Kiên Giang: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 01/2023

851

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 03/01/2023, trong không khí vui tươi của những ngày đầu năm mới 2023, các Mục sư trong Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Kiên Giang đã tổ chức buổi hiệp nguyện đầu tiên của năm 2023 và cũng là buổi hiệp nguyện đầu tiên trong nhiệm kỳ mới của Ban Đại diện tỉnh. Chương trình diễn ra tại nhà thờ Tin Lành Minh Lương, thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang với sự hiện diện của Mục sư Dương Hữu Thắng, Trưởng Ban Đại diện, các Giáo phẩm đương chức và hưu trí, cả ông và bà.

Quang cảnh chương trình

Mục sư Nhiệm chức Nguyễn Lâm Thanh Hùng giảng Lời Chúa với chủ đề “Đời Sống Phục Vụ” nương trên Kinh Thánh Công Vụ Các Sứ Đồ 28:1-10 để khích lệ các tôi tớ Chúa luôn nhớ đến nhau trong sự cầu nguyện vì biết rằng sự phục vụ Chúa là đặc ân to lớn Chúa ban cho. Bên cạnh đó, người hầu việc Chúa cũng cần phải hiểu rõ những hiểm họa quanh mình để cầu thay cho nhau, cùng giúp nhau vượt qua những khó khăn trong sự phục vụ, biết tận dụng những cơ hội Chúa ban để hầu việc Chúa với đức tin vững vàng không rúng động.

Mục sư Nhiệm chức Nguyễn Lâm Thanh Hùng chia sẻ Lời Chúa

Các Giáo Phẩm được thông công với nhau trong tinh thần cảm tạ Chúa về sự ban cho của Ngài trong dịp Lễ Kỷ niệm Chúa Giê-xu giáng sinh năm 2022, đồng thời dâng lời cầu nguyện và cầu thay cho các Hội Thánh trong những hoàn cảnh khó khăn mà một vài Hội Thánh trong tỉnh đang đối diện.

Các vấn đề chung:

  1. Tạ ơn Chúa trong dịp Lễ Giáng sinh vừa qua các Hội Thánh trong tỉnh đã tổ chức những chương trình truyền giảng, kết quả có 470 thân hữu bằng lòng tin nhận Chúa.
  2. Công việc chuẩn bị 1453 phần quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết mà các Hội Thánh đã thông tin.
  3. Việc mở mang Hội Thánh mới sẽ là công việc trọng tâm trong năm 2023.
  4. Những kế hoạch của Ban Đại diện sẽ được thực hiện cách tốt đẹp trong năm mới 2023.

Các vấn đề riêng của từng Chi Hội, bên cạnh việc cầu nguyện cho Quản nhiệm và Ban Chấp sự được ơn Chúa để gây dựng Hội Thánh còn có các nhu cầu sau:

Hội Thánh An Biên: Hội đồng bầu cử Ban Chấp sự nhiệm kỳ 2023-2024; củng cố và phát triển Hội Thánh; ước mong năm 2023 có thể mở được Điểm Nhóm Nam Thái.

Hội Thánh An Hòa: Chuẩn bị xây dựng tư thất Quản nhiệm, dự chi tài chính 800 triệu đồng; kế hoạch phát triển Hội Thánh và thành lập các Điểm Nhóm.

Hội Thánh Cù Là: Điểm Nhóm Thới Quản được mạnh mẽ, cần có tài chính để thực hiện các công tác truyền giáo gây dựng Hội Thánh.

Hội Thánh Đá Nổi: Việc xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất và thủ tục xin phép xây dựng nhà thờ; con cái Chúa trung tín nhóm lại, ham thích học Lời Chúa và sốt sắng trong công việc nhà Chúa.

Hội Thánh Giục Tượng: Xin Chúa tiếp trợ tài chính để xây dựng hàng rào bên hông nhà thờ; công việc truyền giáo được mạnh mẽ hơn.

Hội Thánh Giồng Riềng: Xin Chúa ban cho con dân Chúa trung tín trong việc dâng phần mười; việc làm hàng rào bên hông nhà thờ và bên cạnh khu tư thất.

Hội Thánh Hòn Đất: Nền tài chính của Hội Thánh được đầy đủ để chi dùng hằng tháng, và việc mở mang Hội Thánh mới tại khu vực Vàm Rầy; Hội đồng bầu cử Ban Chấp sự trong tháng 01/2023.

Hội Thánh Kiên Lương: Công việc lắp đặt cửa nhà thờ hiện còn thiếu 238 triệu đồng; việc chuẩn bị các phần quà Tết để giúp đỡ những người goá bụa, trẻ mồ côi và người già neo đơn trong dịp Tết; việc xin phép thành lập Điểm Nhóm Giang Thành và mua đất để cất nhà nguyện với kinh phí dự trù 450 triệu đồng.

Hội Thánh Minh Lương: Hội đồng thường niên của Hội Thánh trong tháng 01; việc mở Hội Thánh tại Sóc Ven, cần có số tiền khoảng 1 tỉ đồng để mua đất ngang 10 mét, dài 50 mét; cần số tiền 500 triệu đồng để xây tư thất Quản nhiệm; cần 25 triệu đồng để tặng 50 phần quà cho người già và người nghèo; Điểm Nhóm Vĩnh Thuận còn khoản nợ xây dựng 130 triệu đồng, công việc đào tạo nhân sự cho Điểm Nhóm Vĩnh Thuận.

Hội Thánh Mong Thọ: Mỗi con cái Chúa được trưởng thành trong mối liên hệ với Chúa; Quản nhiệm và Ban Chấp sự được sức và ơn Chúa để hầu việc Ngài; Điểm Nhóm Phước Tân cần thêm tài chính để xây dựng hàng rào phần còn lại.

Hội Thánh Phú Quốc: Hiện tại nguồn ngân quỹ của Hội Thánh đang không còn đủ cho công tác điều hành; Hội Thánh sớm được ổn định và sớm có tôi tớ Chúa đến chăn dắt Hội Thánh. Mục sư Dương Hữu Thắng đang kiêm lo công việc Chúa tại đây.

Hội Thánh Rạch Giá: Nhà thờ bị xuống cấp một số hạng mục sau 20 năm sử dụng, cần có tài chính để tiến hành trùng tu nhà thờ.

Hội Thánh Tân Hiệp: Nhu cầu cần có tài chính để chuẩn bị 600 phần quà Tết cho người nghèo; Điểm Nhóm Tàu Hơi được phát triển, công tác chuẩn bị cho những ngày Tết; Điểm Nhóm Hà Tiên cần được gây dựng để phát triển; Điểm Nhóm Lại Sơn sớm được ổn định và được chính quyền cho phép nhóm lại tại khu đất của Hội Thánh.

Hội Thánh Thạnh Lộc: Hội Thánh được hiệp một, công việc xây dựng hàng rào cần có tài chính để tiếp tục, việc xây dựng tư thất, xây dựng bờ kè phía trước nhà thờ.

Hội Thánh Thạnh Đông: Cần tài chính để chuẩn bị 70 phần quà Tết cho người nghèo khó; cần thêm nhiều nhân sự hầu việc Chúa; con cái Chúa có công ăn việc làm ổn định; nền tài chính của Hội Thánh được đầy đủ; việc xây dựng hàng rào xung quanh đất nhà thờ hiện còn thiếu 160 triệu đồng ước ao sớm hoàn thành.

Các tổ cầu nguyện

Mục Sư Trần Văn Võ hướng dẫn chương trình; Mục sư Nguyễn Hữu Dũng chào mừng  

Mục sư Dương Hữu Thắng cầu nguyện khai lễ; Mục sư Nguyễn Hoàng Thiên Tứ thông tin các vấn đề cầu thay; MsTs Nguyễn Văn Nhánh chúc phước

Sau buổi hiệp nguyện, các đầy tớ Chúa dành thì giờ để họp bàn công việc Chúa trong tỉnh. Mục sư Dương Hữu Thắng, Trưởng Ban Đại diện tỉnh thông tin cho các Hội Thánh về những công việc sẽ thực hiện trong năm 2023, kêu gọi quý tôi tớ Chúa cùng hiệp lòng chung sức để gây dựng và phát triển Hội Thánh:

  1. Hiệp một để phát triển Hội Thánh cách tốt đẹp nhất.
  2. Chung sức chung lòng để hỗ trợ hết lòng cho những Hội Thánh có những khó khăn.
  3. Hiệp lòng giúp đỡ công việc Chúa tại Hội Thánh Phú Quốc.
  4. Hỗ trợ tài chính cụ thể cho các Hội Thánh đang gây dựng mở Điểm Nhóm.

Hình lưu niệm

TTV. MS Trần Văn Võ

Bài trướcHiệp Nguyện Giáo Phẩm Và Nhân Sự Tỉnh Quảng Ngãi Tháng 01/2023
Bài tiếp theoTej Lus Qhuab Ntuas Zoo Kawg Nkaus – 5/1/2023