi-e-rơ không thể rời khỏi giường để ra đón khách.

Khi biết được tình trạng sức khỏe của bà gia ông Phi-e-rơ, Chúa Giê-xu “bèn lại gần, cầm tay người đỡ dậy” (câu 31). Kinh Thánh từng ký thuật những phép lạ chữa lành người đau, hoặc gọi người chết sống lại, Chúa Giê-xu chỉ cần phán một lời, nhưng tại đây, điều Chúa muốn không chỉ là chữa lành bệnh mà còn bày tỏ mối quan tâm ân cần đối với người mẹ vợ của một môn đồ Ngài, đồng nghĩa với việc bày tỏ sự quan tâm ân cần với môn đồ đó.

Chúng ta nhiều khi đã quên bày tỏ mối quan tâm ân cần bằng những việc lành đối với những anh em cùng dự phần hầu việc Chúa với mình. Vì nhiều khi chúng ta chỉ gặp mặt nhau trong những buổi họp đầy căng thẳng nhưng lại hoàn toàn không biết anh chị em mình đang sống thế nào, hoàn cảnh gia đình họ ra sao, tình trạng tài chính của họ có vấn đề gì không. Nhiều lúc chúng ta tập trung mọi nỗ lực truyền giảng Phúc Âm cho người chưa tin Chúa nhưng lại không làm việc tốt lành gì để giúp chữa lành những tổn thương của anh chị em trong đức tin của mình về sự hầu việc Chúa hay về gia đình họ. Hãy nhớ rằng chúng ta không chỉ là những công nhân miệt mài trong công việc mà trên hết là những anh chị em trong cùng một gia đình thuộc linh.

Bạn có quan tâm thể hiện việc lành với anh chị em mình trong Chúa chưa?

Lạy Chúa, xin Chúa cho con có tấm lòng yêu thương thể hiện qua sự quan tâm cũng như qua những việc lành cụ thể để nâng đỡ cho những anh chị em đang cùng con hầu việc Chúa.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Phục Truyền 17:8-18:22

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/channel/UCaSY8ebjVfMKhPups5jZ9yw

Bài trướcSa Čô Nai Thâo Mđing Uêñ – 5/7/2021
Bài tiếp theoGiới Thiệu Kênh YouTube “Thánh Ca HTTLVN (Tổng Liên Hội)”