Hiệp Nguyện Tỉnh Đắk Nông Tháng 2/2023

985

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 03/02/2023, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đăk Nông đã có buổi hiệp nguyện Mục sư, Truyền đạo, Chấp sự tại nhà thờ Tin Lành Bu Đăk, xã Thuận An, huyện Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông với khoảng 200 người tham dự.

Quang cảnh chương trình


Mục sư Điểu Phi, Trưởng BĐD, cầu nguyện khai lễ

Mục sư Hầu Văn Lầu, Thư ký BĐD Tin Lành tỉnh Đăk Nông giảng Lời Chúa với chủ đề “HẦU VIỆC CHÚA” nương trên phân đoạn Kinh Thánh Cô-lô-se 3:22-25, nhắc nhở người hầu việc Chúa phải luôn xem mình là một người đầy tớ và sẵn sàng vâng lời; phải nhận biết công việc mình và hết lòng mà làm để nhận phần thưởng Chúa ban.


Mục sư Hầu Văn Lầu giảng Lời Chúa

Sau đó, mỗi khu vực trong các huyện báo cáo những việc Chúa đã làm trong năm qua cũng như các nan đề có cần để cầu thay. Mục sư Y Bun Ayun và Mục sư Trần Quốc Thiện thay mặt Ban Hiệp nguyện cầu thay cho các vấn đề như sau:

+ Các huyện phía Bắc:

  • Huyện Cư Jut: Chi Hội Lâm Lạc đang hoàn tất các thủ tục xây dựng và dự kiến sau Tết sẽ làm lễ đặt viên đá xây dựng nhà thờ. Chi Hội Đăk Klêng đang hoàn tất những giấy tờ cần thiết để làm giấy tờ chủ quyền đất.
  • Huyện Krông Nô: Hội Thánh Buôn Sứt, Hội Thánh Yôk Rling đang xây dựng nhưng thiếu tài chánh. Chi Hội Bon Ol đang xây dựng cơ sở Cơ Đốc Giáo dục. Chi Hội Bon R’câp thiếu chỗ thờ phượng Chúa vì sự phát triển của Hội Thánh.
  • Huyện Đăk Mil: Chi Hội Tu Trap đang hoàn tất mọi thủ tục xin phép xây dựng nhà thờ và theo dự kiến sau Tết sẽ có lễ đặt viên đá xây dựng nhà thờ. Chi Hội Bu Đăk sẽ trùng tu lại nhà thờ.
  • Huyện Đăk Nsong: Chi Hội Jâng Play đang xây dựng. Hội Thánh Bu Njang mới làm xong phần móng. Hội Thánh Bu Pah đã hoàn tất mọi thủ tục xin lên Chi Hội nhưng đang gặp trở ngại về vấn đề đất đai. Chi Hội Bu Dôp, Chi Hội Bu Jri, Chi Hội Dâng Nglung đã hoàn tất thủ tục nhưng còn mắc nợ tài chánh.

+ Các huyện phía nam:

  • Huyện Đăk Glong: Điểm Nhóm Đăk Quốc muốn xin lên Chi Hội. Chi Hội Quảng Sơn đang hoàn tất thủ tục để xây dựng.
  • Huyện Tuy Đức và Đăk Rlâp: Chi Hội Bu so II, Hội Thánh Ndrung Ja, Chi Hội Way Yo, Chi Hội Bu Prâng đang trong giai đoạn xây dựng nhưng thiếu tài chánh. Hai Hội Thánh Phi-lơ-te & Đăk Ngo được chính quyền công nhận và được dự kiến ra mắt Điểm Nhóm vào ngày 8/2/2023.
  • Thị xã Gia Nghĩa: Vẫn sinh hoạt bình thường, chỉ có một số Điểm Nhóm còn có những vướng mắc về thủ tục đất đai.

+ Một số thông tin khác:

  • Ban Đại diện đã tổ chức thành công chương trình Mục vụ Thể thao đầu Xuân trong tỉnh và có một người tin Chúa qua chương trình truyền giảng này.
  • Ban Đại diện chúc mừng các bạn trẻ đã trúng tuyển trong kỳ thi vào Thánh Kinh Thần học vừa qua và cầu nguyện cho các em trước khi vào viện.
  • Mục sư Lemous Philemon, Ủy viên Tổng Liên Hội, triển khai các công việc trong tỉnh và nhắc nhở các Giáo phẩm thi hành mục vụ theo đúng giáo nghi.
  • Ban Hiệp nguyện bày tỏ niềm vui mừng với 11 Truyền đạo được Tổng Liên hội công nhận chức danh Mục sư Nhiệm chức.

    Mục sư Y Djrên, UV. HĐGP cầu nguyện cho các em bước vào viện TKTH

Chương trình kết thúc lúc 12 giờ cùng ngày sau lời chúc phước của Mục sư Lemous Philemon

TTV. MS Y Kư

Bài trướcBình Định: Bổ Nhiệm Quản Nhiệm 4 Hội Thánh Trong Tỉnh
Bài tiếp theoMục Vụ Thể Thao Tỉnh Đắk Nông – Xuân 2023