Lễ Cảm Tạ 90 Năm Tin Lành Đến Cao Lãnh (1921-2011).

1232

   HTTLVN.ORG – Vào lúc 08g30 ngày 07/09/2011 tại thành phố Cao Lãnh Hội Thánh Tin Lành Việt Nam – Chi Hội Cao Lãnh đã long trọng tổ chức Lễ Cảm tạ Chúa, Kỷ niệm 90 năm Tin Lành truyền đến Cao Lãnh.

 

   Đến chung dự có Mục sư (Ms)Thái Phước Trường (Hội Trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam miền Nam), Ms Ngô Văn Bửu (Phó Hội Trưởng – nguyên Quản nhiệm Chi hội Cao Lãnh “30 năm”), Ms Trần Thế Thiên Phước (Ủy viên Tổng Liên hội – Ủy viên mục vụ tỉnh Đồng Tháp) và các mục sư, truyền đạo, mục sư trí sự, QPMS, các chấp sự tiền nhiệm cùng con cái Chúa thuộc 10 Hội Thánh trong tỉnh và một số đại biểu ngoài tỉnh đã về dự khoảng trên 700 người.

 

   Trong chương trình lễ, các ca đoàn đã mừng vui tôn vinh Chúa tỏ lòng cảm tạ ơn Ngài. Ms Thái Phước Trường đã giảng Lời Chúa với chủ đề: “Hãy cảm tạ Chúa”. Câu gốc “Hãy cảm tạ Chúa của muôn Chúa, vì sự nhân từ Ngài còn đến đời đời” Thi Thiên 136:3. Nội dung bài giảng của Mục sư Hội trưởng thật vô cùng được ơn, khích lệ cho tôi con Ngài trong buổi lễ.

 

   Cũng trong buổi lễ, Tôi con Chúa được nghe “tóm tắt lược sử 90 năm Tin Lành truyền đến Cao Lãnh 1921-2011”. Được biết, vào năm 1921 có ông Đoàn Mỹ Hạnh (ông Xã Hạnh) và ông Nguyễn Văn Văng có dịp đi Sài Gòn và vào nhà hội Tin Lành, được nghe thầy Truyền đạo Đoàn Văn Khánh giảng về Đạo Giê-xu.

 

   Thời gian sau, ông Xã Hạnh có nghe tin tại góc chợ Tân Quy (Sa Đéc) có Giáo sĩ Irving Stebbins truyền giảng Tin Lành, ông đã đến nghe giảng và tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của đời mình. Hạt giống Tin Lành đã truyền về Cao Lãnh.

 

   Vào tháng 6/1922, Giáo sĩ Irving Stebbins và Truyền Đạo Trần Dĩnh đến Cao Lãnh giảng Tin Lành tại nhà ông Xã Hạnh, trong lần giảng đó có 3 người tin Chúa gồm ông Năm Vĩnh, thầy Xoàn và ông Bảy Cự sau này trở thành những tay đánh lưới người tích cực tại vùng Cao Lãnh.

 

   Trải qua 90 năm, Hội Thánh Chúa tại Cao Lãnh gặp biết bao thăng trầm nhưng cũng biết niềm vui mừng vì Chúa luôn ở cùng bảo tồn, dẫn dắt để có Hội Thánh Cao Lãnh phát triển vững mạnh như ngày hôm nay.

 

   Trong suốt 90 năm Tin Lành truyền đến Cao Lãnh đã có 22 mục sư – truyền đạo và 2 chấp sự tiền nhiệm chăm sóc nhà Chúa. Hội Thánh đã 12 lần thay đổi địa điểm nhóm thờ phượng Chúa, có 6 lần xây dựng nhà thờ. Cảm tạ Chúa trong thời gian qua đã có 34 tín hữu dâng mình hầu việc Chúa và được Chúa lòng. Đặc biệt Ms Nguyễn Thanh Hằng, Ms Nguyễn Văn Thanh Vân, Ms Ngô Văn Bửu đã hầu việc Chúa tại Ban Trị sự Tổng Liên hội rất được ơn.

 

   Hiện nay, Ms Lê Văn Như Kỷ đang quản nhiệm Hội Thánh cùng Ban Chấp sự Trị sự chung lo công việc Chúa, đặc biệt công tác truyền giảng có phát triển đáng khích lệ.

 

   Nhìn lại hành trình 90 năm đã qua, mỗi giai đoạn, mỗi bước đi của Hội Thánh Chúa tại Cao Lãnh đã được Đức Chúa Trời nuôi nấng, chăm sóc, bẻ trách, sửa trị và làm cho kết quả. Từ hạt giống Tin Lành đầu tiên đến nay đã có gần 2.000 bông trái nở rộ, hương thơm Christ Giê-xu lan tỏa khắp vùng Cao Lãnh – Đồng Tháp. Những kết quả lớn lao hiện có không do công lạo một cá nhân nào mà bởi ơn thương xót của Đức Chúa Trời, sự tận tụy phục vụ của các đầy tớ Chúa, của các bậc tiền nhân trong Hội Thánh như Phao-lô đã khẳng định: “Người trồng, kẻ tưới, song Đức Chúa Trời là Đấng làm cho lớn lên” (I Cô-rinh-tô 3:7)

   Amen!

 

   Những hình ảnh được ghi nhận tại buổi lễ:

 

1

Quang cảnh bên ngoài nhà thờ

 

2

Quang cảnh bên ngoài nhà thờ

 

3

Quang cảnh bên trong nhà thờ

 

6

Quang cảnh bên hong nhà thờ

 

5

Ms. Thái Phước Trường – Hội trưởng HTTLVN(MN) giảng Lời Chúa

 

4

Ms. Lê Văn Như Kỷ – Quản nhiệm HTTL Cao Lãnh

 

 

CTV. Trúc Ly

Hình Ảnh: Nguyễn Thụ

Bài trướcBình Định Tổ Chức Huấn Luyện Truyền Giáo.
Bài tiếp theoTruyền Giảng Tại Hội Thánh Tin Lành Bình Thới – Tp. HCM.