Lớp Bồi Dưỡng Giáo Viên TCN Tỉnh Quảng Ngãi 29-30/3/11

971

Dù trong hơn 1/4 thế kỷ các lớp học Kinh Thánh Trường Chúa Nhật ở Chi Hội trong tỉnh Quảng Ngãi được duy trì với bao nổ lực của quý tôi tớ Chúa tìm bài học từ kho lưu trữ hoặc từ nhiều nguồn khác. Thêm 10 năm có tài liệu hướng dẫn và bài học của UB.CĐGD Tổng Liên hội, có tổ chức có nhân sự, có tài liệu và bài học nhưng với quý tôi tớ Chúa và các giáo viên TCN luôn cảm nhận còn thiếu điều quan trọng nào đó nên kết quả không như mong đợi.


Để đáp ứng nhu cầu, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên TCN trong tỉnh vào 2 ngày 29-30 tháng 3 năm 2011 tại nhà thờ Tin Lành Mộ Đức với số học viênlà 62 và được UB.CĐGD TLH giúp đỡ, với 30 trang tài liệu và diễn giảng của TĐ. Nguyễn Đình Tín, học viên đã cảm nhận được điều cần thiết của giáo viên TCN.


Với kiến thức được trang bị và bồi dưỡng, với tài liệu đã có và cộng thêm với lòng nhiệt thành của học viên đã thể hiện qua việc phải vượt hơn 100km trong rét lạnh mưa phùn trái mùa để đến với lớp học.


Cầu xin Chúa thêm sức với linh ân để mỗi học viên sẽ là một giáo viên đầy ơn trong Thiên Chúa, nhiều con dân Chúa được trưởng dưỡng, trưởng thành đem Tin Lành đến cho nhiều người làm vinh danh Thiên Chúa. Amen.


TTV – Quảng Ngãi


************

 

Một Giáo viên TCN tham dự bày tỏ cảm tưởng,


Trước hết tôi dâng lời tạ ơn Chúa vì Ngài đã đáp ứng nhu cầu mà tôi hằng mong đợi, từ lâu. Qua chương trình nầy tôi nhận được những bài học vô cùng quý báu.


Từ xưa đến giờ, thành thật mà nói tôi quan tâm đến bài học nhiều hơn và cho rằng lời bài học sẽ có ảnh hưởng trên học viên, nhưng không phải vậy mà “Nhân Cách” con người giáo viên cơ! Tạ ơn Chúa điều này nhắc nhở tôi cần nhờ Chúa để hoàn thiện bản thân mình. Phải có thì giờ ở riêng với Chúa nhiều, cách ăn mặc, nói năng cư xử… Tôi hứa sẽ có thì giờ tương giao với Chúa mỗi ngày để học phần Kinh Thánh TCN vì đây cũng là một trong những cách để giúp cho ta nghiên cứu bài học TCN tốt hơn. Ngoài ra chúng tôi còn biết cách để không còn phải lệ thuộc tài liệu (cầm đọc) quá nhiều, bằng cách lập dàn ý, bố cục …


Thật phải nói đây là một nan đề, nó đã được giải quyết dù chưa triệt để song tôi hứa cậy ơn Chúa sẽ cố gắng áp dụng tất cả những gì đã học để được tốt hơn. Tôi cũng có bệnh nói dài, nói dở, nó dai. Chứng “ôm đồm” đó mà lần nầy cậy ơn Chúa phải sửa đổi thôi. Hy vọng nó chỉ ba mươi phút trở lại thôi… A-men.


Một Giáo viên HT Tỉnh Quảng Ngãi.


 

MS. Lê Văn Đoàn Trưởng Ban Đại diện Tin Lành Tỉnh Quảng Ngãi giảng bồi linh cho GV TCN



Giờ thực tập soạn bài



Thực tập kỹ năng soạn bài



Quan sát bản văn KT



Quý tôi tớ Chúa và các GV TCN trong tỉnh Quảng Ngãi


Bài trướcBài Học Kinh Thánh Hàng Ngày – Quý 2 / 2011
Bài tiếp theoGiới Thiệu Sách Mới: Giữ Giờ Hẹn Với Chúa (3/5/2011)