Mục Vụ Thể Thao Tỉnh Đắk Nông – Xuân 2023

1200

HTTLVN.ORG – Nhân dịp đầu Xuân mới 2023, khối Thanh Thiếu Niên tỉnh Đắk Nông đã tổ chức chương trình Mục vụ Thể thao vào 2 ngày 1-2/2/2023 tại sân bóng đá Đồng Tiến, xã Thuận An, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Về tham dự có đại diện 08 đội bóng trong 7 huyện thuộc tỉnh Đắk Nông gồm: Huyện Cư Jut, Krông Nô, Đắk Mil, Đắk Song (riêng Đắk Song cử 02 đội tham gia với tên gọi là Đắk Song 1 và Đắk Song 2,) Đắk Glong, Tuy Đức, Đắk Rlấp. Giải đấu có sự tham dự các Mục sư trong Ban Đại Diện tỉnh cùng các VĐV, các cổ động viên với khoảng 160 người.

Trong buổi khai mạc, Mục sư Mai Xuân Lộc, Ủy viên Ban Đại diện dùng Lời Chúa với đề tài “Sức Mới” trên tảng Kinh Thánh Ê-sai 40:27-31 để khích lệ giới trẻ trong Hội Thánh dầu là người trai trẻ nhưng cũng có lúc mệt nhọc, người trai tráng cũng phải vấp ngã, nhưng ai biết trông đợi Chúa thì sẽ được sức mới và nhờ sức mới của Chúa để có thể bay cao, chạy nhanh và đi không mòn mỏi.


Mục sư Mai Xuân Lộc dùng Lời Chúa khích lệ các bạn trẻ


Cầu nguyện trước khi thi đấu


Các thành viên trong Ban Tổ chức

Sau giờ khai mạc, 08 đội bóng được chia làm 02 bảng để thi đấu vòng tròn một lượt. Dầu bóng đá là môn thể thao có tính đối kháng cao, nhưng các VĐV thi đấu trong tinh thần Cơ Đốc tôn trọng đối thủ và tôn trọng lẫn nhau để làm vinh hiển danh Chúa qua thể thao và gương sáng cho các thân hữu. Kết quả sau ngày thi đấu thứ nhất thì có 04 đội được lọt vào vòng bán kết gồm: Đội Đắk Mil, Đắk Song 02, Krông Nô và Đắk Rlấp.

Buổi tối trong ngày thi đấu thứ nhất, ban tổ chức đã tổ chức đêm thánh nhạc truyền giảng cho các thân hữu là những vận động viên từ các đội bóng tham dự tại nhà thờ Tin Lành Bình An, do ban truyền giảng tỉnh Đắk Nông thực hiện. Kết quả có 01 thân hữu là VĐV của đội Cư Jut đã bằng lòng tiếp nhận Chúa.

Quang cảnh đêm truyền giảng


Cầu nguyện cho thân hữu tiếp nhận Chúa

Ngày thứ hai, các đội bóng thi đấu bán kết và chung kết, kết quả chung cuộc đội Đắk Rlấp đoạt chức vô địch; đội Đắk Mil đoạt giải nhì; đội Krông Nô giải ba và Đắk Song 02 giải tư. Ngoài ra còn có những giải phụ cho tập thể đội Đắk Song 01 đạt giải phong cách; Giải phụ cho cá nhân vua phá lưới thuộc về cầu thủ đội Cư Jut và thủ môn xuất sắc thuộc về đội Đắk Song 01.

Trong buổi bế mạc đại diện các thân hữu là VĐV tham dự giải đã có lời phát biểu cảm nghĩ về giải đấu với nhiều cảm xúc khi lần đầu tiên chứng kiến một giải đấu diễn ra trong tinh thần thể thao lành mạnh. Không có những pha bóng “chơi rắn”, không có những câu chửi thề, các đội bóng đều hòa chung bài hát “Tình Yêu Thiên Chúa Dành Cho Tôi’’ và dâng cầu nguyện dâng sự vinh hiển cho Chúa dầu thắng hay thua.

Kết thúc giải đấu đã để lại những ấn tượng rất sâu sắc trong lòng những thân hữu cùng tham dự giải.

    Giờ trao giải


Đội bóng huyện Đắk Rlấp nâng cao cúp vô địch

 Một VĐV thân hữu có lời phát biểu cảm xúc sau khi kết thúc giải đấu

TTV. Thiên Bảo

Bài trướcHiệp Nguyện Tỉnh Đắk Nông Tháng 2/2023
Bài tiếp theoHội Đồng Bồi Linh Hai Tỉnh Vĩnh Long – Trà Vinh 2023