“Nét Đẹp Bị Lãng Quên” – Cuộc Thi Ảnh Thiếu Niên Cơ Đốc 2019

2537

“Hành trình của Tách Tách 2019 đã kết thúc, nhưng hành trình tìm kiếm những ‘Nét đẹp bị lãng quên’ của các bạn chỉ mới bắt đầu.”

“Này bạn, bạn có lãng quên điều gì không?”

Kéo dài từ ngày 29/1 đến 9/3, sau hơn một tháng diễn ra, cuộc thi ảnh Tách Tách 2019 đã khép lại bằng một đêm Gala Tổng kết và Trao giải ấm cúng, truyền cảm hứng với sự tham gia của nhà tài trợ, Ban Giám khảo và các thí sinh.

Cuộc thi ảnh Tách Tách 2019 với chủ đề “NÉT ĐẸP BỊ LÃNG QUÊN” là một sân chơi dành cho các bạn Thiếu niên đam mê nhiếp ảnh và sẽ là nơi truyền cảm hứng để người trẻ Cơ Đốc cùng nhau lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng. Cuộc thi được thực hiện bởi Nhóm Truyền thông Tay Trong Bàn Tay (Khối Thiếu niên – UB.TTN/TLH) và được đồng hành bởi Cửa hàng Cơ Đốc Hải Đăng.

Đêm gala của cuộc thi ảnh “Tách Tách 2019”

MSNC Đỗ Đăng Khoa, Phụ tá Ủy viên Thanh Thiếu Nhi TLH

Tách Tách 2019 đã nhận được vô số câu chuyện về sự kì diệu của thiên nhiên do Chúa tạo dựng, sự bình dị của tình yêu thương gia đình, sự hoài niệm của những món đồ cũ kĩ…

Suốt chặng đường vừa qua, Nhóm Tổ chức Tách Tách 2019 thật hạnh phúc và biết ơn Chúa khi nhận được sự ủng hộ và yêu thích của các bạn thiếu niên. 100 là số lượng tác phẩm đã gửi về cho Ban Tổ Chức với 71 tác phẩm đã được đăng tải lên page Tay Trong Bàn Tay. Đặc biệt, các tác phẩm dự thi không chỉ đến từ TPHCM mà còn từ hơn 50 Ban Thiếu Niên ở các Hội Thánh khác nhau từ mọi miền đất nước như: Huế, Bình Thuận, Pleiku, Bảo Lộc, Cà Mau,…

Nhưng trên hết những điều đó, “Nét đẹp bị lãng quên” thật sự mà chúng tôi muốn hướng đến chính là tình yêu thương của Cha Thiên thượng dành cho chính bạn.

Có bao giờ bạn lãng quên món quà vô giá tuyệt vời mà Chúa đã ban cho chúng ta – sự chết trên cây thập tự và sự phục sinh khải hoàn từ ngôi mộ đá?

Có bao giờ bạn lãng quên sự phước hạnh trong mối liên hệ với Chúa và sự ngọt ngào của lời Ngài?

Có bao giờ bạn lãng quên những giá trị tốt lành, những ân tứ độc nhất mà Ngài đặt để bên trong chính bạn, tìm kiếm những giá trị hư không của thế gian tạm bợ này?

“Mọi ân điển tốt lành cùng sự ban cho trọn vẹn đều đến từ nơi cao và bởi Cha sáng láng mà xuống, trong Ngài chẳng có một sự thay đổi, cũng chẳng có bóng của sự biến cải nào.” (Gia-cơ 1:17)

Cuộc thi ảnh Tách Tách 2019 không chỉ là sân chơi dành cho những bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh mà còn là cơ hội để các bạn thiếu niên nhìn nhận lại mối liên của mình với Cha Thiên thượng.

Trao giải thưởng của cuộc thi


Tác phẩm đoạt giải nhất là câu chuyện kể về món quà – chiếc máy ảnh được làm bằng giấy mà một Thiếu niên dành tặng cho mẹ. Sở thích của mẹ là nhiếp ảnh, nhưng mẹ không biết sử dụng máy ảnh, nên bạn làm chiếc máy ảnh ‘đặc biệt’ này để mẹ dùng. Khi nào mẹ muốn chụp ảnh thì chỉ cần nhìn vào trong máy ảnh, xem như đã chụp được thoả sở thích của mẹ. Với tác phẩm này, tác giả muốn nhắn gửi đến các bạn khác về tình yêu của gia đình bị lãng quên, phải biết ơn Chúa về những điều mình được ban cho

 

Tác phẩm đoạt giải nhì

 

Giải ba của cuộc thi

Một số tác phẩm xuất sắc

Dù Tách Tách mùa thứ hai đã khép lại, nhưng hi vọng rằng qua cuộc thi những giá trị Cơ Đốc và thông điệp của nó sẽ đọng lại dư âm trong lòng các bạn thiếu niên và có sức lan toả mạnh mẽ, giúp các bạn có nhiều góc nhìn mới mẻ, và đặc biệt là không bao giờ lãng quên những nét đẹp mà Đấng Tạo Hoá đặt để xung quanh và trong chính con người chúng ta.

Nhóm Tay Trong Bàn Tay

Bài trướcĐăk Lăk: Cung Hiến Đền Thờ Ea Sô Của Tín Hữu Người Dao
Bài tiếp theoDường Như Không Lối Thoát – 13/3/2019