Huấn Luyện Truyền Giáo Tỉnh Đồng Tháp 2021

1235

HTTLVN.ORG – Năm 2021 là cột mốc đánh dấu sự kiện 100 năm Tin Lành truyền đến Đồng Tháp, một khu vực trũng thấp của vùng Đồng Tháp Mười với 8 tháng mùa khô và 4 tháng ngập lụt. Một vùng đất tuy hoang sơ hẻo lánh, điều kiện sống rất khắc nghiệt, được tiếp nhận Tin Lành cứu rỗi cũng khá sớm, chỉ 10 năm sau khi Tin Lành chính thức rao giảng tại Đà Nẵng. Hiện toàn tỉnh Đồng Tháp có 11 Chi Hội chính thức, 2 Chi Hội đang chờ được chính quyền công nhận và 5 Điểm Nhóm đang sinh hoạt thường xuyên. Trải qua quá trình 100 năm tồn tại và phát triển của Tin Lành tại vùng đất này cũng gặp rất nhiều hạn chế.

Mặc dù Tin Lành cứu rỗi đã có mặt trên tất cả các huyện trong tỉnh, thế nhưng so với bề dày thời gian đã thì sự phát triển của Đạo Chúa vẫn chưa làm thỏa dạ quý tôi con Chúa trong tỉnh. Chính vì vậy hàng năm tỉnh luôn tổ chức các khóa huấn luỵện truyền giáo nhằm khích lệ lòng nhiệt thành, trang bị lời Chúa cùng kỹ năng làm chứng về Chúa cho quý tôi con Chúa trong tỉnh.

Kỳ huấn luyện truyền giáo năm nay được diễn ra vào ngày 14/4/2021 tại nhà thờ Tin Lành Châu Thành với khoảng 130 người tham dự. Trong chương trình Bồi linh buổi sáng, Mục sư Nguyễn Văn Khoa Tràng – diễn giả của chương trình – đã dựa trên nền tảng Kinh Thánh Ê-xê-chi-ên 33:7-9 để nhắc nhở Hội Thánh về vai trò của mỗi người như những người được Chúa chọn và lập nên để làm người canh giữ linh hồn của tội nhân, từ đó khích lệ mỗi cá nhân phải tích cực trong công tác cứu người hầu Chúa không đòi huyết vô tội của họ nơi tay chúng ta.

Trong phần còn lại của chương trình, Mục sư diễn giả đã huấn luyện cho các học viên về “Phương thức chứng đạo cá nhân của Chúa Giê-xu” cách thực tiễn, lôi cuốn trên nền tảng của Thánh Kinh và qua tấm gương của Chúa Giê-xu khiến người học rất dễ dàng trong việc nắm bắt và ứng dụng trong thực tiễn.

Xin Chúa ban cho tôi con Ngài tấm lòng như hai môn đồ tại làng Em-ma-út khi được Lời Chúa động chạm để trở nên nóng nảy, sốt sắng rao truyền Phúc Âm cứu rỗi của Chúa Giê-xu ra cho đồng bào sau kì huấn luyện này nhằm mở mang công việc Chúa, đặc biệt là trong kỳ đại lễ kỷ niệm 100 năm Tin Lành đến Đồng Tháp.

Các ban hát tôn vinh Chúa trong chương trình

Mục sư Nguyễn Văn Khoa Tràng bồi linh và huấn luyện

Quang cảnh chương trình

Giờ thực hành cá nhân chứng đạo

Hình lưu niệm của chương trình huấn luyện

TTV. MS Hồ Anh Vũ

Bài trướcKlei Wah Lač Khua Yang Bi Hriăm – 16/4/2021
Bài tiếp theoHội Đồng Bồi Linh Giáo Phẩm Tỉnh Bình Phước 2021